รถรุ่นเก่าที่สวยงามอย่างมาก พอนแทคไฟร์เบิร์ด ที่ชนะรางวัลรถในตำนาน

นับว่าเป็นรถรุ่นเก่าที่สวยงามอย่างมาก สำหรับทาง พอนแทคไฟร์เบิร์ด ทรานส์อามที่ได้รับรางวัลฮอตวีลลีเจนด์ประจำปี 2020 หลังจากที่ถูกแปลงโฉมให้ดูเหมือนใหม่ด้วยฝีมือของไรลีย์ สแตร์ ที่ใช้เวลาเกือย 2 ปี จนกระทั่งประสบความสำเร็จจากสายตาของกรรมการพร้อมกับตัวรถในปี 1970 นี้จะถูกนำไปดัดแปลงเพื่อไปจำหน่ายแบบย่อส่วนที่ 1 ต่อ 61 แบบรถรุ่นอื่นๆ ของฮอตวีลนั่นเอง

ด้านไรลีย์ สแตร์เจ้าของผลงาน พอนแทคไฟร์เบิร์ด ทรานส์อามโฉมใหม่

นั้นได้เปิดเผยว่าตัวเขาได้ใช้เวลากว่า 20 เดือนอยู่ในโรงรถข้างบ้านของเขา โดยเขาได้ทำการต่อรถใหม่จนตัวรถมีขนาดใหญ่กว่า 7 ฟุตเลยทีเดียว ส่วนการแข่งขันฮอตวีลทัวร์นั้นจะมีการประกวดรถยนต์สวยงามมากกว่า 5,000 คัน จนกระทั่งคัดเลือกมาจนผลงานของสแตร์ที่ได้รับรางวัลไปในด้วยเหตุผลของความสวยงามและการขับได้จริงอีกด้วย

ส่วนทางรองประธานฝ่ายออกแบบผลิตภัณฑ์อย่างเท็ด วูนั้นก็ได้ออกมาแสดงความขอบคุณต่อแฟนๆ และชื่นชมผลงานอย่างพอนแทคไฟร์เบิร์ดด้วยว่า เขายินดีที่งานแสดงของฮอตวีลลีเจนด์ได้รับกระแสตอบรับด้วยดีในปีนี้ รวมถึงมีผู้ชมมากกว่า 10 ล้านคนจากทั่วโลก อีกทั้งผู้ชนะอย่างไรลีย์เองก็ได้สร้างรถยนต์ที่ใกล้เคียงกับความเป็นบริษัทนี้ เนื่องจากจุดเด่นของรูปลักษณ์ภายนอก เครื่องยนต์และการขับเคลื่อนของตัวรถนั่นเอง

นับว่าความพยายามของไรลีย์ต่อพอนแทคไฟร์เบิร์ดนั้นได้สร้างประแสไปทั่วโลก รวมถึงการคว้ารางวัลอย่างฮอตวีลลีเจนด์นั้น ก็น่าจะทำให้ผู้คนจดจำภาพของรถรุ่นเก่าในปี 1970 พร้อมกับเด็กรุ่นใหม่ที่จะได้พบกับของเล่นชิ้นใหม่และสานต่อภาพลักษณ์ของพอนแทคในอนาคตอีกเช่นกัน

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามเคล็ดลับการเลือกผ้าคลุมรถยนต์ ให้เหมาะกับการใช้งานและให้เกิดประโยชน์