บริษัทโซโน่ ที่จะทำแผงโซลาร์เซลในรถอีวี เริ่มผลิตรถออกมาในช่วงต้นปี 2022

ดูเหมือนว่าทางสตาร์ทอัพอย่าง บริษัทโซโน่ เตรียมจะเปิดตัวรถต้นแบบอย่างรุ่นซิออนที่จะเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟาที่จะติดแผงโซลาร์เซลเพื่อใช้พลังงานแสงอาทิตย์ในงาน 2021 คัสตอมเมอร์อิเลกทรอนิกส์โชว์นั่นเอง นอกจากนี้พวกเขายังมีแผนจะเริ่มผลิตรถออกมาในช่วงต้นปี 2022 อีกด้วย รวมถึงยังมีคนจองรถอีวีของพวกเขาไปแล้วมากถึง 12,600 คัน แม้ว่าพวกเขาจะเคยเห็นแค่รูปภาพที่พวกเขาได้ร่างเอาไว้เท่านั้น ซึ่งในงานอิเลกทรอนิกส์นี้เองที่เหล่าผู้จองจะมีโอกาสได้เห็นรถต้นแบบเป็นครั้งแรกอีกด้วย

ด้าน บริษัทโซโน่ เองนั้นก็เคยออกมาเปิดเผยว่พวกเขาต้องการจะฝังแผงโซลาร์เซลเอาไว้ในรถมากถึง 248 จุดด้วยกัน

ซึ่งก็เป็นเพราะว่าพวกเขาต้องการให้มีส่วนใดส่วนหนึ่งของรถที่ได้รับแสงอาทิตย์อยู่เสมอ โดยทางบริษัทได้ออกมายืนยันว่าหากพวกเขาได้ใช้แสงจากพระอาทิตย์มาใช้แล้วนั้นตัวรถก็น่าจะเดินทางได้มากถึง 3,600 ไมล์ต่อปีเลยทีเดียวหรือประมาณ 10 ไมล์ต่อวัน รวมถึงจะมาพร้อมกับแบตเตอร์รี่ขนาด 35 กิโลวัตต์ชั่วโมงที่จะเดินทางไปไกลถึง 126 ไมล์ต่อการใช้ชาร์จหนึ่งครั้ง โดยราคาที่พวกเขาตั้งไว้ก็จะอยู่ที่ 31,000 ดอลลาร์นั่นเอง

วิธีการผลิตของทางบริษัทโซโน่เองนั้นก็เรียกได้ว่าพยายามผลักดันให้มีรถออกมาได้ไวที่สุดจากทีมงานและต้นทุนที่มีอยู่จำกัด โดยพวกเขาได้พยายามเจรจากับทางหุ้นส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นชิ้นส่วนของการใช้พลังงานแสงอาทิตย์จากบริษัทวาโลออยจ์ในประเทศฟินแลนด์ ระบบแบตเตอร์รี่จากเอลริงคลิงเกอร์ของประเทศเยอรมันและทางระบบมอเตอร์จากทางคอนทิเนนทัลเช่นกัน นอกจากนี้พวกเขายังได้ร่วมมือกับทีมวิศวกรจากรอสเบิร์กที่มีอดีตนักแข่งรถฟอร์มูล่าวันอย่างเคเค่ รอสเบิร์กเป็นผู้ก่อตั้งอีกด้วย

หลังจากที่บริษัทโซโน่ได้ร่วมมือกับคู่ค้าทางธุรกิจหลากหลายแห่งแล้วนั้น พวกเขาก็น่าจะทำรถพลังงานไฟฟ้าได้สำเร็จ ซึ่งจะมีจุดเด่นที่แผงโซลาร์เซลที่จะช่วยชาร์จแบตเตอร์รี่ได้มากขึ้นจากเดิมนั่นเอง โดยทางบริษัทจะเริ่มผลิตรถตัวแรกออกมาในช่วงปลายปี 2021 และน่าจะพร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปี 2022  เลยทีเดียว

หากคุณไม่อยากพลาดข่าวรถยนต์ ข่าวรถอัพเดทใหม่ สามารถรับชมได้ที่ วงการรถ BMW มือสองและต้องขอขอบคุณสล็อตแตกง่ายที่นำข่าวสารดีๆให้เราได้รับชม ติดตามหน้าจอแบบไซเบอร์พังค์ของ คาดิลแลคไลริค เริ่มผลิตออกมาช่วงปลายปี 2022