จีเอมมอเตอร์ได้ตัดสินใจเรียกคืนรถยนต์ เชฟโรเลตครูซ ถุกเรียกคืนเพราะน้ำมันรั่ว

กลายเป็นเรื่องขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง เมื่อทางบริษัทจีเอมมอเตอร์ได้ตัดสินใจเรียกคืนรถยนต์อย่าง เชฟโรเลตครูซ ในรุ่นปี 2018 ถึง 2020 กลับคืนมาจากสาเหตุของน้ำมันรั่วเพราะอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุหรือระเบิดขึ้นมาได้นั่นเอง ซึ่งทางเจนเนอรัล มอเตอร์นั้นได้เรียกรถกลับมามากกว่า 190,000 คันทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา เนื่องจากมีการตรวจสอบว่ามีน็อตบางตัวหายไปในเครื่องยนต์จนอาจส่งผลเสียหายได้อีกด้วย

โดยรถยนต์ที่ถูกเรียกลับคืนมานั้นก็จะมีทั้ง เชฟโรเลตครูซ ตั้งแต่ปี 2018 เชฟโรเลตมาลีบู เชฟโรเลตเบลเซอร์ เชฟโรเลตอิควินอกซ์กับทราเวิร์ส จีเอมซีเทอร์เรนซ์  จีเอมซีอคาเดีย บัคลาคอส บัคเอนเคลฟ คาดิแลคเอกซ์ทีโฟร์และเอกซ์ทีซิกซ์ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานมานี้ จากรถยนต์มากมายที่ถูกเรียกกลับคืนจากสาเหตุการการเสี่ยงต่ออุบัติเหตุเมื่อทำการเผาไหม้เครื่องยนต์ขึ้นมาและเสี่ยงต่อไฟไม้นั่นเอง

ซึ่งจากจำนวนกว่า 120,000 ของยอดรถทั้งหมดนั้นได้มาจากเชฟโรเลตครูซนั่นเอง ได้ทำให้ทางผู้ใช้คนอื่นๆ ของรถยี่ห้อนี้จำเป็นต้องตรวจสอบกับศูนย์บริหารต่างๆ ว่ารุ่นที่เป็นเจ้าของได้ถูกระบุชื่อไว้ในเว็บไซต์อย่างเอนเอชทีเอสเอ หรือองค์กรรักษาความปลอดภัยบนถนนทางหลวงประจำประเทศสหรัฐอเมริกาที่มีเอกสารออกมาจากแจ้งถึงตำหนิของรถยนต์เหล่านั้นที่อาจทำให้เกิดน้ำมันรั่วได้

จากข่าวเสียหายนี้เองอาจทำให้ทางเจนเนอร์รัลมอเตอร์ อาจมีการตรวจสอบรถยนต์ใหม่ทั้งหมดก่อนที่จะออกจำหน่าย โดยเฉพาะทางเชฟโรเลตครูซที่มีโอกาสเกิดของบกพร่องได้มากที่สุดตามสถิติการเรียกคืน โดยหวังว่าทางผู้ใช้จะไม่เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงจากน้ำมันรั่วที่อาจเกิดขึ้นโดยไม่มีใครคาดคิดนั่นเอง

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามภายในรถยนต์ต้องทำความสะอาด ก็ควรที่จะหมั่นทำความสะอาด อะไรบ้าง ?