คุณรู้หรือไม่ว่าคนญี่ปุ่นนั้นเคล็ดลับ การประหยัดน้ำมันรถยนต์ มาดูกันเลย

คุณรู้หรือไม่ว่าคนญี่ปุ่นนั้นมีเคล็ดลับใน การประหยัดน้ำมันรถยนต์ ที่ยอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก เพราะสามารถที่จะช่วยประหยัดน้ำมันได้จริง นอกจากจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายแล้ว ยังเป็นการไม่ใช้พลังงานน้ำมันอย่างสิ้นเปลืองอีกด้วย ถ้าพร้อมแล้วตามบทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้ไปดูเคล็ดลับการประหยัดน้ำมันรถยนต์แบบคนญี่ปุ่นกันเลย

เคล็ดลับ การประหยัดน้ำมันรถยนต์ แบบคนญี่ปุ่นเริ่มตั้งแต่การออกตัวรถยนต์ ในการออกตัวนั้นควรออกตัวด้วยความเร็วที่ปกติ ไม่เร่งเครื่อง และออกตัวด้วยความเร็วที่มากเกินไป เพราะการเร่งเครื่องรถยนต์ในขณะที่ออกตัวนั้นจะเป็นการใช้พลังงานน้ำมันโดยสิ้นเปลือง ทั้งยังก่อผลเสียต่อเครื่องยนต์อีกด้วย เคล็ดลับง่าย ๆเพียงเท่านี้จะสามารถช่วยคุณประหยัดน้ำมันได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

อีกหนึ่งเคล็ดลับการประหยัดน้ำมันที่คนญี่ปุ่นมักจะทำกันก็คือ การขับรถยนต์บนท้องถนนด้วยความเร็วที่คงที่อย่างสม่ำเสมอ ไม่เร่งเครื่อง ไม่แซงรถคันหน้า นอกจากจะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุแล้ว ยังช่วยประหยัดน้ำมันได้อีกด้วย เพราะการเร่งเครื่องแซงรถคันหน้านั้น จะทำให้รถยนต์เผาผลาญพลังงานน้ำมันมากกว่าปกติ

เคล็ดลับการประหยัดน้ำมันที่คนญี่ปุ่นหลาย ๆคนยอมรับ เพราะสามารถที่จะช่วยประหยัดน้ำมันอย่างเห็นได้ชัด โดยการขับรถยนต์เว้นระยะห่างกับรถคันหน้าโดยที่ให้สามารถปล่อยรถยนต์ไหลแทนการใช้เบรกได้ การใช้เบรกรถยนต์น้อยลงจะสามารถช่วยประหยัดน้ำมันได้เป็นอย่างดี ดังนั้นการขับรถยนต์ด้วยความเร็วที่เหมาะสม และเว้นระยะห่างจากรถคันหน้าให้พอดี จะสามารถช่วยทำให้คุณลดการใช้เบรกรถยนต์ลง และเป็นการประหยัดน้ำมันได้อีกด้วย

การปรับอุณหภูมิแอร์ภายในรถยนต์ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ส่งผลต่อการเผาผลาญพลังงานน้ำมันของรถยนต์เป็นอย่างมาก ยิ่งเปิดแอร์รถยนต์แรงมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำให้สิ้นเปลืองพลังงานน้ำมันมากเท่านั้น ดังนั้นหากอากาศไม่ร้อนมากจนเกินไปนัก การลดอุณหภูมิแอร์รถยนต์ลงหรือปรับให้เหมาะสมกับสภาพอากาศ ก็จะเป็นอีกเคล็ดลับหนึ่งของคนญี่ปุ่นที่สามารถช่วยประหยัดน้ำมันรถยนต์ได้

วางแผนเส้นทางก่อนการออกเดินทางเสมอ เป็นสิ่งที่คนญี่ปุ่นทุกคนมักจะทำ เพื่อเป็นการช่วยประหยัดเวลาในการเดินทาง และยังช่วยประหยัดน้ำมันรถยนต์ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย การหลีกเลี่ยงเส้นทางที่มักจะมีการจราจรติดขัดหรือหลีกเลี่ยงเส้นทางที่เกิดอุบัติเหตุได้ก็จะช่วยทำให้คุณไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทางไปโดยเปล่าประโยชน์ และยังไม่สิ้นเปลืองพลังงานน้ำมันอีกด้วย

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามHyundai เปิดตัว New Horizons Studio พัฒนายานยนต์ที่มีความคล่องตัวสูงสุด