Hyundai Concept Vehicles ได้รางวัล International Design Excellence 2020

สมาคมนักออกแบบอุตสาหกรรมแห่งอเมริกา (IDSA) ได้มอบรางวัลให้กับ HyundaiMotor ในงาน International Design Excellence Awards 2020 หรือ IDEA คือ รางวัลเหรียญทองในหมวดผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม ในประเภทยานยนต์และการขนส่ง กับสามแนวความคิดของ Hyundai ในการพัฒนาระบบยานยนต์ของตัวเอง คือ การพัฒนา Wearable Robot ภายใต้ชื่อ Vest Exoskeleton (VEX) แนวความคิด Hyundai45o และ แนวความคิด HyundaiProphecy

ทั้งนี้ IDEA เป็นการมอบรางวัลให้กับโครงการต่างๆ ที่มุ่งมั่นในการส่งเสริมธุรกิจและความเข้าใจของสาธารณชนเกี่ยวกับความสำคัญในความเป็นเลิศด้านการออกแบบอุตสาหกรรมที่มีต่อคุณภาพชีวิตและเศรษฐกิจ 

โดยแนวความคิด Hyundai45และ HyundaiProphecy จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับ Hyundaiในการพัฒนาและสร้างยานยนต์ในอนาคต ที่จะเปิดตัวใหม่ภายใต้แบรนต์ IONIQ ของ HyundaiMotor

ซึ่งเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาได้เปิดตัวไลน์อัพ IONIQ ที่เตรียมไว้สำหรับรถยนไฟฟ้าแบตเตอรี่ (EV) ที่คาดว่าภายในสี่ปีข้างหน้าจะสามารถผลิตรถยนต์ภายใต้แบรนด์ IONIQ ได้ 3 รุ่น คือ IONIQ5 ที่เป็นรถยนต์ขนาดกลางสี่ประตู

อีกสองรุ่นจะเป็นรถยนต์ SUV IONIQ 6 และ IONIQ 7 โดย Hyundai  สร้างแบรนด์ IONIQ ขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็ว และเร่งแผนของบริษัทในการเป็นผู้นำตลาดรถยนต์ EV ทั่วโลก

การพัฒนา Wearable Robot หรือ  Vest Exoskeleton (VEX) เป็นชุดสวมใส่เหมือนเสื้อกล้าม มีแกนแบบ polycentric ที่จะรวมจุดหมุนหลายจุดเข้าด้วยกัน มีระบบช่วยบริหารกล้ามเนื้อแบบมัลติลิงค์เพื่อสามารถใช้งานโดยไม่ต้องใช้แบตเตอรี่

ซึ่งจะสามารถช่วยในเรื่องของการเพิ่มผลผลิตและลดความเมื่อยล้าของคนงานในอุตสาหกรรม

โดยเฉพาะในส่วนของการติดตั้งช่วงล่างของรถยนต์อย่างเช่นการติดตั้งท่อไอเสียหรือท่อเบรกส่วนแนวคิด Hyundai45o จะเป็นแนวคิดที่แสดงให้เห็นถึงการออกแบบยานยนต์ในยุคใหม่ ที่มุ่งเน้นไปที่การใช้พลังงานไฟฟ้าด้วยเทคโนโลยีที่เป็นอิสระและการออกแบบที่ชาญฉลาด ในการสร้างประสบการณ์ใหม่สำหรับรถยนต์ที่ปราศจากคนขับได้ในอนาคต

โดยแนวคิด Hyundai45o จะนำไปใช้กับ IONIQ 5 ที่เป็นรถขนาดกลาง CUV ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวได้ในต้นปี 2564 ส่วนแนวคิดสุดท้ายที่เป็นส่วนหนึ่งของรางวัล IDEA คือ แนวคิด HyundaiProphecy ใช้ความเรียบหรูเป็นแนวคิดหลัก เพื่อให้เป็นยานยนต์ EV ชั้นสูง

ซึ่งจะนำไปใช้ในการพัฒนารถยนต์รุ่น IONIQ 6 ที่เป็นรถ SUV ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวได้ในต้นปี 2565

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามFord Ranger 2022 รหัส T7 แพลนใหม่ปฏิวัติวงการรถกระบะ