5 อันดับประเทศที่ใช้งาน รถยนต์ พลังงานไฟฟ้า มากที่สุดในโลก

รถยนต์พลังงานไฟฟ้าหรือ EV เป็นรถยนต์ที่เริ่มใช้งานทั่วโลกเพื่อลดการใช้งานน้ำมันและการลดก๊าซพิษที่เกิดขึ้นจากการเผาผลาญเชื้อเพลงในรถยนต์ ซึ่งตอนนี้ทุกประเทศเริ่มให้ความสนใจและใช้งาน รถยนต์ พลังงานไฟฟ้า มากขึ้น มาดูกันว่าตอนนี้มีประเทศใดบ้างที่เริ่มใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้ากันอย่างล้นหลาม 5 อันดับประเทศที่ใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้ามากที่สุดในโลก

1. นอร์เวย์ – อันดับประเทศที่ใช้งานรถยนต์ พลังงานไฟฟ้ามากที่สุดในโลก ต้องบอกว่ารัฐบาลของประเทศนอร์เวย์ให้ความสนใจเรื่องธรรมชาติมากจึงได้ออกนโยบายเพื่อเพิ่มการใช้งานของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทั่วประเทศ ทำให้ผู้คนหันมาใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้ามากขึ้นเกือบ 50% เลยทีเดียว ถือว่ามากที่สุดในโลกเลยล่ะ และทางรัฐบาลก็มีแพลนที่จะให้ทุกคนหันมาใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าหรือไฮบริดทั้งประเทศภายในปี 2025

2. ไอซ์แลนด์ – อันดับประเทศที่ใช้งานรถยนต์ พลังงานไฟฟ้ามากที่สุดในโลก อีกประเทศที่รัฐบาลมีความใส่ใจที่จะสนับสนุนให้มีการใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้ากันมากขึ้นด้วยการเพิ่มภาษีน้ำมัน ถือเป็นมาตรการที่สร้างความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นและน่าสนใจมากเลยล่ะ ทั้งนี้รถยนต์ส่วนใหญ่คนไอซ์แลนด์ใช้จะเป็นรถไฮบริดเสียส่วนใหญ่ คือรถที่สามารถใช้ได้ทั้งน้ำมันและพลังงานไฟฟ้า

3. สวีเดน – อันดับประเทศที่ใช้งานรถยนต์ พลังงานไฟฟ้ามากที่สุดในโลก ประเทศที่คนส่วนใหญ่ใส่ใจในธรรมชาติอยู่แล้วทำให้มีผู้ที่ใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้ามากขึ้นจากปีก่อน ๆ เช่นกัน ยอดขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในปีที่ผ่านมาอยู่ที่ห้าหมื่นคัน! ถือเป็นความเปลี่ยนแปลงที่น่าประทับใจเลยทีเดียว 

4. เนเธอร์แลนด์ – อันดับประเทศที่ใช้งานรถยนต์ พลังงานไฟฟ้ามากที่สุดในโลก ประเทศนี้ก็รักสิ่งแวดล้อมไม่แพ้กัน มียอดขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าสูงถึงแสนคัน ถือว่าสูงมากเมื่อเทียบกับจำนวนประชากรในประเทศ นอกจากรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่เพิ่มมากขึ้นแล้ว จุดชาร์ตไฟก็เพิ่มมากขึ้นกว่าเจ็ดพันจุดทั่วประเทศ ถือเป็นความร่วมมือระหว่างผู้คนและรัฐบาลอย่างดีเลยล่ะ

5. อันดอร่า – อันดับประเทศที่ใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้ามากที่สุดในโลก ประเทศเล็ก ๆ ในยุโรปที่ทางรัฐบาลให้การสนับสนุนในการเปลี่ยนมาใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าโดยการลดค่าไฟในการชาร์ตแบต และอนุญาตให้คนที่ขับ รถยนต์ พลังงานไฟฟ้า สามารถลอดอุโมงค์ หรือใช้งานบนทางรถเมล์ได้ฟรี เป็นอภิสิทธิ์พิเศษเฉพาะผู้ที่ใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าเท่านั้น ดังนั้นใครอยากได้ความสะดวกสบายเหล่านี้ก็ต้องเปลี่ยนมาใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้ากันแล้วล่ะ

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามข้อควรระวังเกี่ยวกับ การเปิดแอร์นอนในรถยนต์ เพราะอะไรถึงไม่ควร