ฮุนได ที่ปล่อยภาพหลุดของรุ่นอิเลนตร้า เตรียมจะพัฒนารถยนต์ของตัวเองขึ้นมา

เป็นบริษัทรถยนต์ชื่อดังจากประเทศเกาหลีใต้อีกหนึ่งค่าย สำหรับ ฮุนได ที่เตรียมจะพัฒนารถยนต์ของตัวเองขึ้นมาอีกครั้ง โดยพวกเขาเตรียมปล่อยภาพของรถตัวใหม่อย่างอิเลนตร้าเอน ซึ่งเป็นซีดานสี่ประตูและเปิดเผยการออกแบบด้านหน้าและท้ายรถแม้ว่าจะยังปกปิดด้วยสีลายพรางอยู่ก็ตาม อีกทั้งข่าวเรื่องสมรรถนะของรถที่บอกรายละเอียดมากขึ้นจนทำให้รถซีดานรุ่นเล็กคนนี้น่าสนใจขึ้นมาอีกด้วย

ด้านการออกแบบภายนอกของรถซีดานจากฮุนไดตัวใหม่นั้น จะมีการเปลี่ยนแปลงทั้งด้านหน้าและด้านหลังที่ต่างไปจากเดิม โดยความแตกต่างที่เห็นได้ชัดจากรถอิเลนตร้ารุ่นก่อนหน้าจะเกิดขึ้นในช่วงหน้ารถนั่นเอง ซึ่งทางกันชนจะมีมุมรับลมที่กว้างขึ้นและขนาดที่ยาวลงมาใกล้พื้นกว่าเดิม ส่วนด้านท้ายรถนั้นจะมีภาพหลุดของตำแหน่งท่อไอเสียคู่และสปอยเลอร์ขนาดใหญ่พร้อมกับการออกแบบท้ายที่สวยงามมากขึ้นโดยเฉพาะไฟท้าย

เรื่องสมรรถนะของรถฮุนไดตัวนี้นั้นอาจไม่ได้รวดเร็วมากนัก จากขนาดตัวรถที่เหมาะกับการขับในเมือง โดยขนาดตัวเครื่องยนต์สี่สูบจะอยู่ที่ 2.0 ลิตร ส่วนเรื่องเกียร์นั้นอาจจะเป็นรุ่นแปดจังหวะแบบคลัทช์คู่หรือเป็นตัวหกจังหวะในรุ่นธรรมดาก็เป็นไปได้เช่นกัน ซึ่งอัตราความเร็วเครื่องยนต์นั้นอาจจะอยู่ที่ 275 แรงม้าเลยทีเดียว ซึ่งจากการออกแบบนั้นอาจะทำให้รถมีความเร็วกว่าที่คาดไว้อีกด้วย

ดูเหมือนว่าคนที่ติดตามข่าวของรถฮุนไดรุ่นอิเลนตร้านั้นอาจจะได้ทราบรายละเอียดทางช่องทางการของบริษัทภายในปีนี้นั่นเอง แม้ว่าตอนนี้ทางรถยนต์จากประเทศเกาหลีใต้จะทำเพียงแค่ปล่อยภาพตัวอย่างของรถซีดานรุ่นเล็กออกมาก็ตาม แต่เรื่องการผลิตนั้นอาจเกิดขึ้นในเร็วได้อีกเช่นกัน

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามเมอร์เซเดส เบนซ์เอส 580 รถซีดานสี่ประตูรุ่นเมย์แบคตัวสูงที่สุด