รถยนต์ทันสมัยของค่าย Ferrari ออกแบบมากับความแรงที่ไม่อาจหยุดยั้ง

ในปัจจุบันรถยนต์ที่มีไข้แต่ละค่ายนั้น ได้ผลิตยนตรกรรมชั้นนำของแต่ละคันที่ออกมานั้นมีความแตกต่างกัน แต่สำหรับความชอบของแต่ละคน ที่ต้องบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่ว่าจะเป็นรุ่นไหนที่ผลิตออกมาจากค่ายนี้ ทุกคนจะต้องตาโตกับความโฉบเฉี่ยวและสวยหรู รวมทั้งความเท่ห์ จนนำความอยากและน้ำลายหกแทบทุกรุ่น กับรถยนต์ที่เป็นรถในฝัน ของหลายๆคน แทบจะทุกคนด้วยซ้ำ รถยนต์ทันสมัยของค่าย Ferrari กับการออกแบบมาอย่างสวยงาม และเป็นรถสปอร์ตที่มีเครื่องยนต์อันทันสมัย รวมทั้งการดีไซน์ที่มีความโชคเฉี่ยวและไม่ว่าใครที่ได้เป็นเจ้าของรถคันนี้ก็คงจะภาคภูมิใจแม่น้อย 

ถ้าเอ่ยชื่อนี้ ก็คงจะรู้เลยว่า ราคาและความสวยนั้นมาพร้อมกันเสมอนั่นก็คือ Ferrari LaFerrari Super Car ตราม้าลำพอง แบรนด์ รถยนต์ทันสมัยของค่าย Ferrari นี้ที่หลายคนคิดไว้เลยว่าอยากจะมีไว้สักคันที่บ้าน และน่าจะเป็นรถในฝันของหลายๆคน เพราะว่ามันทั้งแรงและแพงถึงใจแบบสุดๆ แต่รุ่นที่เป็นความนิยมของรุ่นนี้นั่นก็คือ Ferrari LaFerrari  เปิดตัวครั้งแรกในปี 2013 เพื่อทดสอบรุ่นพี่อย่าง Ferrari enzo ได้แรงบันดาลใจมาจาก Ferrari 260 LM โดยมีจุดเด่นตรงซุ้มล้อที่โค้งมน มาพร้อมกับไฟท้ายทรงกลมสุดคลาสสิค สำหรับเคล็ดลับความแรงของ Ferrari LaFerrari คงเป็นความทันสมัยของส่วนหนึ่งในเครื่องยนต์ระบบไฮบริด โดยเป็นเครื่องยนต์ v12 ให้ความแรงถึง 789 แรงม้า

เป็นพละกำลังความแรงที่เหนือระดับจริงๆ นอกจากนั้นรถยนต์ทันสมัยของค่าย Ferrari LaFerrari Super Car ยังรวมถึงมอเตอร์ไฟฟ้า ไปจนถึงระบบสำรองพลังงาน หรือในวงการรถยนต์ที่เรียกว่า เคิร์ส

และนอกจากนี้สิ่งที่ขาดไปไม่ได้ ทางบริษัทได้ออกแบบระบบเกียร์กลึงอัตโนมัติ แบบคู่ 7 จังหวะ หากต้องการจะเปลี่ยนตอนไหนก็ใช้เวลาเพียงแค่แป๊บเดียว เมื่อมาพูดถึงความเร็วอันสูงสุดนั้นคงจะไม่ต้องห่วงอย่างแน่นอน เพราะตัวเลขที่สูงถึง 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ถึงแม้ว่ามันจะไม่ได้มีความเร็วที่แรงที่สุดของเหล่าบรรดารถยนต์ซุปเปอร์คาร์ แต่เมื่อมองภาพรวมมันจะมองเห็นถึงความมีเสน่ห์แบบสุดๆกันเลยทีเดียว 

รถยนต์ทันสมัยของค่าย Ferrariยังมีอีกหลายรูปแบบแต่ละคันที่ผลิตออกมาจะมีจำนวนจำกัด มันเป็นการแสดงถึงความเป็นเจ้าของที่ใครคนใดคนหนึ่งเท่านั้น ที่สามารถซื้อได้ ชื่อเสียงของ Ferrari ได้ถูกสั่งสมให้อย่างยาวนาน

ตั้งแต่ในอดีต แต่ละรุ่นมีความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป แต่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของรถที่มีความสวยและได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง จนในทุกวันนี้ ความแรงถึง 789 แรงม้าทะลุขีดจำกัดของความคลาสสิคและความเร็วที่ทำให้เป็นมนต์ขลังของรถสปอร์ตอย่างแท้จริง

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามบางสิ่งที่คุณทำอยู่นั้นอาจเป็น การกระทำที่ทำร้ายรถยนต์ โดยที่คุณไม่รู้ตัว