เคล็ดลับการเลือกผ้าคลุมรถยนต์ ให้เหมาะกับการใช้งานและให้เกิดประโยชน์

คนรักรถไม่ควรพลาดบทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้ที่จะมาบอก เคล็ดลับการเลือกผ้าคลุมรถยนต์ ให้เหมาะกับการใช้งานเพื่อประสิทธิภาพในการใช้งาน และให้เกิดประโยชน์ และความคุ้มค่าในการใช้งานมากที่สุด ถ้าพร้อมแล้วตามบทความนี้ไปดูพร้อม ๆกันเลยว่าควรที่จะเลือกผ้าคลุมรถยนต์แบบใดให้เหมาะกับการใช้งาน

เคล็ดลับการเลือกผ้าคลุมรถยนต์ ให้เหมาะกับการใช้งานอันดับแรกให้คุณคำนึงถึงสถานที่ ๆคุณจอดรถยนต์เป็นประจำก่อนว่าเป็นอย่างไร เพราะผ้าคลุมรถยนต์แต่ละแบบนั้นถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับการใช้งานประเภทต่าง ๆ หากรถยนต์ของคุณจอดในที่ร่มเป็นประจำ ให้คุณเลือกผ้าคลุมรถยนต์แบบโปร่งแสงเป็นเนื้อพลาสติกใส ใช้สำหรับป้องกันสิ่งสกปรกต่าง ๆเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เมื่อคุณจอดรถยนต์ในที่ร่มอยู่แล้วจึงไม่จำเป็นที่จะต้องกังวลว่าแสงแดดจะมาทำลายสีรถยนต์ของคุณ ดังนั้นการเลือกผ้าคลุมรถยนต์แบบโปร่งแสงจะเหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุด

หากคุณจอดรถยนต์กลางแจ้งในพื้นที่ ๆค่อนข้างจะถูกแสงแดดแรงให้คุณเลือกผ้าคลุมรถยนต์แบบที่สามารถสะท้อนรังสี UV จากแสงแดดได้ ซึ่งผ้าคลุมรถยนต์ชนิดนี้จะช่วยป้องกัน และสะท้อนรังสี UV จากแสงแดดที่จะมาทำลายสีรถยนต์ของคุณได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสามารถช่วยลดความร้อนภายในห้องโดยสารรถยนต์ได้อีกด้วย แต่ทั้งนี้ผ้าคลุมรถยนต์ชนิดนี้จะมีอายุการใช้งานเพียง 1-2 ปีเท่านั้น จึงควรเปลี่ยนเป็นประจำเพื่อให้มีประสิทธิภาพในการใช้งานอยู่เสมอ

หากคุณจอดรถยนต์ใต้ร่มไม้เป็นประจำ ซึ่งเป็นพื้นที่ ๆอาจโดนทั้งแสงแดด และขี้ของนกที่มาทำรังอยู่บนต้นไม้บ่อยครั้ง เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าขี้ของนกนั้นมีความเป็นด่างสูง ซึ่งจะส่งผลเสียต่อสีรถยนต์ของคุณ ดังนั้นหากคุณจอดรถยนต์ในบริเวณดังกล่าวเป็นประจำให้คุณเลือกผ้าคลุมรถยนต์แบบ PVC เคลือบสาร UV GARD

ซึ่งมีคุณสมบัติป้องกันรังสี UV จากแสงแดดได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสามารถกันน้ำได้อีกด้วย จึงเหมาะกับรถยนต์ที่จอดใต้ร่มไม่เป็นอย่างมาก เพราะรถยนต์ของคุณมักจะเจอทั้งแสงแดด ฝน และขี้ของนกอยู่บ่อยครั้ง ผ้าคลุมชนิดนี้จึงเหมาะกับการใช้งานเป็นอย่างมากเลยทีเดียว และควรเปลี่ยนผ้าคลุมรถยนต์ทุก ๆ 1-2 ปี เพื่อให้มีประสิทธิภาพในการใช้งานอยู่เสมอ

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามรถยนต์บินได้ เทคโนโลยียานยนต์ล่าสุดที่ญี่ปุ่นเริ่มใช้งานแล้วในปี 2020 นี้