วอลโว่ ที่เตรียมจะปล่อยรถพลังงานไฟฟ้าออกมาในปี 2021

อาจเป็นข่าวดีสำหรับสาวกของรถยี่ห้อ วอลโว่ เมื่อพวกเขาเตรียมที่จะทำรถอีวีออกมาเป็นรุ่นที่สองในช่วงเดือนมีนาคมปี 2021 โดยมีซีอีโออย่างฮาคาน แซมมูเอลสันได้ออกมายืนยันด้วยตัวเอง อีกทั้งตัวรถคันนี้จะมาในรูปแบบของซีเอ็มเอหรือการออกมารถที่มีความกระชับมากขึ้นเหมือนรุ่นอย่างเอกซ์ซี 40 รีชาร์จหรือโพลสตาร์ 2 อีกทั้งยังไม่ใช่รถพลังงานไฟฟ้ารุ่นต่อจาก วี 40 ที่หยุดทำการผลิตไปแล้วอีกด้วย เพราะจะมีความเป็นรถระดับสูงเพิ่มขึ้นมานั่นเอง

เข้าใจได้ว่ากระแสส่วนหนึ่งของโลกตอนนี้ก็คือการทำรถที่ใช้พลังงานสะอาดและไม่ปล่อยก๊าซคาร์บอนออกมา ซึ่งทางวอลโว่เองก็ได้เล็งเห็นความสำคัญและเลือกที่จะผลิตรถอีวีตัวใหม่ออกมาในเดือนมีนาคมปีหน้าจากคำพูดของซีอีโอฮาคาน แซมมูเอลสันที่ได้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ออโตโมทีฟนิวส์ยุโรปไว้ว่า ตัวรถจะใช้การออกแบบซีเอ็มเอเข้ามาคล้ายกับที่ทำไว้ในรุ่นก่อนหน้าอย่างเอกซ์ซี 40 รีชาร์จนั่นเองพร้อมรูปลักษณ์ที่จะโฉบเฉี่ยวและลู่ลมไปมากกว่าเดิมอีกด้วย

สิ่งที่ฮาคาน แซมมูเอลสันจาก วอลโว่ ได้กล่าวถึงรถคันนี้ในการให้สัมภาษณ์ไว้

ก็คือ พวกเขาจะยังคงพยายามปกปิดข้อมูลต่างๆ เอาไว้จนกว่าจะถึงเวลาที่จะเปิดเผยรถพลังงานไฟฟ้าคันใหม่ของพวกเขา แต่ตัวเขาเองสามารถยืนยันได้เลยว่านี่คือรถที่สวยงามมากคันหนึ่งที่พวกเขามี โดยรถที่ว่าคันนี้นั้นจะไม่ตัวแทนของรุ่นวี 40 แต่อย่างใด หลังจากที่รถรุ่นก่อนที่เป็นห้าประตูขนาดเล็กได้ยุติการผลิตไปเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว ซึ่งรถคันใหม่นี้น่าจะเป็นรุ่นสูงมากขึ้นอีกทั้งจะมีการตั้งราคาเพิ่มขึ้นจากรุ่นวี 40 เช่นกัน

นับว่าก้าวต่อไปของวอลโว่นั้นน่าสนใจไม่น้อย เมื่อพวกเขาเตรียมจะทำรถอีวีออกมาในลักษณะของรถรุ่นสูงที่น่าจะดึงดูดอีกกลุ่มตลาดหนึ่งในวงการรถยนต์ อีกทั้งกระแสของการใช้รถพลังงานไฟฟ้ากำลังจะมาถึงในอนาคตอันใกล้นี้น่าจะยิ่งทำให้พวกเขาต้องเร่งผลิตรถประเภทนี้ออกมาอีกมากในอนาคตเช่นกัน

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามข้อเสียของรถยนต์ไฟฟ้า ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน เพื่อตัดสินใจเลือกซื้อ