ข้อดีของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า รถทางเลือกของคนรักษ์โลก

ด้วยความที่มนุษย์มีจำนวนมากขึ้นทรัพยากรต่าง ๆ ก็ถูกนำใช้ไปมากขึ้น แถมเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่เราใช้อย่างรถยนต์ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำลายชั้นบรรยากาศของโลก สร้างฝุ่นเล็กที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย และใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิงในการขับเคลื่อนซึ่งเป็นพลังงานที่ใช้แล้วหมดไป หากน้ำมันหมดจากโลกนี้ไปการใช้งานรถยนต์คงลำบากมากขึ้น ดังนั้นนักวิทยาศาสตร์ทั้งหลายจึงได้คิดค้นรถยนต์ที่ไม่ต้องพึ่งพาน้ำมันในการขับเคลื่อนซึ่งลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติและลดการเผาไหม้ของเชื้อเพลิงที่ก่อให้เกิดก๊าซคาร์บอนมอนนอกไซด์ซึ่งทำลายชั้นโอโซนของโลกและปอดของเราเอง รถยนต์ที่ว่านั้นคือรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่เริ่มใช้งานกันแล้วในหลายประเทศ มาดูข้อดุของรถยนต์พลังงานไฟฟ้ากันหน่อยดีกว่า ข้อดีของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า รถทางเลือกของคนรักษ์โลก

1. ไร้เสียงเครื่องยนต์ดังรบกวนและเร่งเครื่องได้ตามใจ – ข้อดีของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า รถทางเลือกของคนรักษ์โลก ด้วยความที่รถยนต์พลังงานไฟฟ้าใช้พลังงานจากไฟฟ้าและมอเตอร์เท่านั้น ทำให้ไม่มีเสียงเครื่องยนต์ที่ดังสนั่นหวั่นไหวจากการเผาไหม้ของน้ำมัน ใครที่ชอบเสียงตอนเร่งเครื่องดัง ๆ อาจจะไม่ค่อยชอบใจนักแต่ใครที่ชอบเครื่องยนต์ที่ไม่มีเสียงกวนใจรถยนต์พลังงานไฟฟ้าคือทางออกที่ดีมาก ทั้งยังสามารถเร่งเครื่องได้ดั่งใจอีกด้วย เพราะใช้พลังงานไฟฟ้าจึงเร่งเครื่องง่ายขึ้น 

2. ดูแลง่ายและประหยัดกว่าการใช้น้ำมัน – ข้อดีของรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารถทางเลือกของคนรักษ์โลก แม้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าจะมีราคาสูงกว่าตอนซื้อมาแต่ในเรื่องของค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงต่าง ๆ ต้องยอมรับว่าเสียน้อยกว่าจริง ๆ เพราะในการซ่อมบำรุงไม่ต้องตรวจดูเครื่องยนต์ หรือล้างท่อน้ำมันเครื่องใหม่เพราะไม่มีอยู่ในรถยนต์พลังงานไฟฟ้านั่นเอง นอกจากนี้ก็ไม่ต้องไปเติมน้ำมันซึ่งค่าเติมน้ำมันนี่คือตัวสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายเลยล่ะ ยิ่งในประเทศไทยแล้วค่าน้ำมันยิ่งแพงขึ้น ๆ เรื่อย ๆ อีกด้วย กว่าจะมาเลือกปั๊มที่ราคาน้ำมันถูกกว่าก็ต้องวนไปหลายปั๊มอีกด้วย ไหนจะรถที่ติดบนท้องถนนที่ทำให้น้ำมันและเครื่องยนต์ถูกใช้งานอย่างต่อเนื่อง ทั้งเปลืองน้ำมันและทำร้ายชั้นบรรยากาศโลก 

3. ชาร์ตแบตที่บ้านได้เลย – ข้อดีของรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารถทางเลือกของคนรักษ์โลก เมื่อแบตหมดสามารถชาร์ตแบตเตอร์ไฟฟ้าที่บ้านได้ ชาร์ตทิ้งเอาไว้ตอนกลางคืนตอนเช้าวันรุ่งขึ้นก็สามารถขับรถได้เป็นปกติแล้ว ไม่ต้องไปคอยรอคิวเติมน้ำมันอีกต่อไปทำให้ไม่เสียเวลา เหมาะกับคนที่ทำงานยุ่ง ๆ ไม่ค่อยมีเวลาอีกด้วย

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตาม5 อันดับประเทศที่ใช้งาน รถยนต์ พลังงานไฟฟ้า มากที่สุดในโลก