การคาดเข็มขัดนิรภัย ที่ถูกต้อง และปลอดภัยมากที่สุด

เชื่อว่าหลาย ๆคนอาจจะยังคาดเข็มขัดนิรภัยแบบผิด ๆ ซึ่งหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นเข็มขัดนิรภัยจะไม่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเท่าที่ควร ดังนั้นบทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้จึงจะมาบอกวิธี การคาดเข็มขัดนิรภัย ที่ถูกต้อง และปลอดภัยมากที่สุด ถ้าพร้อมแล้วตามบทความนี้ไปดูกันเลย

การคาดเข็มขัดนิรภัย ที่ถูกต้อง และปลอดภัยมากที่สุดนั้นจะต้องเริ่มจากการปรับเบาะรถยนต์

ให้อยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องก่อน โดยพนักพิงของเบาะรถยนต์จะต้องตั้งตรงไม่เอนไปด้านหลังหรือโน้มมาด้านหน้า จากนั้นให้เข็มขัดนิรภัยเส้นที่อยู่ด้านบนพาดไปที่บริเวณกระดูกไหปลาร้า

และเส้นด้านล่างอยู่ต่ำกว่าบริเวณที่ใส่เข็มขัดปกติสักเล็กน้อย นี่คือวิธีการคาดเข็มขัดนิรภัยที่ถูกต้อง รับรองเลยว่าหากคุณทำตามวิธีการดังกล่าวแล้วหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เข็มขัดนิรภัยจะสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยลดความเสี่ยงจากการได้รับผลกระทบจากการเกิดอุบัติเหตุได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

การคาดเข็มขัดนิรภัยที่ถูกต้องสำหรับผู้ที่ตั้งครรภ์นั้นจะต้องมีความระมัดระวังเป็นพิเศษ เพื่อให้มีความปลอดภัยทั้งกับผู้ตั้งครรภ์ และทารกในครรภ์ โดยเริ่มจากการปรับเบาะให้อยู่ในลักษณะที่ถูกต้องก่อนเช่นกัน สำหรับผู้ที่ตั้งครรภ์นั้นควรที่จะปรับเบาะให้เอนไปทางด้านหลังสักเล็กน้อย เพื่อลดความเสี่ยงหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นครรภ์จะปลอดภัยจากการถูกกระแทกกับส่วนของด้านหน้ารถยนต์ได้

ในส่วนของเข็มขัดนิรภัยเส้นด้านบนนั้นให้ดึงพาดบริเวณกระดูกไหปลาร้า แต่จะต้องดึงสูงขึ้นมาเล็กน้อยเพื่อไม่ให้เข็มขัดนิรภัยเส้นด้านบนรัดบริเวณครรภ์ ส่วนเข็มขัดนิรภัยเส้นด้านล่างนั้นให้ลดลงมาบริเวณใต้ครรภ์ ลักษณะนี้จะสามารถช่วยลดความอึดอัดในการคาดเข็มขัดนิรภัยสำหรับผู้ที่ตั้งครรภ์ได้ อีกทั้งยังมีความถูกต้อง

และปลอดภัยอีกด้วยต่อผู้ที่ตั้งครรภ์อีกด้วย การคาดเข็มขัดนิรภัยที่ถูกต้องสำหรับเด็กนั้น แน่นอนอยู่แล้วว่าเข็มขัดนิรภัยของรถยนต์ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้พอดีกับรูปร่างของเด็ก จึงจำเป็นที่จะต้องใช้ Car seat สำหรับเด็กเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้มากขึ้น ให้คุณติดตั้ง Car Seat แล้วให้เด็กคาดเข็มขัดนิรภัยของ Car Seat ให้เรียบร้อย รับรองเลยว่าวิธีการนี้จะช่วยทำให้ปลอดภัยหายห่วงได้อย่างแน่นอน การคาดเข็มขัดนิรภัยนั้นเป็นสิ่งที่คุณห้ามละเลยอย่างเด็ดขาด เพราะมันสามารถที่จะช่วยชีวิตของคุณจากการเกิดอุบัติเหตุได้มากเลยทีเดียว

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามสาเหตุที่ ล้อแม็กซ์ ได้รับความนิยมในวงการแต่งรถยนต์ในปัจจุบัน