เมื่อทางฮุนไดได้เตรียมปล่อยรถอย่าง ไอโอนิค ปี 2021 ที่หลุดออกมา

เรียกว่าเป็นอีกยี่ห้อหนึ่งที่เตรียมจะทำรถพลังงานไฟฟ้าออกมา เมื่อทางฮุนไดได้เตรียมปล่อยรถอย่าง ไอโอนิค ในปีหน้า พร้อมกับได้มีข้อมูลสำคัญหลุดออกมาในหน้าเว็บไซต์หลักของพวกเขา หลังจากที่พวกเขาได้คิดค้นรถอีวีมาเป็นเวลานานและต้องการเปิดตัวในช่วงปี 2021 แต่ทว่าในเว็บไซต์ที่ประเทศออสเตรียกลับปล่อยข้อมูลหลักออกมา อีกทั้งยังมีการเปิดจองรถพลังงานไฟฟ้าถึง 150 คันทั้งที่ยังไม่เคยมีการเปิดตัวมาก่อนอีกทั้งปล่อยสเปคของรถใหม่ออกมาจนหมดเลยทีเดียว

ด้านสเปคที่หลุดออกมาของรถฮุนได ไอโอนิค นั้นก็จะมีทั้งระยะทางที่ตัวรถคันนี้น่าจะขับไปได้มากถึง 280

ไมล์ต่อการชาร์จแบตเตอร์รี่จนเต็มหนึ่งครั้ง อีกทั้งยังมีความเร็วมากถึง 362 แรงม้าพร้อมกับอัตาราเร่งจากศูนย์ถึง 62 ไมล์ต่อชั่วโมงเพียงระยะเวลาเพียง 5.2 วินาทีเท่านั้น

นอกจากนี้ตัวรถยังมีการรองรับการชาร์จเร็วที่ 800 โวลต์ที่สามารถเติมแบตเตอร์รี่จาก 20 ถึง 80% ในเวลาเพียง 15 นาทีอีกด้วย อีกทั้งตัวรถคันนี้จะมีการฝังแผงโซลาเซลหรือพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อที่จะชาร์จพลังงานไปในตัวได้อีกด้วย

จากเดิมที่มีข้อมูลมาจากโคเรียนคาร์บลอกนั้น ทางรถฮุนไดไอโอนิคจะมีการใช้แบตเตอร์รี่ไปมากถึง 50 กิโลวัตต์ชั่วโมงเป็นตัวตั้งต้น ก่อนที่จะมีแบตเตอร์รี่อีกตัวขนาด 70 กิโลวัตต์ชั่วโมงให้เลือกเปลี่ยนได้อีกเช่นกัน ส่วนขนานของตัวรถอีวีคันนี้นั้นจะมีความยาวที่ 182.3 นิ้ว ซึ่งถือว่ามีขนาดยาวกกว่ารุ่นโคน่าถึง 18 นิ้วด้วยกัน แต่ยังคงมีความสูงเท่ากันที่ 63 นิ้วนั่นเอง แม้ว่าข้อมูลเหล่านี้ในเว็บไซต์ที่ประเทศออสเตรียจะมีหมายเหตุว่าข้อมูลเหล่านี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงเมื่อทำการผลิตก็ตาม

กลายเป็นว่าทางฮุนไดคงจะเสียดายไม่น้อยที่มีข้อมูลเกี่ยวกับรถไอโอนิคที่บังเอิญหลุดมาจากต่างประเทศไปได้ ก่อนที่จะมีสื่อต่างๆ เข้าไปสอบถามสำนักงานที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อถามข้อมูลเกี่ยวกับรถอีวีคันนี้ แต่ทว่าทางฮุนไดยังทำได้เพียงแค่ไม่มีความเห็นใดๆ เกี่ยวกับเหตุการณ์นี้นั่นเอง

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามดูแลเด็ก อย่างไร ? ให้ปลอดภัยขณะอยู่บนรถยนต์ สำคัญเป็นอย่างมาก