เรียกรถกลับคืนอีกครั้ง หลายรุ่นกว่าสองหมื่นคันของ ฟอร์ด

นับว่าเป็นข่าวเสียหายอีกครั้ง สำหรับบริษัทจากประเทศสหรัฐอเมริกาอย่าง ฟอร์ด ที่ออกมาเรียกรถกลับคืนอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นรุ่นเอกซ์พลอเรอร์ ลินคอนอเวียเตอร์ เทารัสและเอดจ์ที่จะต้องถูกส่งกลับ หลังจากที่มีการตรวจสอบตัวยึดเพลาที่อาจมีตำหนิจนแตกและทำให้การจอดรถหรือการบังคับพวงมาลัยมีปัญหาจนรถหมุนได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีปัญหาที่เพลาขับหมุนที่อาจทำให้รถควบคุมไม่ได้เช่นกัน

จากจำนวนรถทั้งหมดที่ทางฟอร์ดเรียกคืนมานั้นก็จะมีแยกเป็นรุ่นเทารัสและเอกซ์พลอเรอร์ในปี 2014 ถึง 2016 กับ 2020 รุ่นเอดจ์ปี 2014 และรุ่นลินคอนอเวียเตอร์ในปี 2020 โดยในชุดแรกนั้นที่ถูกเรียกนั้นจะมีจำนวนทั้งสิ้น 15,587 คันที่จะต้องเข้ามาทำการเปลี่ยนตัวยึดเพลานั่นเอง ซึ่งอาจจะแตกขณะขับขี่จนรถหมุนขึ้น ส่วนอีกชุดหนึ่งนั้นจะอยู่ที่ 10,905 ที่จะต้องมาเปลี่ยนเพลาขับหมุนพวงมาลัยที่อาจมีตำหนิเช่นเดียวกัน

นอกจากการที่รถจะเสียหลักของนั้น ทางฟอร์ดยังได้เปิดเผยอีกว่า การที่เพลาขับหมุนมีปัญหาอาจทำให้หลุดจากระบบขับเคลื่อนและไปกระแทกกับถังเชื้อเพลิงจนทำให้เกิดไฟไหม้ขึ้นมาขณะขับขี่นั่นเอง จากรถยนต์ในปี 2020 ที่พวกเขาทำการตรวจสอบได้พบว่ามีอยู่ถึง 18 คันที่มีปัญหาเรื่องตำหนิของระบบขับเคลื่อน แต่ทว่ายังไม่เคยปรากฎปัญหาหรืออุบัติเหตุจากรถเหล่านั้นมาก่อนที่จะเรียกกลับคืน

คงจะต้องติดตามกันต่อไปว่าทาง ฟอร์ด จะปรับปรุงรถทั้งเทารัสหรือเอกพลอเรอร์ทั้งสองรุ่นได้อย่างไรบ้าง โดยพวกเขาจะทำการเปลี่ยนทั้งตัวยึดเพลาและเพลาขับหมุนของรถแต่ละคันอีกทั้งยังจะตรวขสอบระบบขับเคลื่อนของรถก่อนที่จะส่งคืนให้ผู้ใช้นั่นเอง

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามความรู้เกี่ยวกับอายุของรถยนต์กับการทำ ประกันรถยนต์ ได้รับผลประโยชน์มากที่สุด