ประเทศอังกฤษที่เตรียมจะยกเลิกการขาย รถใช้น้ำมัน ช่วงปี 2030 ถึง 2040

ถือว่าเป็นข่าวที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับทางประเทศอังกฤษที่เตรียมจะมีนโยบายเลิกจำหน่าย รถใช้น้ำมัน ในช่วงปี 2030 ถึง 2040 เพื่อที่จะช่วยส่งเสริมการให้รถอีวีหรือพลังงานไฟฟ้าแทนในประเทศนั่นเอง รวมถึงรถไฮบริดนั้นที่อาจจะมีการลดหลย่อนให้ขายต่อไป แม้ว่าทางรัฐบาลอังกฤษจะสั่งยุติการวางจำหน่ายในช่วงปี 2035 ก็ตาม นับว่าเป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญเพื่อสิ่งแวดล้อมของประเทศก็ว่าได้

จากการรายงานของสำนักพิมพ์อย่างไฟแนนเชี่ยลไทม์สนั้นได้เปิดเผยว่าทางนายกรัฐมนตรีอย่างบอริส จอห์นสันนั้นเตรียมจะประกาศยุติการขาย รถใช้น้ำมัน ภายในปี 2040 ให้ได้ ซึ่งอยู่ในแพลนที่รัฐบาลอังกฤษต้องการที่จะจำกัดให้ประเทศปล่อยก๊าซคาร์บอนออกสู่ชั้นยรรยากาศที่ 0% หรือไร้อากาศเสียเลยนั่นเอง โดยนโยบายนี้อาจถูกนำมาใช้ได้เร็วที่สุดในช่วงปี 2032 หากผ่านสภาไปได้

ขณะที่การสั่งห้ามวางจำหน่าย รถใช้น้ำมัน กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตนั้น ทางรถไฮบริดเองจะได้รับการยกเว้นไปก่อน

ในช่วงระยะเวลา 5 ปี จนกว่าที่กระแสการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าจะเพิ่มมากขึ้นในวงการยานยนต์ โดยในปัจจุบันนั้นยังมีผู้ใช้รถอีวีอยู่จำนวนน้อยมากในประเทศอังกฤษ ซึ่งปัญหาก็มาจากการที่ตัวประเทศไม่ได้มีจุดบริการสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้ามากพอนั่นเอง จนทางผู้อำนาจเตรียมจะเพิ่มจุดบริการต่างๆ ให้ได้มากที่สุดในอนาคต

คงจะต้องติดตามต่อไปว่ากระแสของโลกต่อการใช้รถพลังงานไฟฟ้าจะเป็นอย่างไร อีกทั้งรถใช้น้ำมันที่ส่งผลเสียต่อชั้นบรรยากาศโลกมาเป็นเวลานานจนน่าจะทำให้ทางทั่วทั้งโลกนั้นอาจมีแผนแบบรัฐบาลอังกฤษในการเรื่องยุติการวางจำหน่ายรถต่างๆ เพื่อสนับสนุนให้คนใช้รถยนต์อีวีเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง

ติดตาม วงการรถ BMW มือสอง และติดตาม ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง เทคโนโลยีความปลอดภัยในการขับขี่ จากค่าย ฮอนด้า