3 เหตุผลทำไม…? คุณถึงต้องมี รถยนต์ เป็นของตัวเอง มีข้อดีหลายอย่างเลย

เนื่องจากในปัจจุบันกระแสของการเป็นหนี้เพื่อออก รถยนต์ เป็นของตนเองกำลังเป็นด้านลบ เพราะว่าวัยรุ่นที่เริ่มสร้างเนื้อสร้างตัวก็อยากที่จะมีรถเป็นของตนเองสักที ทว่าการเริ่มทำงานไม่ง่ายเลยที่จะเก็บเงินก้อนโตไปซื้อรถในราคาหลักแสนได้ในเวลารวดเร็ว ดังนั้นการกู้ยืมสินเชื่อต่าง ๆ ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดี แต่ก็มีหลายคนออกมาพูดถึงว่าวัยเริ่มทำงานจะมีเงินพอผ่อนรถได้อย่างไร…? ร่วมไปถึงความไม่จำเป็น แต่ความจริงแล้วการมีรถมีข้อดีหลายอย่างเลย ในบทความนี้จึงได้ค้นหา 3 เหตุผลทำไมต้องมีรถยนต์เป็นของตนเองดังนี้

  1. อิสระ ในข้อแรกไม่อาจเลี่ยงได้เลยว่าการมีรถเป็นของตนเองเท่ากับอิสระเพราะเมื่อทุกคนจะเดินทางไปที่ใด ก็ไม่ต้องยืมขาบุคคลอื่นไป และไม่ต้องเกรงใจเมื่อต้องการทำธุระนาน ๆ นั้นเอง บางคนอาจจะแย้งว่ารถสาธารณะก็มีให้เดินทาง ในความเป็นจริงรถสาธารณะไม่ได้ไปส่งถึงจุดหมายปลายทางทุกตำแหน่ง ทุกคนเสียค่าเดินทางต่อไปอีกนั้นก็เป็นการสิ้นเปลืองเช่นกัน การมีรถยนต์เป็นของตนเองถือว่าแก้ปัญหาได้ดี
  2. เที่ยวได้ตามใจ เมื่อทำงานเหนื่อย ๆ มีเวลาหยุด 2 วันอยากจะไปท่องเที่ยวที่ไหนก็สามารถขับรถของทุกคนไปได้ทุกที่ ไม่ต้องคิดมากว่าเจ้าของรถจะลำบากใจหรือไม่…? นั้นเอง 
  3. ความทรงจำ ทุกที่ของการเดินทางเท่ากับความทรงจำและประสบการณ์ ดังนั้นบุคคลที่มีรถเป็นของตนเองมักจะมีความสุขที่ได้เดินทางไปตามสถานที่ต่าง ๆ และรู้สึกถึงความผ่อนคลายความตึงเครียดที่แท้จริง 

ยิ่งในปัจจุบันการผ่อน รถยนต์ ไม่แพงสาหัสจนคนที่เริ่มสร้างตัวผ่อนไม่ไหว ด้วยเด็กสมัยใหม่หัดทำงานตั้งแต่ยังเรียนจึงไม่อยากที่จะหาอาชีพต่าง ๆ มาผ่อนในสิ่งที่ตนเองชื่นชอบ การเป็นหนี้แล้วได้สิ่งของมาใช้ บางคนสามารถนำรถไปต่อยอดทำอาชีพสร้างเงินยามเลิกงานได้มากมายถือว่าดีกว่าเป็นหนี้แล้วไม่ได้สิ่งใดเป็นชิ้นเป็นอันเลย

ติดตามวงการรถ BMW มือสองและติดตามวิธี ไหว้แม่ย่านางรถ ต้อนรับปีใหม่ เพิ่มสิริมงคลให้ตนเองและครอบครัว