Tesla พร้อมจำหน่าย รถยนต์พลังงานไฟฟ้า รุ่นประหยัดในอีกสามปีข้างหน้า

Elon Musk ผู้ก่อตั้ง Tesla บริษัทผลิต รถยนต์พลังงานไฟฟ้า รายใหญ่ของประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ประกาศว่าบริษัทสามารถพัฒนาเทคโนโลยีที่จะทำให้แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla มีราคาถูกลงแต่มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น ซึ่งคาดว่ารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นประหยัดนี้จะสามารถทำราคาได้ที่ 25,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 8 แสนบาท และใช้เวลาในการผลิตอย่างเต็มที่จะไม่เกิน 3 ปี

โดยแบตเตอรี่ที่พัฒนาขึ้นมาใหม่นี้จะให้พลังงานมากกว่าเดิม 5 เท่า ให้กำลังไฟเพิ่ม 6 เท่า และระยะการขับขี่ที่เพิ่มขึ้น 16% ทั้งนี้แนวทางดังกล่าวของ Tesla จะเป็นการรวมแบตเตอรี่เข้าด้วยกัน เพื่อให้เป็นส่วนหนี่งของโครงสร้างรถยนต์ ที่จะช่วยทำให้รถยนต์มีน้ำหนักลดลง

แต่ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น ซึ่งการเปิดเผยดังกล่าวของ Elon Musk นั้นอยู่ในงานเปิดตัว Tesla Model 3 ให้กับผู้ถือหุ้นของ Telsa จำนวน 240 คน นอกจากการพัฒนาแบตเตอรี่ขึ้นมาเองแล้ว Tesla ยังจะประสานงานกับ Panasonic และ LG Chem ในการผลิตแบตเตอรี่ เพื่อรองรับรถยนต์รุ่นใหม่ของ Tesla อีกด้วย

ทั้งนี้ Panasonic เคยมีปัญหา ในการผลิตแบตเตอรี่ให้กับ Tesla Model 3 ได้ไม่ทันต่อการผลิตรถยนต์ ซึ่ง Tesla อาจจะต้องใกล้ชิดกับ Panasonic ให้มากขึ้น โดยผู้เชี่ยวชาญได้กล่าวเพิ่มเติมแนวความคิดของ Tesla ว่าองค์ประกอบของแบตเตอรี่ส่วนใหญ่เป็นโลหะราคาแพง ดังนั้นถ้าต้องการลดต้นทุนของรถยนต์ไฟฟ้า ก็เพียงแต่ทำแบตเตอรี่ให้มีขนาดเล็กลง และประสิทธิภาพเท่าเดิมหรือเพิ่มขึ้น

ปัจจุบัน Tesla มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องถึงสี่ไตรมาสติดต่อกัน และเป็นส่วนช่วยให้ราคาหุ้นของ Tesla ทะยานสูงขึ้น และตอนนี้ Tesla กลายเป็นบริษัทรถยนต์มี่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก ในขณะที่มีผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าบางกลุ่มที่อาจจะไม่ประทับใจกับรถยนต์ไฟฟ้า Tesla สักเท่าไร โดยบางส่วนได้กล่าวถึงการบริการขับรถอัตโนมัติของ Tesla ที่พบว่า บริการดังกล่าวยังไม่สามารถเป็นการขับ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ด้วยตนเองอย่างเต็มรูปแบบ

และยังเป็นการเรียกชื่อที่ผิดอีกต่างหาก แต่ Elon Musk ก็ยังเชื่อมั่นว่า Tesla จะสามารถทำให้ยานยนต์เป็นอิสระบนท้องถนนได้ภายในสิ้นปี 2020 และยังได้ประกาศเพิ่มเติมอีกว่าซอฟท์แวร์ Autopilot ของ Tesla ที่เป็นเวอร์ชั่นเต็ม จะพร้อมใช้งานในอีก 1 เดือนข้าหน้า หรือประมาณเดือนตุลาคมถึงพฤศจิกายน ปี 2020

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามการส่อง ยอดขายรถกระบะ เดือนสิงหาคม Isuzu มาแรงขึ้นแท่นอันดับ1