เคล็ดลับดูแลรถกระบะ ให้มีประสิทธิภาพในการใช้งานอยู่เสมอ ยอดนิยมของคนไทย

“รถกระบะ” เรียกได้ว่า เป็นรถยนต์ยอดนิยมของคนไทยเลยก็ว่าได้ เพราะตอบโจทย์ในการใช้งานหลาย ๆด้าน อีกทั้งยังแข็งแกร่งทรงพลังเหมาะกับทุกสภาพพื้นผิวในภูมิภาคต่าง ๆของประเทศไทยอีกด้วย จึงทำให้คนไทยส่วนใหญ่นั้นนิยมเลือกที่จะใช้รถกระบะ ทั้งนี้บทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้จะมาเอาใจผู้ที่ใช้งานรถกระบะโดยเฉพาะ โดยจะมาบอก เคล็ดลับดูแลรถกระบะ ยอดนิยมของคนไทยให้เหมือนใหม่ มีประสิทธิภาพในการใช้งานอยู่เสมอ ถ้าพร้อมแล้วตามบทความนี้ไปดูกันเลย

เคล็ดลับดูแลรถกระบะ ควรที่จะหาเวลาในการดูแลบ้าง โดยเริ่มต้นจากการทำความสะอาดทั้งภายใน และภายนอกรถกระบะ

ยิ่งในช่วงที่ฝนตก มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำความสะอาดรถกระบะให้บ่อยยิ่งขึ้น เนื่องจากคราบน้ำสกปรกจากพื้นถนนอาจกลายเป็นคราบฝังแน่นจนทำให้สีของรถกระบะของคุณนั้นไม่ใหม่เหมือนเดิม อีกทั้งในช่วงที่ฝนตกบ่อย ๆภายในรถกระบะก็มักจะเกิดกลิ่นเหม็นอับได้ง่ายกว่าปกติ จึงต้องหมั่นที่จะทำความสะอาดอยู่เสมอนั่นเอง

การเปลี่ยนไส้กรองอากาศของรถกระบะนั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับในการดูแลรถกระบะที่มีความสำคัญอย่างหนึ่ง โดยปกติแล้วนั้นรถกระบะมักจะถูกใช้งานในพื้นที่ตามต่างจังหวัดโดยส่วนมาก เนื่องจากสามารถใช้งานได้เป็นอย่างดีในพื้นที่ราบสูงหรือเนินเขา ทั้งนี้ก็มักจะเจอกับฝุ่นละอองตามท้องถนนอยู่บ่อยครั้ง จึงจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนไส้กรองอากาศของรถกระบะอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ภายในรถกระบะนั้นมีอากาศที่ดีอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งยังทำให้ระบบแอร์ไม่ต้องทำงานหนักจนเกินไปอีกด้วย

การตรวจเช็คสัญญาณไฟของรถกระบะอย่างสม่ำเสมอ เป็นอีกหนึ่งวิธีการดูแลรถกระบะยอดนิยมของคนไทยที่จำเป็นจะต้องทำ เนื่องจากรถกระบะนั้นค่อนข้างที่จะมีขนาดใหญ่กว่ารถยนต์ประเภทอื่น ๆ ทัศนวิสัยในการมองเห็นจึงแตกต่างกันออกไป ทั้งนี้สัญญาณไฟต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นไฟเลี้ยว ไฟหน้า หรือไฟท้าย จึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงควรที่จะหมั่นตรวจเช็คอย่างสม่ำเสมอว่าไฟในแต่ละจุดนั้นสามารถที่จะใช้งานได้เป็นอย่างดีหรือไม่ หากเกิดการชำรุดเสียหายก็ให้รีบนำไปซ่อมแซมทันที เพื่อความปลอดภัยในการใช้งานนั่นเอง

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามUber เตรียมขายบริษัทที่พัฒนาเทคโนโลยียานพาหนะไร้คนขับรองรับกลุ่มธุรกิจใหม่