กฎหมายจราจร ที่คนไทยมักฝ่าฝืนจนทำให้เกิดอุบัติเหตุ ระมัดระวังให้มากขึ้น

ในช่วงใกล้จะสิ้นปีแบบนี้เป็นช่วงที่ผู้คนเริ่มที่จะทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาของตนเองหรือเดินทางไปท่องเที่ยวตามจังหวัดต่าง ๆ ทั้งนี้เมื่อมีผู้ใช้รถใช้ถนนมากขึ้นจึงจำเป็นที่จะต้องระมัดระวังอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นให้มากกว่าปกติ แต่ทั้งนี้ก็ยังมีผู้ที่มักจะฝ่าฝืนกฎหมายจนทำให้เกิดอุบัติเหตุจนได้ บทความเกี่ยวกับรถยนต์นี้จึงจะมาบอกถึง กฎหมายจราจร ที่คนไทยมักฝ่าฝืนจนทำให้เกิดอุบัติเหตุ เพื่อให้คุณได้ระมัดระวัง และมีความปลอดภัยในการเดินทางที่เพิ่มมากขึ้น ถ้าพร้อมแล้วตามบทความนี้ไปดูกันเลย

กฎหมายจราจร ที่คนไทยมักฝ่าฝืนจนทำให้เกิดอุบัติเหตุอันดับต้น ๆ

ก็คือ การใช้ความเร็วบนท้องถนนเกินกว่าที่กฎหมายได้กำหนดไว้ ซึ่งเป็นสิ่งที่อันตรายเป็นอย่างมาก หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นจากการใช้ความเร็วของรถยนต์ที่มากจนเกินไปอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุที่รุนแรงจนอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้เลยทีเดียว ดังนั้นหากในสิ้นปีนี้คุณเตรียมพร้อมที่จะเดินทางไกลก็อย่าลืมใช้ความเร็วตามที่กฎหมายได้กำหนดไว้ เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง และเพื่อนร่วมเดินทาง

เมาแล้วขับ เป็นอีกหนึ่งข้อของกฎหมายจราจรที่คนไทยมักฝ่าฝืนเป็นอันดับต้น ๆอีกเช่นกัน ซึ่งอุบัติเหตุส่วนใหญ่นั้นก็มักจะมาจากการเมาแล้วขับ เนื่องจากผู้ขับขี่รถยนต์มีความสามารถในการขับขี่ที่ลดลง ยิ่งในช่วงใกล้สิ้นปีแบบนี้เป็นช่วงที่ผู้คนเริ่มที่จะสังสรรค์กัน จึงมักจะมีอุบัติเหตุเกี่ยวกับการเมาแล้วขับบ่อยมากในช่วงนี้ ดังนั้นคุณจึงควรที่จะระมัดระวังเป็นพิเศษ หากดื่มแอลกอฮอล์เมื่อไหร่ก็ไม่ควรที่จะขับรถยนต์อย่างเด็ดขาด เปลี่ยนมากลับด้วย Taxi จะปลอดภัยมากที่สุด

การเปลี่ยนเลนอย่างกะทันหัน เป็นการฝ่าฝืนกฎหมายจราจรที่คนไทยก็มักจะทำกันอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งการกระทำที่ฝ่าฝืนกฎหมายจราจรที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุอีกเช่นกัน ตามกฎหมายจราจรนั้นการจะเปลี่ยนเลนจะต้องให้สัญญาณไฟเลี้ยวก่อน เพื่อเป็นการบอกให้รถที่อยู่ด้านหลังทราบ นอกจากจะมีความปลอดภัยแล้ว ยังเป็นการไม่ฝ่าฝืนกฎหมายจราจรอีกด้วย

การแซงรถทางด้านซ้าย เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คนไทยมักจะทำกันจนกลายเป็นความเคยชินไปแล้ว แต่ในความเป็นจริงแล้วนั้นการแซงรถทางด้านซ้ายถือว่าเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายจราจร อีกทั้งยังเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุอีกด้วย

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามทำอย่างไร ? เมื่อ หารถยนต์ไม่เจอในลานจอดรถ ถ้าพร้อมแล้วตามไปดูกันเลย