แนะนำวิธีเลือก ฟิล์มติดกระจกรถยนต์ ให้เหมาะกับการใช้งาน

หลายๆคนส่วนใหญ่ที่เริ่มจะมีรถยนต์เป็นของตัวเอง อาจจะยังไม่รู้ว่า ฟิล์มติดกระจกรถยนต์ มีความสำคัญมากแค่ไหน ซึ่งปกติวันนัดรับรถยนต์ทางโชว์รูมแต่ละที่ก็จะมีบริการในส่วนของการติดฟิล์ม หรือของแถมต่างๆตามโปรโมชั่นตอนโฆษณาขายรถอยู่แล้ว เจ้าของรถยนต์มีหน้าที่อย่างเดียวคือชำระเงิน และตรวจสอบความเรียบร้อยต่างๆในวันรับรถ

ฟิล์มติดกระจกรถยนต์ มีความสำคัญอย่างไร ไม่ใช่เป็นเพียงการติดฟิล์มเพื่อกรองแสงลดความร้อนจากอากาศภายนอกเท่านั้น ยังช่วยในเรื่องของระบบแอร์ให้ทำงานไม่หนักจนเกินไปและในเนื้อฟิล์มติดกระจกทุกประเภทจะมีส่วนผสมของกาวอยู่ด้วย ซึ่งช่วยในกรณีที่เมื่อมีอุบัติเหตุทำให้กระจกแตกร้าว เนื้อกาวจะช่วยในการยึดติดกระจกไม่ให้กระจายไปมากกว่าปกติ ซึ่งช่วยลดอันตรายจากกระจกได้ส่วนหนึ่ง

ในการเลือกใช้ฟิล์มติดกระจกรถยนต์ ควรรู้ก่อนว่าอายุการใช้งานจริงๆอยู่ที่ประมาณ 4-5ปี ถ้าเลยจากนี้ไปก็สามารถใช้ได้อยู่แต่คุณภาพในการกรองแสงหรือความร้อนจะลดลง สีของฟิล์มก็จะจางลงด้วย ซึ่งถ้าใครเป็นคนรักรถตัวยง ก็ควรเปลี่ยนจะดีกว่า สำหรับในการเลือกใช้ฟิล์มติดกระจกแบบไหนดี

หลายๆคนก็คงจะ งงๆว่าจะเลือกแบบไหน เลือกสียังไง ก็จะขอแนะนำแบบเบสิคๆไม่ยึดติดกับยี่ห้อ ลำดับแรกคนใช้รถยนต์ต้องรู้ก่อนว่าจะใช้รถในเวลาไหนเป็นส่วนใหญ่ ช่วงเช้ามืดแสงน้อย หรือช่วงสายๆแดดจัด จากนั้นก็จึงมาดูฟิล์มติดกระจกรถยนต์กัน ว่าแบบไหนจะเหมาะกับการใช้งานอย่างไร

โดยส่วนใหญ่เวลาไปติดฟิล์มกระจกรถยนต์ที่ร้าน ช่างก็จะถามว่าจะเลือกติดฟิล์มกี่% ถ้าเป็นคนใช้รถมานานแล้วต้องรู้แน่นอน แต่ถ้ามือใหม่ก็คง งง ว่ามันคืออะไร ก็คือ ฟิล์ม40% เป็นฟิล์มใส ปริมาณแสงส่องผ่าน อยู่ที่ 35-50% ฟิล์ม60% เป็นฟิล์มดำ แสงส่องผ่าน 15-25% ฟิล์ม80% ฟิล์มดำเข้ม แสงส่องผ่านแค่ 5-10% อีกปัจจัยที่จะต้องใช้ในการตัดสินในเลือกใช้ฟิล์มติดกระจกรถยนต์คือสายตาการมองเห็นของคนขับรถยนต์นั่นเอง

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตาม BMW Series 3 320d M Sport 2020 ที่เป็นรถยนต์จากค่าย BMW