ข้อเสียของรถยนต์ไฟฟ้า ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน เพื่อตัดสินใจเลือกซื้อ

ในปัจจุบันในประเทศไทยเราก็มักจะเริ่มเห็นรถยนต์ไฟฟ้ากันจำนวนหนึ่งแล้ว เนื่องจากการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้านั้นเป็นการใช้พลังงานจากธรรมชาติ ซึ่งไม่ก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศ เพราะไม่มีควันจากท่อไอเสียที่เกิดจากการเผาไหม้นั่นเอง แต่ทั้งนี้รถยนต์ไฟฟ้านั้นก็มีข้อเสียอยู่มากมาย หากคุณกำลังที่จะตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ไฟฟ้ามาใช้งานก็ไม่ควรที่จะพลาดบทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้ที่จะมาบอกถึง ข้อเสียของรถยนต์ไฟฟ้า ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนเพื่อประกอบในการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ไฟฟ้ามาใช้งาน

ข้อเสียของรถยนต์ไฟฟ้า ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนอันดับแรกนั้นคงเป็นเรื่องไหนไปไม่ได้

นอกจากเรื่องราคาของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีราคาที่ค่อนข้างสูงเป็นอย่างมาก หากเทียบกันแล้วราคาของรถยนต์ไฟฟ้าจากค่ายทั่ว ๆไปนั้นสามารถที่จะซื้อรถยนต์จากค่ายหรูสุด Premium ได้เลยทีเดียว และสาเหตุที่เรายังเห็นรถยนต์ไฟฟ้าไม่แพร่หลายในประเทศไทยมากนักส่วนหนึ่งก็มาจากราคาที่สูงมากจนเกินไปนั่นเอง

เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่ารถยนต์ไฟฟ้านั้นใช้การชาร์จพลังงานไฟฟ้าแทนการเติมน้ำมันเชื้อเพลิง ข้อเสียของรถยนต์ไฟฟ้าจึงเป็นการใช้เวลาในการชาร์จพลังงานไฟฟ้าที่นานมากจนเกินไป โดยหากใช้ไฟจากบ้านในการชาร์จอาจใช้เวลาที่มากถึง 4 ชั่วโมงเลยทีเดียว แต่หากเป็นสถานีบริการที่ชาร์จให้กับรถยนต์ไฟฟ้านั้นจะมีบริการ Fast Charge ซึ่งใช้เวลาเพียงแค่ 4-10 นาทีเท่านั้น เทียบเท่ากับเวลาในการเติมน้ำมันเชื้อเพลิงเลยทีเดียว แต่มันก็ยังมีข้อเสียอีกตรงที่ปัจจุบันในประเทศไทยนั้นยังมีจุดที่ให้บริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่น้อยมากนั่นเอง

นอกจากนี้อีกหนึ่งข้อเสียของรถยนต์ไฟฟ้าที่ทำให้หลาย ๆคนเลือกที่จะไม่ซื้อมันมาใช้งานนั่นก็เพราะ ข้อจำกัดในการเดินทางนั่นเอง การชาร์จพลังงานไฟฟ้าให้กับรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มที่ 1 ครั้งนั้นจะสามารถใช้งานได้เพียง 250 กิโลเมตร จึงไม่สามารถที่จะใช้งานในระยะทางไกล ๆได้

อีกทั้งยังเสี่ยงต่อการที่พลังงานไฟฟ้าจะหมดในระหว่างทางอีกด้วย และที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าการที่จะหาสถานที่ชาร์จให้กับรถยนต์ไฟฟ้านั้นค่อนข้างที่จะยากเลยทีเดียว แต่ถึงอย่างไรนั้นในอนาคตเราอาจจะเห็นจุดบริการชาร์จพลังงานให้กับรถยนต์ไฟฟ้าที่มากพอ ๆกับปั๊มน้ำมันเลยก็ได้ และอาจทำให้ผู้คนเปลี่ยนใจมาใช้งานรถยนต์ไฟฟ้ากันมากขึ้นนั่นเอง

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามมินิแวนจาก เกียคานิวัล ที่จะแถมม่านและเครื่องกรองอากาศ