กลลวงของมิจฉาชีพ เกี่ยวกับรถยนต์ที่คุณควรระวัง

ในปัจจุบันเรามักจะได้ยินข่าวคราวกันอยู่บ่อยครั้งเกี่ยวกับ กลลวงของมิจฉาชีพ ที่ทำอุบายต่าง ๆมาเพื่อปล้นชิงทรัพย์หรือโจรกรรมรถยนต์ หากคุณก็เป็นคนหนึ่งที่ใช้งานรถยนต์ก็ไม่ควรที่จะพลาดบทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้ที่จะมาบอกถึงกลลวงของมิจฉาชีพเกี่ยวกับรถยนต์ที่คุณควรระวัง จะมีอะไรบ้าง และมิจฉาชีพมักใช้กลลวงอย่างไรตามบทความนี้ไปดูกันเลย

กลลวงของมิจฉาชีพ เกี่ยวกับรถยนต์ที่คุณควรระวังอันดับแรก

ที่บทความนี้จะมาบอกให้คุณระมัดระวังก็คือ กลลวงของมิจฉาชีพที่นำธนบัตรมาเสียบไว้บริเวณที่ปัดน้ำฝนของรถยนต์ ดังนั้นก่อนที่คุณจะเปิดประตูเข้าไปภายในรถยนต์หากคุณสังเกตเห็นว่ามีธนบัตรถูกเสียบอยู่บริเวณที่ปัดน้ำฝนรถยนต์ ให้คุณออกห่างจากรถยนต์

และโทรแจ้งหน้าที่เจ้าตำรวจทันที แต่หากคุณเข้าไปภายในรถยนต์แล้วพึ่งจะสังเกตเห็นว่ามีธนบัตรถูกเสียบอยู่บริเวณที่ปัดน้ำฝน คุณต้องห้ามลงจากรถยนต์เพื่อมาหยิบมันออกอย่างเด็ดขาด

ให้คุณอยู่บนรถยนต์ และล็อกรถยนต์ให้แน่นหนา จากนั้นโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที เพราะหากคุณลงไปหยิบธนบัตรที่ถูกเสียบอยู่ออกจากที่ปัดน้ำฝน มิจฉาชีพจะใช้ช่วงเวลานั้นในการขึ้นไปบนรถยนต์ของคุณ และทำการโจรกรรมนั่นเอง เป็นกลลวงของมิจฉาชีพที่มีผู้คนถูกโจรกรรมรถยนต์กันมากมายในปัจจุบัน

อีกหนึ่งกลลวงของมิจฉาชีพที่คุณควรระวัง กลลวงที่มิจฉาชีพใช้นี้จะคล้าย ๆกับการนำธนบัตรมาเสียบไว้บริเวณที่ปัดน้ำฝน แต่จะเป็นการนำสิ่งของหรือท่อนไม้มาขัดไว้บริเวณล้อรถยนต์แทน

สิ่งของที่ขัดอยู่บริเวณล้อรถยนต์นั้นจะทำให้คุณไม่สามารถที่จะเคลื่อนที่รถยนต์ได้ และจำเป็นที่จะต้องเดินลงมาดูว่ามีสิ่งใดกีดขวางอยู่ มิจฉาชีพจะใช้ช่วงเวลาที่คุณเดินลงมาจากรถยนต์ทำการโจรกรรมรถยนต์หรือปล้นชิงทรัพย์ทันที ดังนั้นหากคุณพบกับเหตุการณ์ดังกล่าวการโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะปลอดภัยมากที่สุด และห้ามออกจากรถยนต์อย่างเด็ดขาดจนกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึง

กลลวงของมิจฉาชีพที่คุณควรระวังอีกหนึ่งอย่างเกี่ยวกับรถยนต์ก็คือ กลลวงที่มิจฉาชีพแกล้งมาล้มที่บริเวณหน้ารถยนต์ของคุณโดยที่รถยนต์ของคุณนั้นยังไม่ได้ชนถูกสักนิด โดยมิจฉาชีพจะใช้กลลวงนี้เพื่อเรียกร้องเอาค่าเสียหาย หรืออาจหลอกล่อให้คุณลงมาจากรถยนต์เพื่อทำการโจรกรรมหรือปล้นชิงทรัพย์นั่นเอง

ดังนั้นหากคุณพบกับเหตุการณ์ดังกล่าว และมั่นใจว่าคุณไม่ได้ขับรถชนถูกอย่างแน่นอน คุณต้องห้ามลงจากรถยนต์ และโทรเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาในที่เกิดเหตุก่อนค่อยลงจากรถยนต์ จะปลอดภัยมากที่สุด

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามการคาดเข็มขัดนิรภัย ที่ถูกต้อง และปลอดภัยมากที่สุด