Great Wall Motors เตรียมเปลี่ยนจาก Hub ของ GM เป็นโรงงานผลิตรถในสังกัด

เมื่อไม่นานมานี้ค่ายรถยนต์ค่ายใหญ่จากประเทศจีนอย่างเกรท วอลล์ มอเตอร์ Great Wall Motors หรือ GMW ได้ประกาศแล้วว่าตัวเองได้ออกมาจากการผลิตรถให้ค่ายใหญ่อย่าง GM ที่เป็นเจ้าของรถชื่อดังอย่าง Chevrolet และ Hub

ที่เคยผลิตรถให้กับ GM ที่จังหวัดระยองของประเทศไทยก็จะเปลี่ยนเป็นโรงงานสำหรับผลิตรถยนต์ SUV และรถกระบะของทางค่าย GMW แทน GMW เตรียมเปลี่ยนจาก Hub ของ GM เป็นโรงงานผลิตรถในสังกัดของตัวเอง

GMW เตรียมเปลี่ยนจาก Hub ของ GM เป็นโรงงานผลิตรถในสังกัดของตัวเอง ทั้งนี้รถที่จะนำมาผลิตในประเทศไทยเป็นแบรนด์แรกเห็นทีจะเป็น HAVAL รถ SUV ทั้งหมด 12 รุ่นที่ขายดีมาก ๆ ในประเทศจีน ซึ่งได้ออกตีตลาดต่างประเทศเป็นที่เรียบร้อยเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมาและกำลังจะเข้ามาเปิดตัวในประเทศไทยภายในปีนี้หรือปีหน้าที่จะถึงนี้

ซึ่งรถ HAVAL ของทางค่าย Great Wall Motors เตรียมเปลี่ยนจาก Hub ของ GM เป็นโรงงานผลิตรถในสังกัด เป็นรถคุณภาพดีที่มีมาตรฐานระดับโลกและเหมาะกับการใช้งานบนท้องถนนของประเทศไทยอย่างแน่นอน

นอกจาก HAVAL ทั้ง 12 รุ่นที่มีโอกาสมาเปิดตัวที่ไทยแล้วรถกระบะอื่น ๆ อย่าง WEY (มีทั้งหมด 4 รุ่นคือ W5, W6, W7 และ P8) เป็นรถ SUV แบบพรีเมียมและ Great Wall Pickup ที่เรียกว่า เปา (POER) หรือปืนใหญ่ในภาษาจีนทั้งหมด 5 รุ่นที่น่าจะเข้ามาผลิตที่ประเทศไทยด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้พวกรถประเภท EV เองก็ถูกจับตามองเช่นกันว่าอาจจะมีโอกาสเข้ามาทำตลาดที่ไทยด้วยเช่นกัน โดยแบรนด์รถ EV จากทาง GMW ใช้ชื่อว่า ORA

หลังจากที่ GMW เตรียมเปลี่ยนจาก Hub ของ GM เป็นโรงงานผลิตรถในสังกัดของตัวเอง มีรถแบรนด์จากประเทศจีนที่คาดว่าจะเข้ามาผลิตที่โรงงานที่จังหวัดระยองแทนที่การผลิต Chevrolet อยู่ประมาณ 4 แบรนด์ด้วยกัน

นั่นคือ HAVAL รถ SUV ทั้งหมด 12 รุ่น, WEY รถ SUV แบบพรีเมียมทั้งหมด 4 รุ่นคือ W5, W6, W7 และ P8, Great Wall Pickup

ทั้งหมด 5 รุ่น และ รถ EV จากทาง GMW ที่ใช้ชื่อว่า ORA ทั้งนี้รถที่คาดว่าจะนำเข้ามาขยายตลาดก่อนเพื่อนเลยน่าจะเป็น HAVAL

ซึ่งตอนนี้มีแพลนออกมาชัดเจนแล้วว่า HAVAL H6 ที่ขายดีที่สุดในประเทศจีนตอนนี้กำลังจะเข้ามาเปิดตัวในประเทศไทยภายในปีนี้หรือปีหน้าที่จะมาถึงนี้กับตัวล่าสุด Generation 3 เป็นรถ SUV รุ่นล่าสุดที่มีความพิเศษอยู่ที่สามารถรองรับเครื่อข่าย 5G ได้เรียกว่ารองรับเทคโนโลยีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของอนาคตเอาไว้เป็นที่เรียบร้อย

นับว่าเป็นรถที่ทันสมัยสุด ๆ แถมยังมีระบบความปลอดภัยและเซนเซอร์เมื่อรถขับออกนอกเลนอีกด้วยนะ มีความเป็นไปได้ว่าจะตีตลาดในไทยได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตาม FORD RANGER XL 2021 เพิ่มความคุ้มค่าด้วย STX SPECIAL EDITION