โตโยต้าซูปร้า 2.0 ตัวใหม่ที่ทางบริษัทรถชื่อดังเตรียมจะเปิดในปี 2021

เป็นการเปิดตัวรับปี 2021 ก็ว่าได้ สำหรับทาง โตโยต้าซูปร้า ตัวใหม่ที่ทางบริษัทรถชื่อดังเตรียมจะเปิดให้ลูกค้าในประเทศอังกฤษได้จับจองกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจากที่เปิดตัวในทวีปยุโรปมาแล้วตั้งแต่ปี 2020 ซึ่งรถรุ่นจีอาร์คันนี้จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ใหม่ซูเปอร์ชาร์จสี่ลูกสูบขนาด 2.0 ลิตร และขับเคลื่อนล้อหลังที่มีราคา 45,995 ปอนด์ ซึ่งถูกกว่ารถรุ่นก่อนอย่างอาร์ที 86 เครื่องยนต์ 3.0 กว่า 7,000 ปอนด์เลยทีเดียวและเพิ่งจะยุติการวางจำหน่ายออกไปในประเทศอังกฤษอีกด้วย

สำหรับรถใหม่อย่าง โตโยต้าซูปร้า จีอาร์นั้นก็จะใช้เครื่องยนต์ใหม่อย่างเทอร์โบชาร์จขนาด 2.0 ลิตรที่มีกำลังมากถึง 255

แรงม้าเลยทีเดียว ซึ่งเหมือนกับทางรถสปอร์ตของบีเอ็มดับเบิ้ลยู นอกจากนี้ยังจะมีแรงบิดอยู่ที่ 295 ปอนด์ฟุตที่ใช้งานร่วมับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดด้วยกัน แม้ว่าเครื่องยนต์นี้จะมีกำลังน้อยกว่ารุ่น 3.0 ลิตรถึง 80 แรงม้าก็ตาม แต่ทว่าอัตราเร่งของรถคันนี้ตั้งแต่ 0 ถึง 62 ไมล์ต่อชั่วโมงกลับอยู่ที่ 5.2 วินาทีและช้ากว่ารุ่นใหญ่เพียง 0.8 วินาทีเท่านั้น  รวมถึงทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 155 ไมล์ต่อชั่วโมงเช่นกัน

ส่วนทางโตโยต้านั้นก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อรถโตโยต้าซูปร้าตัวใหม่ไว้เช่นกันว่าจะใช้เครื่องยนต์ที่เล็กกว่าเดิมและยังจะมีน้ำหนักน้อยกว่ารุ่น 3.0 ลิตรถึง 100 กิโลกรัมด้วยกัน อีกทั้งยังสามารถติดตั้งเครื่องยนต์เอาไว้ตรงกลางรถเพื่อความสมดุลและจะช่วยให้สมรรถนะของตัวรถสามารถขับเคลื่อนได้ปราดเปรียวยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ทางหัวหน้าวิศวกรอย่างทัตสึนะ ทาดะยังออกมานำเสนอผลงานของเขาไว้ว่า ทีมงานได้พยายามลดน้ำหนักของตัวรถลงเพื่อที่จะสามารถบังคับรถได้อย่างนุ่มนวลมากขึ้นและยังรักษาสมดุลของรถไว้ได้เป็นอย่างดี แต่ดูเหมือนว่าพวกเขาจะทำสำเร็จแล้วนั่นเอง

ก็นับว่าโตโยต้าซูปร้าน่าจะเป็นรถสปอร์ตใหม่ที่ทางทีมงานได้พยายามออกแบบกันมาเป็นเวลานาน ไม่ว่าจะเป็นทั้งเครื่องยนต์ใหม่ที่ยังคงทำความเร็วได้ไม่แพ้รุ่นใหญ่เลย แม้ว่าจะลดขนาดลงที่ 2.0 ลิตร แต่ทว่าด้วยระบบเทอร์โบชาร์จของพวกเขาทำให้อัตราเร่งของรถคันนี้ยังคงทำตัวเลขได้ดีนั่นเอง

หากคุณไม่อยากพลาดข่าวสารรถยนต์ การรีวิว มาใหม่ล่าสุด สามารถเข้ารับชมได้ที่ วงการรถ BMW มือสอง และต้องขอขอบคุณgclub5555ที่นำข่าวสารดีๆให้เราได้รับชมกัน ติดตามเป็นข่าวที่ฮือฮาไปทั่ว เมอร์ซิเดส กับจอไฮเปอร์สกรีนยาว 56 นิ้ว