แนะนำ 3 รุ่นรถยนต์ในตำนาน ที่เคยมีจำหน่ายในประเทศไทย

คุณรู้หรือไม่ว่านอกจากรถยนต์ค่ายต่าง ๆที่เคยเห็นกันคุ้นหูคุ้นตาในปัจจุบันนั้นในประเทศไทยก็ยังมีค่ายรถยนต์อีกจำนวนไม่น้อยที่เคยมีจำหน่ายในประเทศไทย แต่ก็ต้องปิดกิจการลงเนื่องจากภาวะของเศรษฐกิจ และการไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร จะมีรถยนต์รุ่นไหนบ้าง และมีรูปร่างหน้าตาของรถยนต์เป็นอย่างไร ตามบทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้ไปดู 3 รุ่นรถยนต์ในตำนาน ที่เคยมีจำหน่ายในประเทศไทยกันเลย

รุ่นรถยนต์ในตำนานที่เคยมีจำหน่ายในประเทศไทย รุ่นแรกที่บทความนี้จะพาไปดูก็คือ “SEAT Cordoba” รถยนต์จากค่าย SEAT ขนาดเล็กรุ่น Cordoba รถยนต์รุ่นนี้ถูกผลิตออกมาในช่วงปี 1995 ซึ่งไม่ค่อยจะได้รับความนิยมเท่าไหร่นัก โดยจะเน้นเจาะตลาดเล็ก ๆ

ซึ่งในตอนนั้นก็ได้ถูกนำมาจำหน่ายในประเทศไทยด้วยในช่วงปี 1995 มาจนถึงปี 2000 เราจึงมักจะเห็นรถยนต์จากค่าย SEAT อยู่บ้าง แต่ก็ยังไม่ได้รับความนิยมมากเท่าไหร่นัก สุดท้ายทางค่าย SEAT ก็ได้หยุดทำการจำหน่ายกับประเทศไทยในช่วงปี 2000 ในปัจจุบันเราจึงไม่เห็นรถยนต์จากค่ายของ SEAT ในประเทศไทยอีกเลย

SKODA Octavia” อีกหนึ่งรุ่นรถยนต์ในตำนานที่เคยมีจำหน่ายในประเทศไทย ซึ่งในปัจจุบันนั้นก็ยังพอมีให้เห็นรถยนต์จากค่ายนี้อยู่บ้างแต่ก็น้อยมาก ๆ ซึ่งในช่วงแรกที่ทางค่าย SKODA เปิดจำหน่ายรถยนต์รุ่นนี้กับประเทศไทยนั้นจะอยู่ในช่วงปี 1995 แต่ก็ไม่ได้รับความนิยมอีกเช่นกัน จึงทำให้ค่อย ๆหายไปจากตลาดรถยนต์ในประเทศไทยนั่นเอง

MITSUOKA Galue” ค่ายรถยนต์เล็ก ๆจากประเทศญี่ปุ่นที่มาเปิดตลาดรถยนต์ และจำหน่ายในประเทศไทยในปี 2007 ซึ่งมีความเป็นเอกลักษณ์เป็นอย่างมาก เพราะเมื่อนึกถึงรถยนต์จากค่ายนี้สิ่งแรกที่จะนึกถึงก็คือ รถยนต์สไตล์ Classic นั่นเอง แต่ด้วยการเจาะตลาดที่เน้นเฉพาะกลุ่มบุคคล จึงทำให้มีผู้ที่สนใจไม่มากนัก

นอกจากนี้ยังหาซื้ออะไหล่ในการเปลี่ยนได้ยากจึงทำให้ไม่เป็นที่นิยม และหายจากตลาดรถยนต์ของประเทศไทยไปในที่สุด แต่ถึงอย่างนั้นก็เป็นค่ายรถยนต์ที่สามารถอยู่ในตลาดรถยนต์ของประเทศไทยได้นานมากถึง 10 ปีเลยทีเดียว จึงเป็นอีกหนึ่งรุ่นรถยนต์ที่เรียกได้ว่าเป็นรุ่นรถยนต์ในตำนานของประเทศไทยเลยก็ว่าได้

ทั้งหมดนี้คือ 3 รุ่นรถยนต์ในตำนาน ที่ได้รับความนิยม มากที่สุด หากท่านดูแล้วชอบใจ อย่าลืมบอกต่อเพื่อนๆนะครับ

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามขอนำเสนอ ประวัติความเป็นมาของ รถยนต์ ข่าวสารที่คุณอาจยังไม่รู้