เปิดตัว Mazda CX-30 Skyactiv-G มาพร้อมสมรรถนะรอบตัวช่วยเพิ่มความมั่นใจ

Mazda CX-30 Skyactiv-G ปี 2021 มาพร้อมกับเครื่องยนต์Skyactiv-G 2.5 Turbo ที่ให้กำลังถึง 250 แรงม้าและแรงบิด 320 ปอนด์ฟุต สำหรับการใช้เชื้อเพลิงออกเทน 93 ระดับพรีเมี่ยมในประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นรถยนต์ที่มีการผสมผสานระหว่างเครื่องยนต์เทอร์โบและระบบขับเคลื่อนทุกล้อ มีการติดตั้ง i-Activ all-wheel drive ที่เป็นมาตรฐานของระบบช่วยยึดเกาะถนนที่สามารถขยายขีดความสามารถของ CX-30

เพื่อให้มีอิสระในการขับขี่ทั้งภายในเมืองและนอกเมืองได้อย่างปลอดภัย และมีเทคโนโลยีขั้นสูงแบบใหม่อย่าง i-Activsense ที่เป็นระบบรักษาความปลอดภัยที่จะช่วยเสริมการออกแบบที่ทันสมัยและสร้างประสบการณ์การขับขี่ที่ซับซ้อนรอบด้านมากขึ้น โดย Mazda CX-30 เป็นรถยนต์ SUV ที่มีรูปทรงกระทัดรัดทำให้สามารถขับผ่านทางเลี้ยวที่คับขันได้อย่างสง่างาม แต่ภายในก็มาด้วยสัดส่วนที่โดดเด่น ห้องโดยสารมีพื้นที่กว้างขวาง 

Mazda CX-30 Skyactiv-Gมีระบบรักษาความปลอภัยที่เรียกว่า i-Activsense ซึ่งเป็น Smart City Brake Support Reverse พร้อม Rear Cross-Traffic Braking ที่มีระบบเบรกอัตโนมัติ

เมื่อรถยนต์ต้องถอยหลังด้วยความเร็วระหว่าง 3-6 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและตรวจพบเจอสิ่งกีดขวางในระหว่างการถอยรถยนต์ มีฟังก์ชั่น Traffic Jam Assist ที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกอยู่ในช่องทางที่มีความเร็วต่ำกว่า 40 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือ 64 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้

นอกจากนี้ยังมีจอภาพมุมมอง 360o ที่มาพร้อมกับความคมชัดแบบดิจิตอล มีความละเอียดสูง ซึ่งทั้งหมดนี้ถือได้ว่าเป็นเทคโนโลยีระดับพรีเมียมที่ช่วยทำให้ CX-30 2.5 Turbo มีความโดดเด่นกว่ารถยนต์ในกลุ่มเดียวกัน

โดยเทคโนโลยีทั้งหมดของ CX-30 2.5 Turbo คือ Active Driving Display, Traffic Sign Recognition และ Adaptive Front-lighting SystemMazda CX-30 Skyactiv-Gได้รับการออกแบบโดย Kodo ของ Mazda ที่สะท้อนภาพของ CX-30 2.5 Turbo ออกมาให้เห็นถึงความสุขในการขับขี่ของเครื่องยนต์ เน้นย้ำประสบการณ์การมีส่วนร่วม

การออกแบบภายในให้มีความหรูหราด้วยการผสมผสานวัสดุอย่างลงตัว เช่น กระจกมองหลังลดแสงอัตโนมัติแบบไร้กรอบ แผงหน้าปัดด้านบนสีดำและโครเมียม ซึ่งการตกแต่งภายในได้รับการจัดวางโดยต้องการให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารภายในรถยนต์สามารถใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ ได้อย่างง่ายและสะดวก มีพวงมาลัยที่สามารถควบคุมระบบการทำงานต่างๆ

ภายในรถยนต์ ลำโพงติดรถยนต์เป็นของ Bose ที่มีมากถึง 12 ตัว จอแสดงผลมีขนาดใหญ่ถึง 8.8 นิ้ว โดยหลักในการออกแบบรถยนต์ CX-30 Skyactiv-G ของ Mazda มุ่งเน้นไปที่ให้ผู้ขับขี่เป็นศูนย์กลาง

เพื่อที่จะได้ออกแบบรถยนต์ให้เกิดความรู้สึกที่สนุกสนานและสบายพร้อมๆ กันในการขับขี่รถยนต์ Mazda CX-30 Skyactiv-Gได้ตลอดการเดินทาง

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามNissan Livina ออกตัวแรงได้ยอดขายอันดับหนึ่งในอินโดนีเซีย 2020