Nissan Livina ออกตัวแรงได้ยอดขายอันดับหนึ่งในอินโดนีเซีย 2020

จากเมื่อปีที่แล้ว 2019 ที่ทาง Nissan Livina ได้ไปเปิดตัวที่ประเทศอินโดนีเซียเป็นครั้งแรกด้วยราคาประมาณสี่แสนต้น ๆ ซึ่งขณะนั้นยังไม่มีการการันตีใด ๆ ว่าจะสามารถได้ยอดขายที่สูงเช่นนี้ เพราะล่าสุดในปี 2019 รถยนต์ที่ทำยอดขายได้ดีที่สุดในประเทศอินโดนีเซียคือ Toyota ซึ่งครองแชมป์ความเป็นอันดับหนึ่งด้านยอดขายรถยนต์มาอย่างยาวนานทว่าปีนี้เป็นที่น่าตกใจอย่างมาก

แม้สถานการณ์โควิดจะทำให้การซื้อขายรถยนต์ชะลอตัวลงไปกว่าหนึ่งในสามของยอดขายที่เคยทำได้ทั้งหมดแต่ที่น่าแปลกใจคือผลจากการสำรวจการซื้อขายรถยนต์ในครึ่งปีแรกของปี 2020 (สรุปผลในเดือนกรกฎาคม) ผลออกมาว่า Nissan Livinaได้ครองแชมป์อันดับรถที่มียอดขายสูงสุดของปีนี้ไปครอบครอง Nissan Livinaออกตัวแรงได้ยอดขายอันดับหนึ่งในอินโดนีเซีย 2020

Nissan Livina ออกตัวแรงได้ยอดขายอันดับหนึ่งในอินโดนีเซีย 2020 ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อว่าในสถานการณ์วิกฤตแบบนี้รถ Nissan Livinaจะสามารถตีอันดับแซงยอดขายของรถรุ่นพี่อื่น ๆ ไปได้อย่างขาดลอย มาดูถึงสมรรถนะและเครื่องยนต์รวมถึงดีไซน์ของ Nissan Livina2019 กันดีกว่าจะได้รู้กันไปเลยว่าอะไรที่ทำให้รถคันขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่นี้ได้รับผลตอบรับขนาดนี้ในประเทศอินโดนีเซีย Nissan Livinaเป็นรถรุ่น SUV มีหน้าตาและรูปร่างคล้าย Mitsubishi Xpander

ซึ่งหลายคนอาจมองสลับกันได้ง่าย ๆ แต่ตัว Nissan Livinaจะมีกระจังหน้าเป็นรูปตัว V หรือ V shape ที่มีความเท่เก๋ก็แถมยังมีไฟ LED รูปดาวกระจายอีกต่างหาก สุดยอดของความแปลกและเท่

ซึ่งถ้าเป็น Mitsubishi Xpander จะมีความมนกว่าและมีไฟเป็นรูปตัว L ที่จริงทั้งสองตัวนี้บอกเลยว่าออกแบบมาได้สูสีกันจริง ๆ ทั้งสไตล์และความเท่ที่ออกไปทางแปลกกว่ารุ่นอื่น ๆพอควรเลยทีเดียว กลับมาที่ Nissan Livina2019 กันต่อดีกว่า 

Nissan Livinaออกตัวแรงได้ยอดขายอันดับหนึ่งในอินโดนีเซีย 2020 ตามสไตล์นิสสันที่ระบบภายในค่อนข้างทันสมัย รองรับการเชื่อมต่อจากโทรศัพท์ทั้ง Apple และ Android ทั้งยังมีหน้าจอแบบสัมผัสขนาดใหญ่มองเห็นง่ายใช้งานสะดวก เครื่องยนต์เป็นเบนซินสี่สูบ มีระบบเกียร์ให้เลือกทั้งเกียร์อัตโนมัติและเกียร์ธรรมดา

เครื่องยนต์ความแรงของรุ่นนี้อยู่ที่ 105 แรงม้า เป็นรถที่เหมาะกับการขับขี่ในตัวเมืองแต่ก็สามารถนำไปซิ่งที่ต่างจังหวัดได้ด้วยเช่นกัน อีกเหตุผลที่ทำให้ Nissan Livinaออกตัวแรงได้ยอดขายอันดับหนึ่งในอินโดนีเซีย 2020 น่าจะเป็นที่ราคาที่สมเหตุสมผลประมาสี่แสนนิด ๆ ไม่มากจนเกินไปนั่นเอง

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามTesla พร้อมจำหน่าย รถยนต์พลังงานไฟฟ้า รุ่นประหยัดในอีกสามปีข้างหน้า