ในปัจจุบันนี้ที่มีการโจรกรรม สิ่งที่ต้องทำ เมื่อรถยนต์ของคุณถูกงัด

ในปัจจุบันนี้ที่มีการโจรกรรมสิ่งของภายในรถยนต์ในรูปแบบต่าง ๆมากมาย ซึ่งหากคุณก็เป็นคนหนึ่งที่ใช้งานรถยนต์ เรื่องนี้ก็ไม่ใช่เรื่องที่ไกลตัวคุณอีกต่อไป ไม่ว่ารถยนต์ของคุณจะมีสภาพที่เก่าหรือใหม่ก็ตาม บทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้จึงจะมาบอกถึงสิ่งที่ต้องทำ เมื่อรถยนต์ของคุณถูกงัด เพื่อเป็นความรู้เพิ่มเติมให้กับผู้ที่ใช้งานรถยนต์จะได้สามารถที่จะรับมือได้ทันหากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันนี้ขึ้น

หากคุณกลับมาที่รถยนต์ของคุณแล้วพบว่ารถยนต์ของคุณถูกงัด สิ่งที่ต้องทำเมื่อรถยนต์ของคุณถูกงัดอันดับแรกให้คุณตั้งสติแล้วทำการมองบริเวณโดยรอบก่อน เพราะขโมยที่มางัดรถยนต์ของคุณนั้นอาจจะยังอยู่ในบริเวณนั้น ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อตัวของคุณ 

หากมั่นใจแล้วว่าในบริเวณนั้นปลอดภัยสิ่งที่ต้องทำอันดับต่อไปก็คือ การโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาที่จุดเกิดเหตุเพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป ในระหว่างที่คุณรอเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น คุณห้ามที่จะแตะต้องรถยนต์อย่างเด็ดขาด รวมไปถึงการค้นหาว่ามีสิ่งของใดที่หายไป เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง เพราะจะทำให้หลักฐานหรือรอยนิ้วมือของคนร้ายนั้นถูกบิดเบือน

ในระหว่างที่รอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาที่จุดเกิดเหตุสิ่งที่คุณต้องทำในระหว่างนั้นก็คือ การถ่ายรูปภาพเพื่อเป็นหลักฐานให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นในบริเวณที่รถยนต์ของคุณถูกงัดหรือในบริเวณต่าง ๆ เพราะอาจเป็นหลักฐานที่นำไปสู่การจับกุมคนร้ายได้เลยทีเดียว 

หลังจากนั้นสิ่งที่คุณต้องทำ และไม่ควรลืมอย่างเด็ดขาดหากรถยนต์ของคุณถูกงัดก็คือ การโทรแจ้งบริษัทประกันรถยนต์ของคุณ เพื่อที่บริษัทประกันจะได้มาทำการประเมิน และชดเชยในเรื่องของค่าเสียหายต่าง ๆให้กับคุณ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ควรจะต้องทำ และมีความจำเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงจุดเกิดเหตุ ให้คุณอธิบายรายละเอียดทั้งหมดทั้งเวลา และสิ่งต่าง ๆที่เกี่ยวข้องกับการที่รถยนต์ของคุณนั้นถูกงัด เพื่อเป็นข้อมูลให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการตามจับผู้ที่ทำการงัดรถยนต์ของคุณ และสุดท้ายที่พลาดไม่ได้อย่างเด็ดขาดก็คือ ให้คุณตรวจสอบบริเวณรอบ ๆว่ารถยนต์คันอื่น ๆที่จอดอยู่ใกล้ ๆกับรถยนต์ของคุณนั้นมีกล้องหน้ารถยนต์หรือไม่ เพราะมันอาจเป็นหลักฐานชั้นดีในการตามจับผู้ที่มางัดรถยนต์ของคุณได้เลยทีเดียว

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามสภาพรถของเราเกิดความผิด เสียงดังแปลก ๆ จากตัวรถ ที่ต้องระวัง ไม่ควรมองข้าม