โตโยต้า เซียนต้ารถครอบครัวเล็กๆ ที่น่าสนใจ ที่ออกโฉมปี 2019

นับว่าเป็นรถที่น่าสนใจเลยทีเดียวสำหรับ โตโยต้า เซียนต้าที่ออกโฉมปี 2019 ออกมาเพื่อเป็นรถครอบครัวขนาดเล็กและมีฟีเจอร์ต่างๆ เข้ามาให้บ้านที่กำลังต้องการรถขนาดกลางไปใช้เพื่อรับส่งบุตรหลานอาจหันมามองรถน้องเล็กที่ไม่จำเป็นต้องมองไกลไปถึงรถตู้หรือรุ่นพี่อย่างอแวนซ่าที่ไม่เหมาะกับท้องถนนของประเทศไทยเท่าไหร่นัก อีกทั้งราคาที่ยังเป็นมิตรกับเศรษฐกิจในปัจจุบันอีกด้วย

สำหรับจุดเด่นของ โตโยต้า เซียนต้าก็คือการสีสันต่างๆ ที่มีให้เลือกมากมายถึง 4 สีด้วยกันทั้งเขียวเรืองแสง สีขาว สีเทาเมทัลลิคและสีดำมิคา อีกทั้งประตูเลื่อนข้างอัตโนมัติที่มีเซนเซอร์กันกระแทกคนโดยสารที่อาจเกิดอุบัติเหตุได้หากเป็นประตูแบบรถตู้ทั่วไป รวมถึงเซนเซอร์ด้านหลังที่ใช้เพื่อกันชนเวลาถอยหลังอีกทั้งหน้าจอส่องกล้องที่ช่วยให้การจอดรถได้ง่ายขึ้นสำหรับที่จอดรถต่างๆ 

ในส่วนการตกแต่งภายในของโตโยต้าเซียนต้านั้น ส่วนของพวงมาลัยนั้นจะมีปุ่มเลือกเพลงต่างๆ และควบคุมหน้าจอได้ผ่านที่นั่งได้เลย อีกทั้งหน้าจอก็ยังมีช่องเสียบยูเอสบีและสายเอยูเอกซ์เอาไว้เสียบฟังเพลงหรือชาร์จแบตเตอรี่ในตัว ส่วนเรื่องสมรรถนะนั้นตัวรถมีระบบเบรกวีเอสซีที่ใช้ในการเข้าโค้งอันตรายและเบรกเอบีเอสเมื่อจำเป็นต้องหยุดรถกะทันหันนั่นเอง อีกทั้งรถครอบครัวคันนี้ยังมีถุงลมสองใบในส่วนของที่นั่งคนขับและที่นั่งผู้โดยสารอีกด้วย

สำหรับคนที่สนใจในรถโตโยต้าเซียนต้าคันนี้จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 765,000 บาท ซึ่งสามารถจับจองได้ศูนย์ของโตโยต้าทั่วไป โดยรถยนต์ที่นั่ง 7 คนนั้นอาจเป็นทางเลือกสำหรับคนรุ่นใหม่ที่อาจไม่ต้องการทุ่มเงินมากมายเพื่อรถคันใหญ่ราคาหลักล้านที่มักจะเป็นราคาประจำของรถครอบครัวนั่นเอง

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามMercedes-Benz ขยายผลิตภัณฑ์รถยนต์ไฟฟ้าไปแบรนด์ย่อยอย่าง Maybach