คุณรู้หรือไม่ว่า อาการป่วยแบบใดที่ไม่ควรขับรถยนต์ ความอันตรายใกล้ตัว

นอกจากโรคทั่ว ๆไปที่ไม่ได้มีกำหนดอยู่ในการทำใบอนุญาตขับขี่รถยนต์นั้น คุณรู้หรือไม่ว่าก็ยังมีโรคอีกมากมายที่ไม่ควรขับรถยนต์ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นข้อห้ามในทางกฎหมายก็ตาม เพราะอาการป่วยของโรคบางชนิดนั้นอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้เลยทีเดียว ดังนั้นบทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้จึงจะมาบอกว่า อาการป่วยแบบใดที่ไม่ควรขับรถยนต์ ถ้าพร้อมแล้วตามบทความนี้ไปดูกันเลย

อาการป่วยแบบใดที่ไม่ควรขับรถยนต์ เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ

โดยทั่วไปแล้วนั้นการที่จะได้รับใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ ทางกฎหมายได้กำหนดเพียงแค่ว่าจะต้องไม่มีอาการป่วยเป็นโรคตาบอดสีเท่านั้น แต่คุณรู้หรือไม่ว่ายังมีโรคที่เกี่ยวข้องกับตาที่ไม่ได้ถูกระบุไว้อยู่ในกฎหมายการทำใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ แต่ก็ไม่ควรที่จะขับรถยนต์อีกมากมาย อาทิ เช่น โรคจอประสาทตาเสื่อม โรคต้อหิน โรคต้อกระจก ฯลฯ เป็นต้น เพราะอาการป่วยเกี่ยวกับตาบางชนิดนั้นจะส่งผลต่อการมองเห็น ซึ่งมีความอันตรายเป็นอย่างมากในการขับรถยนต์

โรคลมชัก เป็นอีกหนึ่งอาการป่วยที่ไม่ควรขับรถยนต์ เพราะอาการป่วยของโรคลมชักนั้นสามารถที่จะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา โดยที่ผู้ป่วยไม่สามารถที่จะควบคุมตนเองได้ โดยมีอาการชักเกร็งอย่างฉับพลัน ดังนั้นหากเป็นในขณะที่กำลังขับรถยนต์อยู่นั้นจะมีความอันตรายเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

โรคเกี่ยวกับหลอดเลือดในสมอง อาการป่วยของผู้ป่วยโรคนี้มักจะไม่มีแรงบริเวณแขน และขา ในบางรายอาจมีอาการกระตุกร่วมด้วย ซึ่งหากผู้ป่วยโรคนี้ขับรถยนต์แล้วเกิดอาการดังกล่าวขึ้น อาจส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุได้เลยทีเดียว ซึ่งอาการของผู้ป่วยโรคนี้อาจทำให้ผู้ป่วยเหยียบเบรกหรือคันเร่งของรถยนต์อย่างกะทันหันด้วยอาการชักกระตุก หรืออาจทำให้ผู้ป่วยไม่มีแรงบริเวณแขน และขาจนไม่สามารถที่จะเหยียบเบรกหรือคันเร่งของรถยนต์ได้ตามที่ต้องการ

โรคหัวใจ อาการป่วยของโรคหัวใจนั้นมักจะเกิดขึ้นในขณะที่ผู้ป่วยเกิดความเครียด ซึ่งหากผู้ป่วยโรคหัวใจขับรถยนต์แล้วเจอสถานการณ์รถติดนาน ๆ อาจทำให้เกิดความเครียดจนเกิดอาการกำเริบได้ ซึ่งอาการของผู้ป่วยโรคหัวใจนั้นมักจะมีอาการเจ็บบริเวณหน้าอกฝั่งซ้ายอย่างรุนแรง หายใจติดขัด แน่นบริเวณหน้าอก

ซึ่งมีความอันตรายเป็นอย่างมาก จึงเป็นอีกหนึ่งอาการป่วยที่ไม่ควรขับรถยนต์เป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว เพราะเราไม่สามารถที่จะคาดเดาได้ว่าอาการของผู้ป่วยโรคหัวใจนั้นจะกำเริบขึ้นเมื่อใด ซึ่งในบางครั้งก็อาจเกิดขึ้นได้ถึงแม้ว่าผู้ป่วยจะไม่ได้มีความเครียดก็ตาม

ทั้งหมดนี้คือ อาการป่วยแบบใดที่ไม่ควรขับรถยนต์ หากท่านดูแล้ว อย่าลืมนำข่าวสารความรู้ดีๆที่เรานำเสนอบอกต่อเพื่อนๆนะครับ

ติดตาม วงการรถ BMW มือสอง และติดตาม เคล็ดลับ ขับรถยนต์ให้ปลอดภัยสำหรับมือใหม่ ห้ามพลาดอย่างเด็ดขาด