ไฟหน้ารถยนต์ ไม่สว่างเกิดจากสาเหตุอะไร ? ความจำเป็น สำคัญเป็นอย่างมาก

หากคุณเป็นคนที่ใช้งานรถยนต์ในช่วงเวลากลางคืนอยู่บ่อยครั้ง ความสว่างของ ไฟหน้ารถยนต์ นั้นก็ถือว่าเป็นสิ่งที่มีความจำเป็น และสำคัญเป็นอย่างมาก ดังนั้นหากคุณกำลังรู้สึกว่าไฟหน้ารถยนต์ของคุณนั้นไม่สว่างเหมือนปกติ ก็ไม่ควรที่จะพลาดบทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้ที่จะมาบอกว่าอาการไฟหน้ารถยนต์ไม่สว่างเกิดจากสาเหตุอะไร ? และควรทำอย่างไรให้ไฟหน้ารถยนต์กลับมาสว่างเหมือนเดิม ถ้าพร้อมแล้วตามบทความนี้ไปดูกันเลย

ไฟหน้ารถยนต์ ไม่สว่างเกิดจากสาเหตุอะไร ? สาเหตุหลัก ๆ

ที่ทำให้ไฟหน้ารถยนต์ไม่สว่างนั้นส่วนใหญ่มักจะเกิดจากโคมไฟหน้ารถยนต์เหลือง ซึ่งโคมไฟหน้ารถยนต์เหลืองนั้นมักจะเกิดกับรถยนต์ที่มีอายุการใช้งานนาน ๆ หรือรถยนต์ที่ขับใกล้กับรถยนต์คันหน้ามากจนเกินไปบ่อยครั้ง ซึ่งเขม่าควันจากรถยนต์คันหน้านั้นสามารถที่จะทำให้โคมไฟหน้ารถยนต์ของคุณเหลืองได้ และทำให้ไฟหน้ารถยนต์ของคุณไม่สว่างนั่นเอง

โดยคุณสามารถแก้ไขได้โดยการใช้ยาสีฟันขัดที่บริเวณโคมไฟหน้ารถยนต์ จะสามารถช่วยทำให้โคมไฟหน้ารถยนต์ของคุณกลับมาเป็นสีขาวสดใสได้เหมือนเดิม แต่หากขัดไม่ออกจริง ๆ คุณสามารถที่จะนำรถยนต์ไปเข้ารับบริการที่ Car care เพื่อทำความสะอาดได้ รับรองได้เลยว่าไฟหน้ารถยนต์ของคุณจะกลับมาสว่างสดใสเหมือนเดิมได้อย่างแน่นอน

อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ไฟหน้ารถยนต์ไม่สว่างนั้นมาจากหลอดไฟที่ใช้งานอยู่มีประสิทธิภาพที่ลดน้อยลง ในกรณีนี้คุณจะสามารถสังเกตได้ง่าย ๆจากไฟหน้ารถยนต์อีกด้านหนึ่ง แน่นอนว่าด้านที่หลอดไฟเสื่อมประสิทธิภาพการใช้งานนั้นจะมีแสงสว่างที่ค่อนข้างจะน้อยกว่านั่นเอง

ดังนั้นการเปลี่ยนหลอดไฟใหม่ที่มีประสิทธิภาพในการใช้งานนั้นจะช่วยทำให้ไฟหน้ารถยนต์ของคุณกลับมาสว่างเหมือนใหม่ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว สายไฟหน้ารถยนต์ชำรุดก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ไฟหน้ารถยนต์ไม่สว่างเช่นกัน

เนื่องจากการทำงานที่ไม่มีประสิทธิภาพมากพอ ยิ่งในขณะที่รถยนต์เกิดการกระแทกในบางครั้งอาจจะมีอาการติด ๆดับ ๆร่วมด้วย หากไฟหน้ารถยนต์ของคุณมีอาการดังกล่าว ให้คุณรีบทำการซ่อมแซมที่บริเวณสายไฟหน้ารถยนต์ จะสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด หรืออาจนำรถยนต์ไปเข้ารับการซ่อมแซมที่อู่ซ่อมรถยนต์ต่าง ๆ เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามเหตุผลที่คนไทยส่วนมากนิยมเลือกใช้ รถยนต์จากประเทศญี่ปุ่น