กฎหมายจราจร ที่มีอยู่จริงที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน หากคุณไม่อยากทำผิดกฎหมาย

คุณรู้หรือไม่ว่ามี กฎหมายจราจร บางข้อที่ถูกหลงลืมไปหรือบางคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน แต่บอกไว้ก่อนเลยว่าหากฝ่าฝืนก็จะมีโทษทางกฎหมายเช่นกัน ดังนั้นหากคุณไม่อยากทำผิดกฎหมายจราจรโดยที่ไม่รู้ตัว ก็ไม่ควรที่จะพลาดบทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้ที่จะมาบอกเกี่ยวกับกฎหมายจราจรที่มีอยู่จริงที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน จะเป็นอะไรบ้างตามบทความนี้ไปดูกันเลย

กฎหมายจราจร ที่มีอยู่จริงที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนข้อนี้คนส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยรู้กัน

คือ ห้ามจอดรถกีดขวางตู้ไปรษณีย์ ซึ่งกฎหมายจราจรข้อนี้อยู่ในมาตราที่ 57 หากคุณไม่อยากที่จะทำผิดกฎหมายจราจรก็ห้ามจอดรถกีดขวางตู้ไปรษณีย์อย่างเด็ดขาด โดยให้จอดห่างออกไปในระยะ 3 เมตร จึงจะเป็นการไม่ฝ่าฝืนกฎหมายจราจร

ห้ามจอดรถกีดขวางหัวจ่ายน้ำดับเพลิง ซึ่งเป็นกฎหมายจราจรอีกหนึ่งข้อที่มีอยู่จริง และคุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน แต่จริง ๆแล้วนั้นมันมีความสำคัญเป็นอย่างมากหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้น การจอดรถกีดขวางหัวจ่ายน้ำดับเพลิงจะทำให้การทำงานของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงนั้นยากลำบากขึ้นจนอาจทำให้ไม่สามารถระงับเหตุการณ์ได้ทัน กฎหมายจราจรข้อนี้จึงถือว่าเป็นข้อที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก แต่ผู้คนส่วนใหญ่ก็มักที่จะละเลย

คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่าหากเกิดอุบัติเหตุต่าง ๆขึ้นบนท้องถนน ห้ามจอดรถกีดขวางการจราจรอย่างเด็ดขาด โดยคุณจะต้องนำรถยนต์ไปจอดไว้ที่บริเวณไหล่ทางเท่านั้น เพราะการจอดรถกีดขวางการจราจรถือว่าเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายจราจรนั่นเอง ทั้งนี้หากคุณกลัวว่าการเคลื่อนย้ายรถจะทำให้ไม่สามารถตัดสินได้ว่าฝ่ายใดเป็นฝ่ายผิดหรือฝ่ายถูก ก็ให้คุณเก็บภาพในบริเวณนั้นให้ทั่ว และจุดที่เกิดความเสียหาย เพียงเท่านี้ก็จะมีหลักฐานที่ครบถ้วน ทั้งยังเป็นการไม่ฝ่าฝืนกฎหมายจราจรแล้ว

การเปิดไฟตัดหมอกในขณะที่ในพื้นที่นั้นไม่ได้มีหมอก จะถือว่าเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายจราจร นี่ก็เป็นกฎหมายจราจรอีกหนึ่งข้อที่มีอยู่จริงที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน และผู้คนส่วนใหญ่ก็มักที่จะทำผิด การเปิดไฟตัดหมอกในพื้นที่ ๆไม่มีหมอกนั้นเป็นสิ่งที่มีความอันตรายเป็นอย่างมาก เพราะแสงของไฟตัดหมอกที่มีความแรงมากกว่าปกติอาจทำให้ผู้ที่ขับรถสวนหรือขับรถตามมานั้นเกิดอาการตาพร่ามัวจนนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุได้เลยทีเดียว

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามไฟหน้ารถยนต์ ไม่สว่างเกิดจากสาเหตุอะไร ? ความจำเป็น สำคัญเป็นอย่างมาก