ผู้คนส่วนมากจะเลือกจอดรถยนต์ใต้ต้นไม้ ทำไม ? ถึง ไม่ควรจอดรถยนต์ใต้ต้นไม้

ผู้คนส่วนมากมักจะเลือกที่จะจอดรถยนต์ใต้ต้นไม้ใหญ่ ๆเนื่องจากสามารถที่จะช่วยบังแสงแดดได้เป็นอย่างดี ทั้งยังทำให้อุณหภูมิภายในรถยนต์ไม่ร้อนจนเกินไปอีกด้วย แต่ทั้งนี้การจอดรถยนต์ใต้ต้นไม้นั้นอาจก่อให้เกิดการเสียหายต่าง ๆตามมาได้อย่างมากมาย บทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้จึงจะมาบอกว่าทำไม ? ถึง ไม่ควรจอดรถยนต์ใต้ต้นไม้ ถ้าพร้อมแล้วตามบทความนี้ไปดูกันเลย

ทำไม ? ถึงไม่ควรจอดรถยนต์ใต้ต้นไม้ เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่านกมักจะชอบมาทำลังที่อยู่อาศัยบนต้นไม้ ดังนั้นเป็นที่แน่นอนว่าหากคุณจอดรถยนต์ใต้ต้นไม้คุณจะต้องเจอกับขี้นกบนหลังคารถยนต์ของคุณอย่างแน่นอน ซึ่งหากปล่อยทิ้งไว้เป็นเวลานาน ความเป็นด่างของขี้นกจะทำให้สีของรถยนต์ในบริเวณนั้นไม่สม่ำเสมอได้เลยทีเดียว

สาเหตุสำคัญที่ไม่ควรจอดรถยนต์ใต้ต้นไม่เป็นอย่างยิ่งเลยก็คือ ในเรื่องของความปลอดภัย เพราะกิ่งไม้อาจจะหักลงมาถูกรถยนต์ของคุณเป็นรอยหรือชำรุดเสียหายได้หากกิ่งไม้มีขนาดที่ใหญ่ และในช่วงเวลาที่คุณกำลังจะเข้าไปภายในรถยนต์กิ่งไม้ก็อาจจะตกลงมาเสี่ยงต่อการได้รับบาดเจ็บอีกด้วย

ยางของต้นไม้บางชนิดที่หยดลงมาจะทำให้รถยนต์ของคุณนั้นเกิดรอยด่างในบริเวณนั้น ๆเช่นเดียวกับขี้นก ซึ่งนี่ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ ไม่ควรจอดรถยนต์ใต้ต้นไม้ เพราะคุณจะต้องเจอกับปัญหานี้อย่างแน่นอน อีกทั้งหากต้นไม้บางต้นที่มีผล ผลของต้นไม้นั้น ๆอาจจะล่วงลงมาใส่รถยนต์ของคุณทำให้เกิดความเสียหายหรือรอยยุบได้เลยทีเดียว ทั้งนี้หากบางต้นไม้บางชนิดมีผลที่มีน้ำด้านใน อาจทำให้รถยนต์ของคุณเต็มไปด้วยน้ำจากผลไม้นั้น ๆได้อีกด้วย

ใต้ต้นไม้นั้นเป็นบริเวณที่มักจะมีความชื้น หากคุณจอดรถยนต์ใต้ต้นไม้บ่อยครั้ง รับรองเลยว่าสนิมจะถามหารถยนต์ของคุณอย่างแน่นอน อีกทั้งยังอาจมีสัตว์ต่าง ๆที่อาศัยอยู่ในบริเวณนั้นเข้าไปภายในรถยนต์ และก่อให้เกิดความเสียหายได้อีกด้วย

ทั้งหมดนี้เป็นเหตุผลที่ว่าทำไมจึงไม่ควรที่จะจอดรถยนต์ใต้ต้นไม้ เพราะถึงแม้ว่าจะช่วยบังแสงแดดได้ก็ตาม แต่ก็มีข้อเสียต่าง ๆตามมาอย่างมากมาย ดังนั้นหากไม่อยากให้รถยนต์ถูกแสงแดดมากจนเกินไป ควรหาที่จอดรถยนต์ในร่มที่มีหลังคา และจอดรถยนต์ให้ห่างจากบริเวณใต้ต้นไม้จะดีที่สุด

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามเทคโนโลยีรถยนต์ล้ำยุค ที่เหลือเชื่อ มันจะเกิดขึ้นในอนาคต ไม่อีกกี่สิบปีข้างหน้า