5 สัญญาณอันตราย! บ่งบอกว่าควรเติม ลมยางรถยนต์ เพื่อความปลอดภัย

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วนะคะ ลมยางของรถยนต์มีผลต่อประสิทธิภาพการขับเคลื่อนตัวของเครื่องยนต์เป็นอย่างมากรวมไปถึงการสิ้นเปลื้องค่าใช้จ่ายในการเติมน้ำมันด้วย แต่คำว่า “รถยนต์” ทุกคนต้องเคยผ่านรถยนต์คันแรกกันมาอย่างแน่นอน! และไม่มีใครทราบตั้งแต่เกิดว่าลมยางควรเติมเมื่อถึงเวลาใด ดังนั้นบทความนี้จึงได้นำ 5 สัญญาณเตือนที่ควรเติม ลมยางรถยนต์ ดังนี้

  1. ดอกยางรถยนต์ จุดแรกที่ทุกคนสามารถสังเกตความผิดปกติได้ง่าย ๆ คือ บริเวณดอกยางรถยนต์ที่ไม่เหมือนเดิม เพราะยางรถยนต์ทุกรุ่นจะมีดอกยางที่บอกสภาพความปลอดภัยอยู่ หากดอกยางมีความผิดปกติไปให้เข้าไปตรวจเช็คลมยางกับศูนย์ได้เลย
  2. ยางรถยนต์แยกส่วน ในข้อนี้ถือว่าทุกคนปล่อยให้ลมยางรถยนต์เหลือน้อย จนรถยนต์ต้องบดยางจนแตกซึ่งต้องได้รับการซ่อมแซมอย่างเร่งด่วน
  3. ยางบวม ยางรถยนต์บวมอาจเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ ซึ่งหลัก ๆ แล้ว คือ ลมยางอ่อนหรือตกหลุมกระแทกอย่างหนักหน่วงจนสภาพยางผิดรูปไป ส่งผลให้อันตรายมาก ๆ เมื่อขับขี่บนท้องถนน
  4. ดูอายุยาง ยางรถยนต์แต่ละชนิดจะมีอายุการใช้งาน หากทุกคนฝืนใช้ยางรถยนต์ที่หมดอายุประสิทธิภาพของการเติมลมยางย่อมน้อยมาก ๆ จำเป็นต้องตรวจเช็คลมยางรถยนต์สม่ำเสมอ
  5. จุดที่เคยรั่ว หากรถยนต์ของทุกคนเคยผ่านการเหยียบของแหลมจนยางรั่วมากก่อนแล้วไม่เปลี่ยนยางไปเลยก็ควรพึงระวังไว้จุดที่ได้ซ่อมแซมไปจะกลับมารั่วแบบเดิมได้ตลอดเวลา เพราะบนท้องถนนก็มีก้อนหินหรือกิ่งไม้ตกเยอะ บางครั้งรถยนต์ของทุกคนอาจจะไปเหยียบซ้ำรอยเดิมได้นั้นเอง

การสังเกต 5 ข้อข้างต้นไม่ได้สิ้นเปลื้องงบประมาณเลย ดังนั้นอย่าปล่อยให้ภาพ ลมยางรถยนต์ ของทุกคนเป็นปัญหาต้องซ่อมแซมรถครั้งยิ่งใหญ่เลยนะคะ หากเป็นการซื้อรถมือสองควรให้ศูนย์ช่วยตรวจสภาพของยางอีกโดยตรงเพราะรถมือสองมีการผ่านการใช้งานมาแล้วในระยะที่พอสมควร อย่าประมาทแม้ซื้อต่อมาจากคนสนิทนะคะ

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามซีตรอง เตรียมออกจำหน่ายรถเอมี่พลังงานไฟฟ้าในอังกฤษ