เทคโนโลยีรถยนต์ล้ำยุค ที่เหลือเชื่อ มันจะเกิดขึ้นในอนาคต ไม่อีกกี่สิบปีข้างหน้า

นอกเหนือจากเทคโนโลยีหุ่นยนต์แล้ว รถยนต์ถือว่าเป็นอันดับต้นๆ ที่ทุกคนนึกถึงเสมอ เนื่องจากเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่สำคัญ เพื่อความสะดวกในการเดินทางไปยังจุดหมาย ไม่ว่ารถยนต์หน้าตาไฮเทคเหล่านี้ ยังเป็นเพียงแนวคิดที่ยังไม่มีการผลิตออกมาจริงๆ แต่ชื่อว่า เทคโนโลยีรถยนต์ล้ำยุค ที่เหลือเชื่อ อนาคตอันใกล้นี้ มันอาจจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว มนุษยชาติอาจจะได้ขับรถที่บินได้เหมือนกับเครื่องบินจริงๆก็ได้

รถยนต์สุดล้ำของการคิดค้นยนตกรรมล้ำยุคอย่างเจ้า Airbus Flying Car โดยหลายคนที่เห็น อาจจะทำให้นึกถึงโดรนในรูปแบบที่โดยสารได้ แต่ที่จริงแล้ว ยนตรกรรมสุดล้ำคันนี้ มันคือรถโดยสารแบบทูอินวัน ที่สามารถบินได้และขับเคลื่อนได้เหมือนกับรถยนต์ทั่วไป และแนวคิดที่เหนือชั้นเหนือจินตนาการนี้ กับ เทคโนโลยีรถยนต์ล้ำยุค ที่เหลือเชื่อ

เริ่มต้นมาจากบริษัทแอร์บัส ได้พัฒนาร่วมกับทีมงาน Intel ในการออกแบบพาหนะแบบที่แสนมหัศจรรย์และครบครัน การออกแบบซึ่งกรอบด้านนอกของพาหนะโดยสารแบบแคปซูลมีขนาด 2.6 เมตร คันนี้ ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ แบบโมโนคอบอย่างดี ซึ่งมีความแข็งแรงสูงกว่าคาร์บอนไฟเบอร์ทั่วไป มีการใช้งานง่าย และสะดวกสบายด้วยสามารถเชื่อมต่อ application บนมือถือ เหมือนกับการเรียกแท็กซี่ออนไลน์

โดยรถแอร์บัสวิ่งได้ล้ำยุคคันนี้ จะตอบสนองต่อความต้องการของผู้โดยสารแต่ละราย ด้วยการค้นหา สแกนเส้นทางที่เหมาะสมให้เราได้เดินทางโดยประหยัดเวลาที่สุด นอกจากนี้  เทคโนโลยีรถยนต์ล้ำยุคที่เหลือเชื่อ คันนี้ ยังสามารถตอบสนองต่อผู้ใช้งานระหว่างการเดินทางได้อย่างสมบูรณ์ ด้วยความเร็วสูงสุดถึง 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ถ้าเจ้า Airbus Flying Car ตัวนี้ให้บริการได้จริงเมื่อไรบริษัท Grab หรือฟู้ดแพนด้าแม้จะเป็นพวก LINE Man ต่างๆก็คงจะต้องตกงานกันอย่างแน่นอน 

เทคโนโลยีรถยนต์ล้ำยุคที่เหลือเชื่อ กับ รถยนต์มหัศจรรย์อย่าง ERingo เชื่อว่าทุกคนต้องเบิกตาที่กว้างแบบโตๆ เพื่อดูให้แน่ใจว่า นี่เป็นแนวคิดของการผลิตรถยนต์ในอนาคตจริงหรือไม่ เนื่องจากมีรูปลักษณ์ที่แปลกตา และไม่เคยเห็นมาก่อนรวมทั้งไม่มีส่วนใดที่ทำให้คิดว่าเป็นรถยนต์จริงๆ ยนตกรรมที่ออกมาแบบแปลกตานี้ ถูกออกแบบโดยนักออกแบบชาวอิหร่าน นามว่า มูฮัมหมัด อีเซล

ซึ่งถือว่าเป็นรถยนต์แบบสามล้อที่แบบมาอย่างโดดเด่น และแตกต่างจากรถคันอื่นอย่างสิ้นเชิง ล้อของรถยนต์คันนี้มีอยู่ 3 จุด ประกอบด้วยด้านข้าง 2 จุดและตรงกลางอีก 2 จุด ซึ่งหากมีการขับขี่จริงๆ จะต้องใช้ความสามารถของผู้ขับขี่ที่มีฝีมืออยู่สมควร เนื่องจากบริเวณของล้อตรงกลาง จะเป็นส่วนที่ควบคุมการเคลื่อนไหว

และสำหรับล้อด้านข้างทั้ง 2 จุด จะสามารถใช้ได้ก็ต่อเมื่อมีผู้ขับขี่ หรือผู้โดยสารด้านใน และจะเกิดความสมดุลพอดีเมื่อมีผู้โดยสารครบ 2 คน เมื่อมาถึงตอนนี้ก็ทำให้เรานึกถึงเรื่องของ Jurassic World  ที่ยานพาหนะกลมพาเด็ก 2 คนท่องเที่ยวไปยังดินแดนไดโนเสาร์

ด้วยการขับขี่ในรูปแบบดังกล่าว เทคโนโลยีรถยนต์ล้ำยุคที่เหลือเชื่อ ด้วยล้อทั้งสามจะหมุนด้วยความเร็วที่แตกต่าง หากมีการเลี้ยว ก็อาจจะต้องหักเลี้ยวมากกว่าปกติสักหน่อย แม้จะใช้งานยาก แต่ข้อดีของรถที่ออกแบบมาอย่างสุดยอดคันนี้ มันสามารถพาคุณเข้าไปในซอยแคบๆได้อย่างสบายเลยทีเดียว

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามรถยนต์ที่ใช้เทคโนโลยีล้ำยุค ในอนาคตอันใกล้ต้องตกตะลึงในความอัจฉริยะ