วัดกันไปเลย Mazda BT-50 Double Cab กับ Mitsubishi Triton Single Cab

ครั้งนี้เราจะมาเทียบหน้าตาและสมรรถนะของกระบะสุดแกร่งที่หน้าตาคล้ายกันเสียหน่อย แม้ทั้งสองรุ่นจะถูกผู้ใช้งานบางคนมอว่าเป็นกระบะที่หน้าตาดูเทอะทะกันไปบ้างแต่ก็ยังมีส่วนประกอบอื่นที่ดีที่น่าให้หยิบยกมาพูดถึงกันอยู่เหมือนกัน เราจะหยิบยกกระบะจากประเทศญี่ปุ่นสองแบรนด์มาเทียบกันเสียหน่อย วัดกันไปเลย Mazda BT-50 Double Cab กับ Mitsubishi Triton Single Cab GL 5MT 2WD

วัดกันไปเลย Mazda BT-50 Double Cabกับ Mitsubishi Triton Single Cab GL 5MT 2WD สองกระบะตัวหนาดีไซน์แข็งแกร่งดุดัน มาเริ่มจากที่ภายนอกของรถกระบะทั้งสองกันก่อนดีกว่า Mazda BT-50 Double Cabเน้นไปที่กระจังหน้าที่ใหญ่ ซึ่งถ้าเทียบกับยี่ห้อหรือรุ่นอื่น ๆ ต้องบอกว่ารุ่นนี้คือที่สุดของความดูยิ่งใหญ่แล้วล่ะ

อย่างที่บอกไปว่ามีผู้ขับขี่หลายคนที่บอกว่าหน้าตาของเจ้าMazda BT-50 Double Cab ดูออกจะหนาไปเสียหน่อย

ทางด้านเจ้า Mitsubishi Triton Single Cab GL 5MT 2WD ก็มีความหนาเหมือนกันแต่ก็ยังน้อยกว่ากระบะของมาสด้า แต่เน้นไปที่ความแปลกของกระจังหน้ารถกระบะเสียมากกว่า นอกจากแปลกแล้วยังดูมีความปราดเปรียวอยู่ในตัวอยู่บ้าง

มาถึงส่วนของภายในกันบ้าง วัดกันไปเลย Mazda BT-50 Double Cabกับ Mitsubishi Triton SingleCab GL 5MT 2WD

ทางด้าน Mazda BT-50 Double Cabออกแบบภายในให้ผู้โดยสารสามารถนั่งได้สามารถ เบาะนุ่ม เหมาะกับการนั่งทางไกลเพราะนั่งได้สบายเครื่องไม่ค่อยกระตุกโช๊คนุ่ม

นอกจากนี้ทางด้านเครื่องเสียงและระบบเซฟตี้ก็ทำออกมาได้ดีเช่นกัน ทางด้าน Mitsubishi Triton Single Cab GL 5MT 2WD เน้นไปที่ความสปอร์ตและดูดีดูเท่เสียมากกว่า เบาะที่นั่งสวย ภายในมีความกว้างกำลังดี มีลำโพงอยู่สองตำแหน่ง สามารถใช้งานระบบพื้นฐานต่าง ๆ ได้อย่างดีเยี่ยม

วัดกันไปเลย Mazda BT-50 Double Cabกับ Mitsubishi Triton SingleCab GL 5MT 2WD กับเครื่องยนต์ของทั้งสองยี่ห้อ

โดย Mazda BT-50 Double Cabมีเครื่องยนต์ให้เลือกถึงสามแบบคือ เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตรที่ให้กำลังสูงสุดที่ 150 แรงม้า กับเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตรที่ให้กำลังสูงสุดที่ 125 แรงม้า และเครื่องยนต์ดีเซล 3.2 ลิตรที่ให้กำลังสูงสุดที่ 200 แรงม้า

เครื่องยนต์ทั้งหมดนี้ทำงานคู่กับเกียร์ออโต้หรือเกียร์กระปุก 6 Speed ในขณะที่ Mitsubishi Triton Single Cab GL 5MT 2WD มีเครื่องยนต์ให้เลือกเพียงแบบเดียวคือเครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ลิตรให้กำลังสูงสุด 128 แรงม้าพร้อมกับเกียร์ธรรมดา 5 Speed

วัดกันไปเลย Mazda BT-50 Double Cabกับ Mitsubishi Triton SingleCab GL 5MT 2WD บอกเลยว่าสูสีกันสุด ๆ เลยล่ะ

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามรถยนต์รุ่นใหม่ล้ำสมัย มีความทันสมัยสุด ๆ ด้วยเทคโนโลยีฉบับ 2020