สาวก NISSAN เตรียมเฮ เตรียมเปิดตัว รถ B-SUV รุ่น NISSAN MAGNITE

สาวก NISSAN เตรียมเฮ มีข่าวแว่ว ๆ มาว่าต้นปี 2021 นี้ ค่ายรถยนต์ NISSAN เตรียมเปิดตัว รถ B-SUV รุ่น NISSAN MAGNITE ซึ่งถือว่าเป็นรถ B-SUV ที่มีขนาดเล็กที่สุดเลยก็ว่าได้ โดยงานนี้ NISSAN ได้เข้ามาตีตลาดรถ B-SUV กับรถจ้าวตลาดอย่าง HONDA และ TOYOTA ได้อย่างสูสีเลยทีเดียว

โดย NISSAN MAGNITE เป็นรถ B-SUV ที่เรียกได้ว่ามีขนาดเล็กที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ โดยมีขนาดความยาวของตัวถังที่ไม่ถึง 4 เมตร ดีไซด์ด้านนอกตัวรถนั้นก็โดดเด่นไม่แพ้ใคร โดยออกแบบให้มีสีแดงตัดดำ ทำให้ตัวรถดูสปอร์ต และดุดันไปในตัว

โดยว่ากันว่าคำ MAGNITE นั้นมาจากการผสมผสานของคำว่า MAGNETIC ซึ่งแปลว่าแรงดึงดูดของแม่เหล็ก และคำว่า IGNITE ที่แปลว่า การจุดไฟ นั่นเอง โดย NISSAN ได้ให้ความหมายของคำทั้งสองนี้ว่า

ด้วยดีไซด์ที่โดดเด่นของรูปลักษณ์จะทำให้เป็นแรงดึงดูดผู้คนให้สนใจได้ไม่ยาก และถือว่าเป็นการจุดประกายขแงการเริ่มต้นใหม่ ณ แระเทศอินเดียด้วย โดยในการผลิต NISSAN MAGNITEนั้น จะทำการผลิตที่ประเทศอินเดีย และส่งขายไปยังประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก 

NISSAN MAGNITEถูกออกแบบที่ประเทศญี่ปุ่น มีกระจังหน้าเป็นรูปแปดเหลี่ยม และมีไฟหน้าแบบ DAYTIME มาพร้อมกับเครื่องยนต์ที่คาดว่าจะมีให้เลือกถึง 2 ทางเลือกด้วยกัน โดยแบบแรก เป็นเครื่องยนต์ 3 สูบ ขนาด 1.0  ลิตร 72 แรงม้า  มาพร้อมกับเกียร์ออโต้ 5 สปีด และอีกหนึ่งทางเลือกคือ เครื่องยนต์เบนซิลขนาด 3 สูบ ขนาด 1.0 ลิตร 95 แรงม้า มาพร้อมกับเกียร์ธรรมดา 5 สปีด

ดีไซด์ภายในของ NISSAN MAGNITEนั้น ว่ากันว่าการออกแบบดีไซด์ภายในจะมีสีคล้ายๆ ภายนอก โดยจะใช้สีแบบทูโทน เป็นสีดำ แดง เพื่อเพิ่มความสปอร์ตให้ NISSAN MAGNITEมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งยังมีจอแสดงผลที่มีขนาดใหญ่ และยังได้ลดจำนวนปุ่มต่าง ๆ ภายในให้น้อยลงด้วย

โดยเท่าที่สังเกตุได้นั้น ภายในจะมีเพียงปุ่ม PUSH START และปุ่มปรับระดับความเย็นของระบบปรับอากาศเท่านั้น ส่วนหน้าจอแสดงผลมาตรวัดก็จะเป็นแบบดิจิตอล และนอกจากนี้ยังมีระบบปรับอากาศให้กับผู้โดยสารด้านหลังด้วย โดยตัวเครื่องปรับอากาศนั้นจะบริเวณที่พักแขนของเบาะหน้า

แค่นี้ยังไม่พอ NISSAN MAGNITEยังจัดเต็มโดยการใส่กล้องสำหรับช่วยในการมองเห็นแบบรอบคัน หรือ 360 องศากันเลยทีเดียว และที่ขาดไม่ได้ และต้องมีในรถยนต์ก็คือ ระบบเชื่อมต่อกับอุปกรณ์สื่อสารต่างๆนั้นเอง 

ได้ยลโฉมทั้งภายนอกและภายใน NISSAN MAGNITEกันไปแล้ว สำหรับท่านใดที่ชื่นชอบ ก็เตรียมเก็บเงินไว้รอกันได้เลย โดย NISSAN MAGNITEจะทำการผลิตและเปิดตลาดที่ประเทศอินเดียในช่วงเดือนมกราคม 2021 และเชื่อว่าอีกไม่นานจะต้องเข้ามาตีตลาดในไทยอย่างแน่นอน

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามจีปแรงเรอร์ รูบิคอน 392 รถกระบะตัวแรง เริ่มวางจำหน่ายมกราคมปี 2021