IoV เทคโนโลยีอัจฉริยะ เพื่อการขับขี่ในโลกใหม่ เทคโนโลยียานยนต์ใหม่ ๆ 2020

ในปีนี้ได้ถือกำเนิดเทคโนโลยียานยนต์ใหม่ ๆ ขึ้นมากมายทีเดียวไม่ว่าจะเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า การฉายจอมอนิเตอร์ลงบนกระจกหน้าคนขับ ระบบเซนเซอร์ความปลอดภัยรอบตัวรถ และอื่น ๆ อีกมากมายที่สร้างความปลอดภัยการใช้งานง่ายให้กับผู้ขับขี่มากขึ้นกว่าเดิม ในเทคโนโลยีทั้งหมดทั้งมวลนี้มีสิ่งหนึ่งที่น่าสนมากและหลายคนมีความเห็นตรงกันว่าควรจะมีได้แล้วเสียที เพราะยุคนี้ใคร ๆ ก็ต้องใช้อินเทอร์เน็ตในการเชื่อมต่อถึงกัน แล้วทำไมบนรถยนต์จะไม่สามารถใช้อินเทอร์เน็ตบ้างล่ะ ดังนั้นจึงเกิดเทคโนโลยีใหม่นี้ขึ้น IoV เทคโนโลยีอัจฉริยะ เพื่อการขับขี่ในโลกใหม่ 2020 

IoV เทคโนโลยีอัจฉริยะ เพื่อการขับขี่ในโลกใหม่ 2020 ย่อมาจาก Internet of Vehicle ซึ่งถูกพัฒนามาจาก IoT หรือ Internet of Things ยุคสมัยที่อินเทอร์เน็ตได้เข้ามาเชื่อมกับทุกสิ่งทุกอย่างเอาไว้ และเทคโนโลยี IoV ก็เป็นเทคโนโลยีใหม่ที่จะเชื่อมรถทุกคันเข้าด้วยกัน ทั้งยังเชื่อมต่อกับสถานที่ต่าง ๆ ที่แสดงบนกูเกิ้ลไปจนถึงข้อมูลของสิ่งต่าง ๆ แบบเรียลไทม์ ทีนี้ผู้ขับขี่จะสามารถเลือกเส้นทางที่เหมาะสมหรือทางเลือกต่าง ๆ บนท้องถนนได้สะดวกและรวดเร็วมากขึ้นโดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับโทรศัพท์อย่างในทุกวันนี้ ซึ่งเทคโนโลยีนี้กำลังพัฒนาให้สามารถใช้ได้จริงและครอบคลุมมากขึ้นอยู่เช่นกัน 

ตอนนี้เทคโนโลยี IoV เทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อการขับขี่ในโลกใหม่ 2020  ได้เข้าสู่ระบบที่เรียกว่า C2X (Car-to-X Communication) เป็นระบบที่ทำให้รถยนต์สามารถรองรับข้อมูลทางจราจรแบบเรียลไทม์ได้ ทั้งยังสามารถรับข้อมูลข่าวสารรวมถึงโฆษณาต่าง ๆ ได้อีกด้วย ถือเป็นเทคโนโลยีสุดไฮเทคที่มาอยู่ในรถยนต์ของปี 2020 นี้

ใครที่ต้องเข้าถึงอินเทอร์เน็ตเพียงเข้าสู่มือถืออย่างเดียว ต้องตื่นตาตื่นใจกับการเข้าถึงเทคโนโลยีและอินเทอร์เน็ตจากรถยนต์อย่างแน่นอน ด้วยความไฮเทคและข้อมูลที่เสนอเกี่ยวข้องกับการขับขี่โดยตรงทำให้ไม่ต้องค้นข้อมูลมาก บวกกับระบบสั่งการด้วยเสียงหรือหน้าจอที่ฉายบนกระจกหน้าสุดล้ำด้วยแล้ว ทำให้ข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตสามารถส่งถึงเราได้ด้วยการออกคำสั่งผ่านเสียงแค่นั้นเอง ง่ายดายและไฮเทคจนคนสมัยก่อนยังตกใจเลยทีเดียว 

IoV เทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อการขับขี่ในโลกใหม่ 2020 ได้เปิดตัวตามแบรนด์รถยนต์ชั้นนำทั้งทางฝั่งเอเชียและยุโรปแล้ว ใครที่อยากลองเทคโนโลยีใหม่ ๆ เหล่านี้สามารถไปลองใช้ในงานโชว์รูมต่าง ๆ ได้ ระบบ C2X ทำให้การเชื่อต่อกับอินเทอร์เน็ตสามารถทำได้จริง และสร้างตลาดให้กับบริษัทประกันภัยได้มากขึ้นเพราะหนึ่งในความสามารถของระบบนี้คือการตามติดรถยนต์ เวาลาที่มีอุบัติเหตุบริษัทประกันภัยจะสามารถไฟหาได้ทันเวลาและแม่นยำ

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามสาวก NISSAN เตรียมเฮ เตรียมเปิดตัว รถ B-SUV รุ่น NISSAN MAGNITE