ห้ามพลาด! เช็ค 7 ความพร้อมก่อนซื้อรถยนต์ ให้ออกรถได้อย่างสบายใจ

เนื่องจากรถถือว่าเป็นยานยานพาหนะที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ใด เช่น ทำงาน ท่องเที่ยว เดินทางกลับบ้านต่างจังหวัด เป็นต้น หากมีรถส่วนตัว แน่นอน! สะดวก สบาย ซึ่งคำว่า “สบาย” ในที่นี้ หมายถึงสบายกายสบายใจที่ไม่ต้องยืมจมูกใครหายใจ แต่ในบทความนี้จะเน้นไปที่ ความพร้อมก่อนซื้อรถยนต์ เพราะถือว่าเป็นยานพาหนะที่จำเป็นสำหรับครอบครัว ซึ่งในวัยเริ่มทำงานเมื่อทุกคนทำงานได้ระยะเวลาหนึ่งก็ต้องการมีรถใหญ่ ๆ เป็นของตนเองหรือบางคนมีครอบครัวรถจักยานยนต์ก็ไม่พอเสียแล้ว แล้วจะทำอย่างไร…? ให้ออกรถได้อย่างสบายใจ

  1. หาข้อมูลรถยนต์ทุกรุ่นที่สนใจให้ได้มากที่สุด การซื้อรถดังกล่าวไม่จำเป็นต้องรีบร้อนเพราะเป็นสิ่งที่ทุกคนได้เปลี่ยนกันได้บ่อยเหมือนยาสระผม ดังนั้นควรศึกษาข้อมูลให้ถี่ถ้วนใช้การเลือกอย่างพิถีพิถันที่สุดเพื่อผลประโยชน์ของทุกคนเอง
  2. อดทนให้มาก เป็นความอดทนที่ต่อจากข้อ 1 เลยนะคะ เพราะว่าหลายคนเมื่อรถออกรุ่นใหม่มาก็กระเป๋าเงินสั่นเลยทีเดียว บางคนไม่มีเงินสดซื้อก็รีบวิ่งหาเอกสารกู้ซื้อรถ ทว่าอดทนรอเวลาศึกษาข้อมูลอีกสักหน่อย บางทีรถที่ทุกคนอยากได้อาจมาในราคาที่พอซื้อสดเลยก็ได้นะคะ
  3. ซื้อโชว์รูมใกล้บ้าน เมื่อตัดสินใจที่จะซื้อรถได้แล้ว แนะนำว่าควรเป็นโชว์รูมใกล้บ้านเพราะถิ่นฐานของทุกคน ตื้น ลึก หนา บาง ต้องพอทราบกันมาบ้าง สำคัญเลยเมื่อเกิดปัญหาขับเข้าไปปรึกษาที่โชว์รูมได้ง่ายนั้นเอง
  4. ห้ามซื้อถ้ายังไม่ลองขับจริง เนื่องจากรถยนต์ราคาไม่ใช่หลักร้อยและไม่ใช่รถทุกคนที่สามารถเข้ากับทุกคนได้ การได้ทดลองขับทำให้ทุกคนได้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจที่ดี
  5. อย่าหลง คำว่าอย่าหลงในที่นี่ หมายถึง เมื่อไปซื้อรถจงพกสติไปด้วย แน่นอน! พนักงานขายทุกคนถูกฝึกมาให้โน้มน้าวเก่ง ดังนั้นจงมีสติในการต่อรองหรือสอบถามสินค้าเสมอ
  6. อ่านเงื่อนไขสินเชื่อดี ๆ เรื่องเงินไม่ใช่เรื่องเล็กก่อนจะตกลงไปเขียนชื่อยินยอมให้ใครควรอ่านเงื่อนไขให้ถี่ถ้วนและเงื่อนไขเป็นสิ่งที่ทุกคนรับได้จึงค่อยลงชื่อนะคะ
  7. สอบถามค่าใช้จ่ายให้ละเอียด การซื้อ – ขายไม่ว่าอะไรก็ตามมักมีค่าใช้จ่ายแฝง ดังนั้นสอบถามให้ละเอียดไม่เข้าใจให้ถามพนักงานตรง ๆ จนกระจ่างจึงค่อยตกลงซื้อขายกันนะคะ

ทั้ง 7 ข้อที่กล่าวมาถือว่าเป็นประโยชน์ ความพร้อมก่อนซื้อรถยนต์ อย่าลืมคิดก่อนตกลงนะคะ

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามเทคโนโลยียนตรกรรม สุดล้ำในอนาคต ที่ใครต่อหลายคนไม่อาจคาดเดาได้