Ford Ranger 2022 รหัส T7 แพลนใหม่ปฏิวัติวงการรถกระบะ

Ford เจ้าของรถกระบะเครื่องแรงที่ติดอันดับหนึ่งในเรื่องความแรงของเครื่องที่กระบะเจ้าอื่น ๆ ยังไม่สามารถต่อกร และล่าสุดทาง Ford ก็ได้เริ่มโครงการใหม่เพื่อพัฒนารถกระบะให้ก้าวกระโดดขึ้นไปอีกขั้น โดยการร่วมมือกับ Volkswagen เจ้าของแบรนด์รถยนต์ชื่อดังจากประเทศเดียวกันอย่างออสเตรเลีย เพื่อสร้างความแปลกใหม่ในตัวรถกระบะที่เหนือขั้นขึ้นไปอีก Ford Ranger 2022 รหัส T7 แพลนใหม่ปฏิวัติวงการรถกระบะ

แม้ Ford Ranger 2022 รหัส T7 แพลนใหม่ปฏิวัติวงการรถกระบะ จะเป็นการร่วมมือทางด้านเทคโนโลยีกับทาง Volkswagen แต่ Ford ก็ยังคงเป็นผู้นำในการสร้างสรรค์กระบะรุ่นล่าสุดนี้ด้วยตนเอง อย่างไรก็ตามเมื่อเกิดเหตุการณ์ที่รถของทั้งสองค่ายตกลงที่จะร่วมมือกันผลิตรถรุ่นใหม่มักจะเกิดข้อวิพากษ์วิจารณ์และถกเถียงกันอย่างหนักว่ารถที่ออกมาใหม่เหล่านี้มักจะมีสมรรถนะของเครื่องแทบไม่ต่างจากเดิม

กลายเป็นว่าทั้งสองแบรนด์มีเครื่องยนต์ที่แทบจะเหมือนกันทั้งหมด สิ่งที่ต่างไปคงมีแต่รูปร่างภายนอกหรือการตกแต่งดีไซน์ต่าง ๆ เท่านั้น ทำให้คนเกิดตั้งคำถามเกี่ยวกับการร่วมมือในครั้งนี้ระหว่าง Ford และ Volkswagen

เมื่อเกิดการตั้งคำถามที่ว่าเครื่องจะถูกพัฒนาขึ้นจริงหรือไม่ จะมีความแตกต่างกันระหว่างสองแบรนด์จากการสร้างสัญญาครั้งนี้มากน้อยเพียงใด ทาง Andrew Birkic ประธานคนล่าสุดจากฟอร์ดก็ออกมาชี้แจงให้ทุกคนทราบทั่วกันว่า Ford Ranger 2022รหัส T7 แพลนใหม่ปฏิวัติวงการรถกระบะ ที่จะเริ่มออกมาให้ยลโฉมในปี 2021 ที่จะถึงนี้

จะมีความแตกต่างต่างและแน่นอนว่าเหนือชั้นกว่า Volkswagen Amarok อย่างแน่นอน ดังนั้นเหล่าคนที่รอคอยรถใหม่จากฟอร์ดอยู่นั้นไม่ต้องเป็นห่วงเลยว่ารถที่พัฒนาร่วมกันของทั้งสองบริษัทจะออกมาเหมือนกัน 

ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็น Ford Ranger หรือ Volkswagen Amarok ที่อยู่ในแพลนการสร้างครั้งนี้จะผลิตขึ้นที่ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งทางประธานบริษัทของฟอร์ดก็ได้ให้สัมภาษณ์ต่ออีกว่า Ford Ranger มีสมรรถนะและคุณสมบัติต่าง ๆ มากมายที่เหนือกว่า Volkswagen Amarok เห็นได้ชัดจากความเป็นที่นิยมไปทั่วโลก และการพัฒนาตัวถังล่าสุด T7 จะเหนือขึ้นขึ้นไปกว่าตัวถัง T6 ที่ออกมาเมื่อปี 2011 อย่างแน่นอน

ดังนั้นเหล่าผู้คนที่รอคอยการพัฒนาครั้งสำคัญนี้เตรียมรอดูผลงานของ Ford Ranger ล่าสุดได้เลย ทั้งนี้ทาง Volkswagen Amarok ก็มีแพลนที่จะออกรถรุ่นใหม่ของตัวเองภายหลังจากการเปิดตัวของฟอร์ดอีกหนึ่งปีให้หลังหรือในปี 2023 ซึ่งทาง Volkswagen ก็มีแพลนที่จะทำเครื่องแรงสี่แรงสูบออกมาเช่นกัน บวกกับกำลังเครื่องยนต์ที่แรงถึง 300 แรงม้าไปเลย

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามเปิดตัว Mazda CX-30 Skyactiv-G มาพร้อมสมรรถนะรอบตัวช่วยเพิ่มความมั่นใจ