N-One รถยนต์ขนาดเล็กของ Honda ที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นเหมือนรถยนต์รุ่นใหญ่

N-One เป็นรถยนต์ขนาดเล็กของ Honda ที่ต้องการนำเสนอรถยนต์ในกลุ่ม N Series ของ Honda จะเป็นรถยนต์ที่ช่วยให้ชีวิตมีความสนุกสนานมากขึ้น โดย “N” ได้หมายถึง Norimono ที่แปลว่า “ยานพาหนะ” ในภาษาญี่ปุ่น N-Oneถูกออกแบบให้มีความเรียบง่ายที่มาพร้อมกับความสะดวกสบาย มีระบบความปลอดภัยชั้นสูง

และยังได้นำระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่อย่าง Honda SENSING® รวมเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของ N-One ทุกรุ่น และยังมีฟังก์ชั่น Adaptive Cruise Control (ACC) * 3 และ Lane Keeping Assist System (LKAS ) ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่ได้รับรู้สภาพแวดล้อมของรถในขณะขับขี่ได้ การออกแบบภายนอกของ     

N-Oneนั้นเป็นการต่อยอดจาก N360 ที่มีลักษณะเป็นรูปทรงวงกลม สี่เหลี่ยม และสี่เหลี่ยมคางหมู ที่ Honda พยายามจะสื่อให้เห็นว่า N-Oneคือ ความสนุกในการขับขี่ที่มาพร้อมกับความปลอดภัย โดยกันชนและตะแกรงหน้านั้นได้รับการออกแบบให้มีความแข็งแรงมากขึ้น ส่วนไฟหน้าก็ได้รับการออกแบบให้มีความโดดเด่น กันชนหลังมีตัวสะท้อนแสงแบบแนวนอนทั้งสองด้าน 

การออกแบบภายในเน้นความสะดวกสบายและมีความเรียบง่าย สร้างความผ่อนคลายให้กับผู้ขับขี่ โดยแผงหน้าจะถูกแยกออกอย่างชัดเจน มีการขยายขอบมิเตอร์ออกไปจนถึงฝั่งของผู้โดยสารด้านหน้า เพื่อที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถมองเห็นหน้าจอได้อย่างชัดเจน สามารถควบคุมอุปกรณ์ภายในตัวอย่างได้อย่างราบรื่น

พวงมาลัยจะติดตั้งปุ่มสำหรับควบคุมระบบต่างๆ ภายในรถ ที่ช่วยให้การใช้งานและการมองเห็นทำได้ง่ายขึ้น พื้นที่ห้องโดยสารใช้เทคโนโลยีการออกแบบตัวถังในรูปแบบพิเศษที่เป็นสิทธิบัตรของ Honda มีกล่องเก็บของกั้นระหว่างผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้า มีที่วางแก้ว ช่องเสียบ USB

และที่เก็บของด้านหน้าที่ผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้าสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย นอกจากนี้แล้ว N-Oneยังเป็นรถยนต์ขนาดเล็กที่มีระบบเตือนการเปิดประตูสำหรับที่นั่งด้านหลัง สำหรับจุดเด่นของ N-One อีกอย่างคือการติดตั้งระบบความปลอดภัยขั้นสูงของ Honda SENSING และระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่

ที่จะช่วยให้การขับขี่มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ที่มาพร้อมกับระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบปรับอัตโนมัติ และระบบช่วยรักษาช่องทางเดินรถ นอกจากนี้แล้วยังมีระบบตรวจจับสิ่งกีดขวางด้านหลังที่จะช่วยให้การถอยหลังง่ายขึ้น มีระบบเบรกอัตโนมัติเมื่อต้องหยุดบนสะพานโดยที่ไม่ต้องเหยียบเบรกและจะปลดอัตโนมัติเมื่อมีการเหยียบคันเร่ง 

จากฟังก์ชั่นการทำงานต่างๆ ของ N-Oneรถยนต์ขนาดเล็กจะช่วยให้การขับขี่มีความสนุกสาน ประหยัด และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามทำความรู้จักกับ ป้ายจราจรสุดแปลก ที่คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อน