เป็นข่าวที่ฮือฮาไปทั่ว เมอร์ซิเดส กับจอไฮเปอร์สกรีนยาว 56 นิ้ว

เป็นข่าวที่ฮือฮาไปทั่วเลยก็ว่าได้สำหรับทาง เมอร์ซิเดส เบนซ์ที่ได้เปิดตัวเอ็มบียูเอกซ์ไฮเปอร์สกรีน ที่จะเป็นแผงหน้าจอตัวแรกที่จะออกมาพร้อมกับรถพลังงานไฟฟ้าในรุ่นอีคิวเอสซีดานในอนาคตนั่นเอง โดยหน้าจอที่ยาวถึง 56 นิ้วนั้นจะแบ่งออกเป็นสามส่วนด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นแผงหน้าปัด แผงเครื่องเล่นดนตรีและสื่อต่างๆ รวมถึงแผงหน้าจอสำหรับชมภาพที่อยู่ด้านหน้าผู้โดยสารอีกด้วย นอกจากนี้ระบบเอ็มบียูเอกซ์ยังไม่มีหน้าจออื่นที่ซ่อนไว้ ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถเลือกเมนูทั้งหมดได้บนแผงหน้าจอเลยนั่นเอง

ทาง เมอร์ซิเดส เบนซ์นั้นก็ถือว่ากำลังทำตามกระแสของการทำแผงหน้าจอแบบใหม่

โดยหน้าจอใหม่ของพวกเขาก็จะใช้ระบบใหม่อย่างเอ็มบียูเอกซ์ตัวล่าสุดที่จะใช้จอไฮเปอร์สกรีนนั่นเองและจะแบ่งออกเป็นสามส่วนด้วยกันนับตั้งแต่ฝั่งคนขับยาวไปถึงผู้โดยสารเลยทีเดียว ซึ่งแผงหน้าปัดใหม่จะเปิดตัวมาพร้อมกับรถยนต์ซีดานพลังงานไฟฟ้าอย่างอีคิวเอสในช่วงฤดูใบไม้ผลิหรือภายในไตรมาสสองนั่นเอง นอกจากนี้ตัวแผงยังจะทำให้การใช้งานทำได้ง่ายขึ้นผ่านเมนูที่จะไม่มีการเลื่อนจอใดๆ เลยอีกด้วย

ข้อดีสำหรับหน้าจอขนาด 56 นิ้วอย่างการมีเมนูขึ้นมาทั้งหมดแล้วนั้นก็คือคนขับรถเมอร์ซิเดสตัวนี้อยู่ไม่จำเป็นต้องเสียสมาธิจากการเลื่อนหาข้อมูลต่างๆ หรือการสั่งงานด้วยเสียงที่อาจส่งผลต่อการขับรถนั่นเอง รวมถึงหากมีโทรศัพท์เข้ามานั้นผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์และรับสายแทนได้เลย หรือจะเป็นทางด้านยกช่วงล่างรถขึ้นผ่านระบบถุงลมในสถานการณ์ต่างๆ นั้น ตัวรถก็จะมีการจดจำได้เองและสามารถยกรถขึ้นได้แบบอัตโนมัติอีกเช่นกัน นอกจากนี้ทางหน้าจอของผู้โดยสารจะสามารถตรวจจับได้ว่ามีคนนั่งอยู่หรือไม่และจะมีการปรับเปลี่ยนไปตามจำนวนผู้โดยสารเช่นกัน

ต้องบอกว่าทางเมอร์ซิเดสเบนซ์กำลังจะทำรถสุดล้ำมาอีกตัวเพื่อตอบสนองกับกระแสของรถพลังงานไฟฟ้าที่จะก้าวเข้ามาเป็นรถในกระแสของอนาคตอย่างแน่นอน อีกทั้งตัวจอไฮเปอร์สกรีนนั้นก็น่าจะถูกนำไปใช้ต่อไปในอนาคตเช่นกัน ซึ่งการแสดงผลก็คงไม่ต่างกับสมาร์ทโฟนที่ใช้หน้าจอโอเลดอีกด้วย

หากคุณไม่อยากพลาดข่าวรถยนต์ ข่าวรถอัพเดทใหม่ สามารถรับชมได้ที่ วงการรถ BMW มือสองและต้องขอขอบคุณjoker slotที่นำข่าวสารดีๆให้เราได้รับชมกัน ติดตามมิทซูบิชิมิราจ ที่เตรียมจะมีรถตัวใหม่ประจำปี 2021