กฎหมายจราจรที่คุณห้ามละเลย อย่างเด็ดขาด เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง

หากคุณก็เป็นคนหนึ่งที่ใช้รถ ใช้ถนน ก็ไม่ควรที่จะละเลยในการทำตามกฎหมายจราจร เพื่อความปลอดภัยทั้งของตัวคุณเอง และเพื่อนร่วมใช้รถ ใช้ถนน อีกทั้งยังไม่ต้องเสี่ยงที่จะโดนค่าปรับ และโทษทางกฎหมายอีกด้วย ดังนั้นบทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้จึงจะมาบอกเกี่ยวกับ กฎหมายจราจรที่คุณห้ามละเลย อย่างเด็ดขาด จะมีอะไรบ้างตามบทความนี้ไปดูกันเลย

กฎหมายจราจรที่คุณห้ามละเลย อย่างเด็ดขาดข้อแรกสำหรับผู้ที่ใช้งานรถยนต์

ข้อนี้ถือว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะช่วยในเรื่องความปลอดภัยของผู้ใช้งานรถยนต์ กฎหมายจราจรที่ว่านี้ก็คือ การคาดเข็มขัดนิรภัย ซึ่งเป็นอุปกรณ์ Safety ของรถยนต์ที่สามารถช่วยให้ผู้ใช้งานรถยนต์นั้นปลอดภัยหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้เป็นอย่างดี ดังนั้นคุณจึงห้ามละเลยกฎหมายจราจรข้อนี้อย่างเด็ดขาด เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง อีกทั้งยังไม่เป็นการฝ่าฝืนกฎหมายจราจรอีกด้วย

การขับรถยนต์ด้วยความเร็วตามที่กฎหมายได้กำหนดไว้นั้นถือเป็นกฎหมายจราจรอีกหนึ่งข้อที่มีความสำคัญ และคุณห้ามละเลยอย่างเด็ดขาด เพราะการขับรถยนต์ด้วยความเร็วนั้นหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นจะทำให้รุนแรงจนอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้เลยทีเดียว อีกทั้งในบางพื้นที่ ๆมีการติดป้ายจำกัดความเร็วไว้นั้นก็เพื่อความปลอดภัยของคุณเอง เนื่องจากถนนหนทางอาจไม่สามารถที่จะสัญจรได้ด้วยความเร็วนั่นเอง

การเปิดไฟเลี้ยวทุกครั้งก่อนที่จะเลี้ยวรถยนต์ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ห้ามละเลย และหากผู้ที่ฝ่าฝืนไม่ให้สัญญาณไฟก่อนการเลี้ยวจะถือว่าเป็นการทำผิดกฎหมายจราจรอีกด้วย ดังนั้นก่อนที่คุณจะเลี้ยวรถทุกครั้งต้องห้ามลืมเปิดไฟเลี้ยวเพื่อให้สัญญาณกับรถที่ตามหลังมาอย่างเด็ดขาด เพื่อเป็นความไม่ประมาท และไม่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นจากการฝ่าฝืนกฎหมายจราจร

การจอดรถยนต์ในพื้นที่ห้ามจอดเป็นกฎหมายจราจรข้อสำคัญที่คุณห้ามละเลยอย่างเด็ดขาด เพราะในพื้นที่ห้ามจอดแต่ละพื้นที่นั้นอาจจะด้วยเพราะความอันตราย ดังนั้นหากคุณฝ่าฝืน และไปจอดมันอาจทำให้เกิดอันตรายขึ้นกับคุณได้ อีกทั้งยังเป็นการทำผิดกฎหมายจราจรอีกด้วย

การไม่หยุดรถให้ผู้ที่กำลังข้ามถนนบริเวณทางม้าลาย จะถือว่าเป็นการทำผิดกฎหมายจราจร โดยกฎหมายข้อนี้คนส่วนใหญ่มักจะละเลย และไม่สนใจมัน แต่หากคุณก็เป็นคนหนึ่งที่ใช้รถ ใช้ถนนก็ควรที่จะมีน้ำใจต่อผู้อื่น เพราะนอกจากจะไม่เป็นการฝ่าฝืนกฎหมายจราจรแล้ว คุณยังได้แสดงความมีน้ำใจ และลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุอีกด้วย

ขอขอบคุณความรู้ดีๆที่นำเสนอจาก Ufa6666 ที่คอยนำข่าวสารดีๆ ให้เราได้รับชมด้วยครับ

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามกลลวงของมิจฉาชีพ เกี่ยวกับรถยนต์ที่คุณควรระวัง