บีเอ็มดับเบิ้ลยูไอเอกซ์ รถผสมพลังงานไฟฟ้าที่อาจมีถึง 500 แรงม้า

แม้ว่าทางบีเอ็มดับเบิ้ลยูจะเริ่มผลิตรถพลังงานทางเลือกออกมาอยู่ช่วงเวลาหนึ่งแล้วก็ตาม แต่ทว่าพวกเขากลับไม่ได้นำโครงการอย่างไอ 3 ไปผลิตต่อจนคู่แข่งค่ายอื่นๆ เริ่มแซงกันไปแล้วนั้น ล่าสุดบริษัทจากเยอรมันนี้ก็ได้กลับมาเตรียมเปิดตัวรุ่น บีเอ็มดับเบิ้ลยูไอเอกซ์ ซึ่งเป็นรถพลังงานไฟฟ้าและจะออกวางจำหน่ายในปี 2022 นั่นเอง รวมทั้งรถเอสยูวีตัวนี้อาจมีแรงม้ามากถึง 500 แรงม้าและขับไปได้ถึง 300 ไมล์ต่อการชาร์จครั้งอีกด้วย

ด้านรายละเอียดของรถไอเอกซ์จากบีเอ็มดับเบิ้ลยูนั้นอาจยังไม่มีการเปิดเผยมากนัก แต่ข้อมูลอย่างเป็นทางการขอบริษัทนั้นก็จะเป็นเรื่องของเครื่องยนต์ที่ทางค่ายจัดมาถึงสองตัวแยกกันระหว่างเพลาล้อเลยทีเดียว รวมถึงอัตราเร่งจาก 0 ไปจนถึง 62 ไมล์ต่อชั่วโมงได้ภายใน 5 วินาทีเท่านั้น อีกทั้งความแรงของรถที่จะมีถึง 500 แรงมากด้วยกัน โดยในตัวเครื่องจะใช้ระบบน้ำหล่อเย็นเพื่อจัดการความร้อนของเครื่องเสมือนคอนพิวเตอร์เลยทีเดียว

ส่วนระบบการชาร์จของไอเอกซ์นั้นคาดกันว่าจะแบตเตอร์รี่ของรถพลังงานไฟฟ้าคันนี้จะจุได้ถึง 100 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งรอบรับการชาร์จเร็วมากถึง 200 กิโลวัตต์ด้วยกัน แม้ว่าในเวลานั้นอาจไม่สามารถหาที่ชาร์จกำลังสูงขนาดนั้นก็ตาม นอกจากนี้ตัวรถอาจสามารถชาร์จจาก 10% ไปถึง 80% ได้ภายในเวลาเพียง 40 นาทีเท่านั้น ส่วนที่ชาร์จขนาด 11 กิโลวัตต์นั้นจะต้องใช้เวลามากถึง 11 ชั่วโมงเพื่อชาร์จไฟให้เต็ม

แม้ว่าราคาของรถ บีเอ็มดับเบิ้ลยูไอเอกซ์ นั้นจะยังไม่มีแจ้งออกมาอย่างเป็นทางการหรือจะมีการเปลี่ยนแปลงรถพลังงานไฟฟ้าคันนี้ออกมาเพิ่มเติมหลังจากนี้ รวมทั้งอาจมีการเปลี่ยนแบตเตอร์รี่เพื่อลดต้นทุนและปล่อยรถรุ่นประหยัดออกมาในอนาคตได้อีกเช่นกันนั่นเอง

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามน้ำมันดีเซล B10 คือน้ำมันอะไร ใช้งานกับรถประเภทไหนได้บ้าง