BMWเตรียมเปิดตัว รถยนต์ไฟฟ้า รุ่นใหม่ 9รุ่นภายในปี ค.ศ.2025

BMW ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ในประเทศเยอรมันกำลังจะเพิ่มขีดความสามารถของตนเองในการนำเสนอ รถยนต์ไฟฟ้า โดยจะนำเสนอรถยนต์ BMW ถึง 9 รุ่น เพื่อรองรับแผนการเติบโตของ BMWภายใน 10 ปีข้างหน้า ที่จะมีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ที่เป็นส่วนหนึ่งของแผน “Power of Choice” ของ BMW

ซึ่งทำให้บริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะขายรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดและรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่า 7 ล้านคันภายในสิ้นปี ค.ศ. 2030 โดยรถยนต์ไฟฟ้าของ BMW นั้นได้รับการออกแบบมาเพื่อให้เป็นผู้นำในการขายรถยนต์ไฟฟ้าเทียบเท่ากับรถยนต์ระดับพรีเมียมที่เป็นคู่แข่งอย่าง Audi, Jaguar, Lexus, Mercedes-Benz และ Tesla รวมถึงการก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายที่สำคัญของ BMW คือ บริษัทมีเป้าหมายที่ต้องการลดปริมาณ CO2 ของรถยนต์ที่จะผลิตและออกจำหน่ายในอนาคต

ปัจจุบัน BMW Group มียอดขายรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่า 500,000 คัน และคาดว่าจะมียอดขายเพิ่มขึ้นถึงสองเท่าภายในสิ้นปี ค.ศ. 2021 เนื่องจากจะมีการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดรุ่นใหม่ออกสู่ท้องตลาด นอกจากนี้จะยังได้เพิ่มกำลังการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ากับพันธมิตรอย่างบริษัท Spotlight Automotive และ บริษัท Great Wall Motors ในประเทศจีน ทั้งนี้ BMW คาดการณ์ว่าจะขายรถยนต์ไฟฟ้าได้ประมาณ 4.6 ล้านคันภายใน 10 ข้างหน้า โดยเฉลี่ยแล้วจะขายได้ประมาณ 460,000 คันต่อปี

และจะเป็นรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดได้ประมาณ 2.4 ล้านคัน ประกอบด้วยรถยนต์ไฟฟ้า รุ่น iX3 รถยนต์ไฟฟ้า 5 ประตู รุ่น i4 และรถยนต์ไฟฟ้า SUV iNext ซึ่งคาดว่าจะเรียกว่า iX5 รถยนต์ไฟฟ้า SUV ขนาดเล็กรุ่น iX1 รถยนต์ไฟฟ้าซีรีส์ 5 จะเป็นรุ่น i5 และ รถยนต์ไฟฟ้าซีรีส์ 7 เป็นรุ่น i7

ทั้งนี้กลยุทธ์การผลิตและจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าของ BMW นี้ เป็นผลมาจากการก่อตั้งแผนกรถยนต์ไฟฟ้าที่เป็นซีรีส์ i ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2011 อีกทั้งยังมีการใช้สถาปัตยกรรมทางรถยนต์แบบ FAAR และ CLAR ในรถรุ่นปัจจุบันของ BMW ด้วย

และถึงแม้ว่า BMW จะมีกลยุทธ์ในการผลิตและจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าถึง 9 รุ่น แต่ BMW ก็ยังไม่ได้ทิ้งรถยนต์ที่เป็นเครื่องยนต์แบบเบนซินและดีเซลออกจากแผนการผลิต เพราะ BMW ยังคงให้ผู้ซื้อเป็นผู้เลือกผลิตภัณฑ์ได้ตามแนวคิด “BMW จะเป็นระบบขับเคลื่อนที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการใช้งานของผู้ซื้อ”

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามBMW ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้รุ่นอื่นๆในรุ่น BMW Series 3 320d GT Sport 2020