โตโยต้าที่มาถึงจุดจบ แลนด์ครุยเซอร์ ที่จะยุติการผลิตในปี 2022

เรียกได้ว่าเป็นรถในตำนานอีกตัวของโตโยต้าที่มาถึงจุดจบ เมื่อทางบริษัทรถยนต์ชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่นได้ออกมายืนยันว่า แลนด์ครุยเซอร์ ของพวกเขาจะถูกผลิตออกมาครั้งสุดท้ายในปี 2022 และจะยุติการสร้างนับตั้งแต่ปี 2021 หมดลงนั่นเอง ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีข่าวลืออกมาตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมาแล้ว แต่ทว่ากลุ่มคนรักรถได้เชื่อว่าไม่น่าจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ก่อนที่จะมีการยืนยันขากบริษัทเองว่าในปีหน้านั้นจะกลายเป็นปีสุดท้ายที่วางจำหน่ายรุ่น จนต้องบอกลาตำนานรถเอสยูวีไปอีกตัวเลยนั่นเอง

จากการที่มีแหล่งข่าวไปสัมภาษณ์ทางดีลเลอร์ที่ทำไว้กับโตโยต้านั้น พวกเขาได้ยืนยันว่ารถเอสยูวีนี้จะไม่มีการวางจำหน่ายในปี 2022 อย่างแน่นอน แต่ทว่ารถรุ่นนี้อาจกลับมาในโฉมใหม่ที่อาจจะทำให้หรูกว่าเดิมและดูทันสมัยมากขึ้นในอนาคต

ซึ่งทาง แลนด์ครุยเซอร์ รุ่นปัจจุบันนั้นยังใช้ต้นแบบมาจากปี 2008 อยู่เลย

อีกทั้งยังมีสิ่งที่ต้องปรับปรุงมากมาย ทั้งเรื่องของการประหยัดพลังงานของรถตัวใหญ่ที่ยังไม่ผ่านค่าอีพีเอของบริษัทเลน นอกจากนี้ทางบริษัทดังเองก็มักจะมีชื่อเสียงในการยุติการสร้างรถรุ่นหนึ่งไป ก่อนจะนำกลับมาเมื่อพัฒนาแล้วอีกด้วย

รถของโตโยต้าที่เคยยุติไปนั้นก็มีทั้งซูปร้ากับเวนซ่าที่เคยยุติไปในปี 2015 ก่อนที่จะกลับมาในปี 2021 ตามกำหนดการ แต่หลายคนก็ยังไม่คิดว่ารถเอสยูวีตัวนี้จะต้องใช้เวลานานถึง 6 ปีด้วยกัน ส่วนหนึ่งที่อาจเปนเหตุที่รถคันนี้จะต้องยุติไปก่อนก็คือยอกขายของรุ่นนี้ที่มีจำนวนเพียง 3536 คันในปี 2019 ที่เพิ่มขึ้นจากปี 2018 แต่ทว่า เมื่อเทียบกับจำนวนรถทั้งหมดที่บริษัทนี้จำหน่ายได้มากถึง 2.4 ล้านคันในปี 2018 กับ 2019 นั้นยิ่งทำให้เห็นความนิยมของรถรุ่นนี้ได้เสื่อมลงไปมากเลยทีเดียว

ต้องติดตามกันต่อไปว่าโตโยต้ารุ่นแลนด์ครุยเซอร์นี้จะหายไปจากวงการนานเพียงใด ซึ่งทางบริษัทดังจากประเทศญี่ปุ่นก็คงมีแผนที่จะปรับปรุงตัวรถใหม่อย่างแน่นอน รวมถึงกระแสที่ต้องการรักษาสิ่งแวดล้อมมากขึ้นอาจทำให้การปรับปรุงไมเนอร์อาจไม่พออีกต่อไปนั่นเอง

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามดูแลเด็ก อย่างไร ? ให้ปลอดภัยขณะอยู่บนรถยนต์ สำคัญเป็นอย่างมาก