ติด ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ แบบไหนดีที่สุด กันแดดเมืองไทยได้ชัวร์

Male specialist with car tinting film in hands. Installation process, tinted auto glass installing procedure

อย่างที่รู้กันว่าแดดของเมืองไทยนั้น ร้อนแรงไม่แพ้ทะเลทรายซาฮาร่าเลยทีเดียว ยิ่งถ้าเป็นในเวลาชั่วโมงเร่งด่วนที่จราจรติดขัดยิ่งไม่ต้องพูดถึง ต่อให้คุณอยู่ในรถก็ตาม แสงแดดก็ยังตามเข้ามาทำให้คุณร้อนได้ แม้จะมีแอร์รถช่วยก็ตาม การติดฟิล์มกรองแสงให้กับรถยนต์เป็นอีกทางเลือกที่จะช่วยบรรเทาแสงแดด ความร้อนและช่วยกันรังสี UV ที่จะลอดผ่านเข้ามาโดนร่างกาย นอกจากนี้การติด ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ ยังมีส่วนช่วยรักษาอุปกรณ์บางอย่างในห้องโดยสารไม่ให้โดนแสงแดดมากเกินไป เพราะอุปกรณ์บางอย่างเมื่อโดนแดดมากๆ อาจทำให้เสื่อมสภาพได้ และฟิล์มกรองแสงยังช่วยในการปรับวิสัยทัศน์การมองเห็นขณะขับขี่ได้อีกด้วย แต่ฟิล์มกรองแสงสำหรับรถยนต์ ก็มีให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อ ดังนั้น เราจะมาแนะนำ ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ 3 อันดับที่ดีที่สุด ไว้เผื่อให้คุณเป็นตัวเลือกเมื่อต้องการติดฟิล์มรถ ดังนี้

1. Hi-Kool Crystal Vision

ฟิล์มกรองแสงเกรดพรีเมี่ยมที่ทนความร้อนสูง สามารถป้องกันรังสี UV และ Infarred ได้ถึง 99% เนื้อฟิล์มใส เย็นสบายตาภายใน ช่วยทำให้ผู้ขับขี่ไม่มีอาการปวดตาจากการขับขี่เป็นเวลานาน เพิ่มวิสัยทัศน์ในการมองเห็นได้ดี โดยผลิตขึ้นจากเซรามิคและโลหะที่ซ้อนทับกันมากกว่า 50 ชั้น ด้วยกรรมวิธี Multi-Layers Sputtering ราคาติดรอบคันจะขึ้นอยู่กับรถแต่ละประเภท เริ่มต้นที่ 20,000 – 45,000 บาท 

2. Lamina Digital Ceramatrix

ฟิล์มกรองแสง Lamina ที่ได้รับการยอมรับในประเทศไทยมาเป็นเวลานาน ด้วยมาตรฐานสากลผ่าน ISO 9001 ของแท้จากสหรัฐอเมริกา ให้มุมมองสำหรับการขับขี่ที่เป็นธรรมชาติ กันความร้อนได้ดี อีกทั้งยังให้ความรู้สึกฟิล์มดำภายนอกรถ ภายในรถเคลียร์ สว่าง ใส ไม่เกิดเงาสะท้อนหลอกตาในขณะที่ขับขี่อีกด้วย  ราคารอบคันรถจะอยู่ที่ 20,000 – 35,000 บาท

3. 3M Ceramic Ultra Clear

สุดยอดตัวท็อปของฟิล์มกรองแสงของ 3M ที่มีเนื้อฟิล์มใสภายใน ดำภายนอก อีกทั้งยังยังเคลือบสารป้องกันรังสี Infarred สะท้องรังสี UV ได้สูงถึง 99% และไม่เป็นการรบกวนสัญญาณการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตต่างๆ เมื่ออยู่ภายในรถอีกด้วย ราคารอบคันรถจะอยู่ที่ 22,000 – 35,500 บาท

อย่างไรก็ตามฟิล์มกรองแสงติดรถนั้นมีให้เลือกอีกมากมายหลายยี่ห้อ แต่ทั้งนี้ก่อนติดตั้ง อย่าลืมสิ่งสำคัญอีกอย่าง คือค่าความเข้มของฟิล์มกรองแสงโดยสามารถเลือกค่าที่เหมาะสมให้ดี รวมไปถึงการดูแลรักษารถหลังจากติดฟิล์มกรองแสงแล้ว โดยหลังจากติดฟิล์มกรองแสงไปอย่าเพิ่งล้างรถทำความสะอาดบริเวณที่ติดกระจก 3-4 สัปดาห์ อาจจะขอคำแนะนำจากช่างผู้ชำนาญ สำหรับการดูแลรักษาฟิล์มกรองแสงแต่ละประเภทได้อีกด้วย

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามความร้อนของเครื่องยนต์ อันตรายที่คุณไม่ควรมองข้ามอย่างเด็ดขาด