รถยนต์บินได้ เทคโนโลยียานยนต์ล่าสุดที่ญี่ปุ่นเริ่มใช้งานแล้วในปี 2020 นี้

เทคโนโลยีในการเดินทางสมัยใหม่ถูกพัฒนาให้มีความคล่องตัวและสามารถเดินทางได้สะดวกและง่ายดายมากขึ้น จากอดีตที่มีเพียงรถยนต์ที่ใช้พลังงานจากการเผาไม้ของเชื้อเพลิงเท่านั้นก็เปลี่ยนมาเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ซึ่งก็ยังคงเป็นปัญหาอยู่เพราะมีผู้ใช้งานบนท้องถนนมากเกินไปจนเกิดเป็นการจราจรติดขัด ทั้งนี้จึงเกิดเป็นรถไฟฟ้าทั้งใต้ดินและบนดินขึ้นเพื่อการใช้งานของรถยนต์และทำให้การจราจรสามารถไปต่อได้มากขึ้น แต่ก็ดูเหมือนว่าประชากรมนุษย์จะเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ๆ และความต้องการในการใช้งานบนท้องถนนก็มีมากขึ้นเรื่อย ๆ อย่างไม่ขาดสาย นั่นเป็นเหตุให้การคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อการคมนาคมเกิดขึ้นเรื่อย ๆ อย่างไม่มีวันจบสิ้น และล่าสุดก็ได้มีเทคโนโลยีใหม่คือ รถยนต์บินได้

เทคโนโลยียานยนต์ล่าสุดที่ญี่ปุ่นเริ่มใช้งานแล้วในปี 2020 นี้รถยนต์บินได้ เทคโนโลยียานยนต์ล่าสุดที่ญี่ปุ่นเริ่มใช้งานแล้วในปี 2020 นี้ ต้องย้อนกลับไปปีก่อน 2019 ก่อนว่าตอนนั้นเป็นยุคที่รถยนต์ไฟฟ้าเป็นรถที่มีความสมบูรณ์และพร้อมให้ใช้งานมากขึ้น จนประเทศญี่ปุ่นได้ร่างกฎหมายเพื่ออนุญาตให้มีการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า

ทั้งนี้ได้ร่างกฎหมายถึงการให้ใช้งานรถยนต์บินได้ไปด้วยเลยควบคู่กัน แม้จะยังไม่สามารถได้จริงในปีที่แล้ว เพราะยังคงอยู่ในการทดสอบต่าง ๆ นานา ทว่าในปีนี้เมื่อสิ้นสุดการทดสอบต่าง ๆ ก็ถึงคราวเอามาลงสนามจริงกันเสียที ซึ่งในปี 2020 ได้ออกกฎหมายอนุญาตให้ใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าบินได้เพื่อการขนส่งสินค้าเท้านั้น

ซึ่งตอนนี้ก็เริ่มมีการใช้งานแล้ว แต่ยังเป็นการขนส่งของจากบริษัทถึงบริษัทอยู่ยังไม่มีบริการให้ผู้คนทั่วไปใช้งาน ทั้งนี้รถยนต์บินได้จะสามารถขนส่งสินค้าได้ในพื้นที่ค่อนข้างจำกัดอยู่เพราะเป็นรุ่นแรกที่เพิ่งนำมาลงสนามจริง แต่ก็มีแพลนที่จะพัฒนาให้สามารถใช้งานได้ในพื้นที่ที่มีความกว้างขวางมากขึ้นเช่นการข้ามจังหวัด เป็นต้น

ทั้งนี้ผู้ที่พัฒนารถยนต์บินได้ตอนนี้มีอยู่สองบริษัทคือ AeroMobil หรือ Lilium Avuation ซึ่งมีแพลนว่าจะร่วมมือกันกับ UBER เพื่อให้ผู้ขนสามารถส่งของผ่านรถยนต์บินได้นี้นั่นเอง ตามแผนการแล้วจะเปิดให้ผู้คนได้ทดลองใช้งานในปี 2023 นี้ ทั้งนี้ตามการคาดเดาของทางประเทศญี่ปุ่นเชื่อว่าในปี 2030 จะมีรถยนต์บินได้ให้คนได้ใช้งานจริง โดยเริ่มจากการเดินทางโดยสารแบบสาธารณะก่อน และในปี 2050 เชื่อว่าจะมีเพียงรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเท่านั้นที่ใช้งานในประเทศญี่ปุ่น

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามIoV เทคโนโลยีอัจฉริยะ เพื่อการขับขี่ในโลกใหม่ เทคโนโลยียานยนต์ใหม่ ๆ 2020