Mercedes-Benz ขยายผลิตภัณฑ์รถยนต์ไฟฟ้าไปแบรนด์ย่อยอย่าง Maybach

Mercedes-Benz มีแผนขยายการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าไปยังแบรนด์ย่อยของตัวเอง อย่างเช่น AMG, G และ Maybach โดย Mercedes-AMG นั้นเป็นรถยนต์สมรรถนะสูงที่รวมกับความสมบูรณ์แบบหรูหราอย่าง Mercedes-Benzไว้ด้วยกัน

โดยมีรถยนต์ให้เลือกหลายรูปแบบตั้งแต่ Coupe SUV Roadster และ Cabriolets ส่วน Mercedes-G Class นั้นจะเป็นรถยนต์ในกลุ่มออฟโรดที่มีความแข็งแกร่งทนทาน และสุดท้าย Mercedes- Maybach เป็นรถยนต์ที่อยู่ในระดับเดียวกับ S-Class แต่จะมีขนาดใหญ่กว่า มีการตกแต่งภายในที่หรูหรา ไม่ได้โฉบเฉี่ยวเหมือนกับ S-Class จึงเป็นรถยนต์ที่รัฐบาลหลายประเทศเลือกใช้ให้กับผู้บริหารหรือผู้นำของประเทศ

โดย Mercedes-Benz ได้ทุ่มเวลาและเงินจำนวนมหาศาล เพื่อสร้างรถยนต์ระบบไฟฟ้าให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 กลุ่มของ Mercedes-Benzซึ่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารได้กล่าวว่าเมื่อนับจากวันที่เริ่มต้นบริษัทเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะไปได้ไกลแค่ไหน

แต่ในวันนี้เราสามารถทำได้สำเร็จแล้ว ซึ่ง Mercedes-Benzยังได้พัฒนารถยนต์ไฟฟ้าที่เป็น SUV ในชื่อรุ่น Mercedes-Benz EQ ที่นอกจากจะมาด้วยความหรูหราตามสไตล์ของ Mercedes-Benzแล้ว ยังเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่เป็นการใช้พลังงานไฟฟ้าที่ครอบคลุมกับระบบนิเวศทั้งหมด ตั้งแต่การให้บริการ เทคโนโลยีที่ใช้ในการผลิต และความเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มีนวัตกรรมใหม่ๆ 

ทั้งนี้จาก Mercedes-Benzยังบอกอีกว่าปัจจุบันรถที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ่น คือ G-Wagon ที่เป็นรถ SUV ขนาดใหญ่ ทั้งในรุ่น 6 ล้อ และรุ่น 4×4 ส่วนรถยนต์แบนด์ AMG นั้นมีการทำงานอย่างหนักเพื่อให้ได้รับความสำเร็จใน Formula1 ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับไฮเปอร์คาร์ AMG One ด้วย โดยเครื่องยนต์ไฮบริดที่ได้รับรางวัลจาก Formula1 นั้น จะเป็นเครื่องช่วยการันตีว่ารถยนต์  Mercedes-AMG จะเป็นรถยนต์ที่มีสมรรถนะโดดเด่น และน่าจะสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ขับขี่ได้อย่างแน่นอน

โดยเหนือสิ่งอื่นใดแล้ว ใด Mercedes ยังจะคงรักษามาตรฐานที่บริษัทมีมาตลอด คือ การเป็นรถยนต์ระดับสูงที่มีความหรูหรา ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าที่เป็นพลังงานบริสุทธ์และเน้นซอฟต์แวร์มากขึ้น อีกทั้งจะต้องปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงกระบวนการสื่อสารและการเพิ่มภาพลักษณ์ให้กับ Mercedes ในรุ่นต่างๆ ให้มีภาพลักษณ์ที่หรูหรา ใช้พลังงานสะอาด และทันสมัย เพื่อที่จะให้ Mercedes ยังคงเป็นรถยนต์ที่น่าตื่นเต้นและมีความเก่าแก่มากที่สุดในตลาดรถยนต์ต่อไป

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามของใช้ยามฉุกเฉินในรถยนต์ เวลาเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน พกไว้ซะจะได้รอด!