ถึงเวลาที่ควรจะต้องเปลี่ยน สัญญาณที่บ่งบอกว่าควร เปลี่ยนยางรถยนต์

คุณรู้หรือไม่ว่าการ เปลี่ยนยางรถยนต์ ไม่จำเป็นที่จะต้องรอให้ครบกำหนด 50,000 กิโลเมตร เพราะการใช้งานรถยนต์ของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน ยิ่งใช้งานหนักยางรถยนต์ก็มีโอกาสที่จะเสื่อมประสิทธิภาพได้เร็วมากกว่า และถึงเวลาที่ควรจะต้องเปลี่ยนเร็วขึ้น

ดังนั้นบทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้จึงจะมาให้ความรู้เกี่ยวกับสัญญาณที่บ่งบอกว่าควรเปลี่ยนยางรถยนต์ จะสามารถดูได้จากอะไรบ้างตามบทความนี้ไปดูกันเลย

ถึงแม้ว่าคุณจะใช้งานรถยนต์ไม่ถึง 50,000 กิโลเมตร ก็ตามแต่หากคุณเริ่มที่จะสังเกตเห็นว่าดอกของยางรถยนต์นั้นเริ่มจะหายไป นั่นเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณควรที่จะเปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่ได้แล้ว เพราะการที่ดอกของยางรถยนต์เริ่มหายไปนั้นจะทำให้ประสิทธิภาพในการยึดเกาะพื้นถนนของยางรถยนต์นั้นลดลง ยิ่งในช่วงที่ฝนตกอาจก่อให้เกิดอันตรายขึ้นได้เลยทีเดียว

อีกหนึ่งสัญญาณที่บ่งบอกว่าควรเปลี่ยนยางรถยนต์คือ รอยรั่วที่เกิดขึ้นบริเวณยางรถยนต์ โดยทั่วไปแล้วผู้คนมักจะนำยางรถยนต์ที่มีรอยรั่วไปปะ และนำกลับมาใช้งานต่อ เพราะมีราคาที่ค่อนข้างต่ำ อีกทั้งยังสามารถใช้งานต่อได้ แต่ทั้งนี้นั่นเป็นสิ่งที่อันตรายเป็นอย่างมาก เพราะยางรถยนต์อาจเกิดรอยรั่วซ้ำในบริเวณเดิมได้อีก ดังนั้นหากยางรถยนต์ของคุณเกิดรอยรั่ว การเปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่เลยจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด อีกทั้งยังมีความปลอดภัย และสามารถใช้งานได้ในระยะยาวอีกด้วย

แก้มยางรถยนต์มีรอยแตกก็เป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่บ่งบอกอีกเช่นกัน คุณควรที่จะเปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่ทันที ไม่ควรที่จะฝืนใช้งานต่อ เพราะแก้มยางรถยนต์ที่มีรอยแตกนั้นอาจเกิดการระเบิดในระหว่างการใช้งานได้ ซึ่งมีความอันตรายเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ดังนั้นถึงแม้ว่าดอกของยางรถยนต์จะยังมีประสิทธิภาพในการใช้งานอยู่ แต่แก้มยางรถยนต์มีรอยแตกคุณก็ควรที่จะเปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่ทันที เพื่อความปลอดภัยในการใช้งานของคุณเอง

หากคุณสังเกตเห็นว่ายางรถยนต์ของคุณนั้นมีบริเวณใดบริเวณหนึ่งที่บวมนูนขึ้นมา นั่นเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณควรที่จะเปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่ได้แล้ว เพราะอาการดังกล่าวหากคุณฝืนใช้งานต่อ ความร้อนจากพื้นถนน และการเสียดสีอาจทำให้เกิดการระเบิดขึ้นในบริเวณที่ยางมีรอยบวมนูนได้ ซึ่งมีความอันตรายเป็นอย่างมาก

ติดตาม วงการรถ BMW มือสอง และติดตาม ประเทศอังกฤษที่เตรียมจะยกเลิกการขาย รถใช้น้ำมัน ช่วงปี 2030 ถึง 2040